x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Dự đoán 9 bộ phim có thể góp mặt trong đường đua Oscar 2023

Lọ Lem 19:35 - 27/06/2022

Đường đua điện ảnh càng về gần cuối 2022 càng xuất hiện nhiều cái tên khá triển vọng cho Lễ trao giải Oscar 2023. Hai ứng cử viên sáng giá nhất đầu mùa giải này mình nghĩ là Everything Everywhere All At OnceTop Gun: Maverick, tuy nhiên bên cạnh đó còn nhiều cái tên cũng đáng mong đợi không kém. 

Mỗi bộ phim sẽ có mỗi điểm sáng khác nhau có thể khiến phim đắc cử. Cùng mình điểm qua một số bộ phim có thể góp mặt trong đường đua Oscar 2023 nhé.

1. Everything Everywhere All At Once

Everything Everywhere All At Once là đứa con tinh thần của đạo diễn Daniel Kwan và Daniel Scheinert. Phim kể về một cuộc phiêu lưu đa vũ trụ của một người phụ nữ tên. Cô phải kết nối với phiên bản khác của chính mình để ngăn chặn một sinh vật quyền năng có khả năng phá hủy vũ trụ. Khả năng diễn xuất xuất thần của Dương Tử Quỳnh chính là điểm cộng lớn nhất của Everything Everywhere All At Once. 

Everything Everywhere All At Once đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía các nhà phê bình về việc sáng tạo kịch bản và những giá trị mà bộ phim mang lại. Không chỉ được lòng giới phê bình chuyên môn, Everything Everywhere All At Once cũng có tính “viral” cao khi những hình ảnh và nội dung phim được chia sẻ hàng loạt trên các trang mạng xã hội. 

Nếu xét về mặt doanh thu, Everything Everywhere All At Once cũng thắng đậm khi trở thành dự án phim nội địa có doanh thu cao nhất của A24. Tựu chung lại của những yếu tố trên, Everything Everywhere All At Once có thể giành được giải phim hay nhất. Về diễn viên chính Dương Tử Quỳnh, cô cũng được dự đoán có khả năng nhận được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. 

2. Top Gun: Maverick

Top Gun: Maverick là bộ phim đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Top Gun sau hơn 30 năm im hơi lặng tiếng. Top Gun là một trường học đào tạo thế hệ phi công siêu đẳng. Nội dung của Top Gun: Maverick sẽ xoay quanh cuộc tuyển chọn ra những phi công xuất sắc để tham gia trận chiến khốc liệt trên không của chàng phi công có tên hiệu Maverick tại trường học Top Gun.

Top Gun: Maverick được nhiều nhà phê bình dự đoán có thể đi rất xa với đường đua Oscar 2023. Mình nghĩ hạng mục mà Top Gun: Maverick có khả năng nhận được đề cử là âm thanh và biên tập vì nó được thể hiện trong bộ phim một cách vô cùng tuyệt vời. Cách Top Gun: Maverick kể chuyện, hiệu ứng hình ảnh, các kỹ thuật quay phim đã kết hợp với nhau rất mượt mà. Bài hát Hold My Hand của Lady Gaga phát lên khiến mình vỡ òa và đắm chìm trong những giai điệu đó. 

3. Cha Cha Real Smooth

Cha Cha Real Smooth thuộc thể loại phim hài - chính kịch. Phim theo chân Andrew (Raiff), một người đàn ông làm chủ tiệc bar Mitzvah và mối quan hệ của anh với một single-mom (mẹ đơn thân) (Dakota Johnson) và cô con gái mắc chứng tự kỷ của bà (Vanessa Burghardt).

Cha Cha Real Smooth có thể là một nét chấm phá đặc biệt cho Lễ trao giải Oscar 2023 vì nó là một bộ phim độc lập. Cha Cha Real Smooth đã góp mặt trong Liên hoan phim Sundance và tạo được ấn tượng tốt với giới phê bình vì sự chỉ đạo tài tình của đạo diễn, biên kịch kiêm nhà sản xuất và diễn viên chính Raiff. 

>>> Xem thêm: Người Môi Giới: Bản hòa tấu cuộc đời đầy lắng đọng

Sự xuất hiện của Cha Cha Real Smooth khiến mình liên tưởng đến CODA. Rõ ràng về nội dung, thông điệp và những cảm xúc mà Cha Cha Real Smooth mang lại cũng có nét tương đồng đặc biệt với CODA. Chính vì vậy, mình nghĩ Cha Cha Real Smooth có khả năng sẽ nhận được đề cử tương tự với CODA đó chính là giải phim hay nhất. 

4. Killers Of The Flower Moon 

Killers Of The Flower Moon là bộ phim được làm dựa trên câu chuyện có thật về chuỗi liên hoàn án tại Oklahoma vào những năm 1920. Những sự việc đáng buồn này được phát hiện trên vùng đất của một bộ lạc. 

Sự kết hợp của Leonardo Dicaprio và Martin Scorsese chính là điểm tạo nên sự đặc biệt cho Killers Of The Flower Moon. Killers Of The Flower Moon là dự án thứ 6 mà 2 diễn viên tài năng này có dịp hợp tác với nhau. 

Hai người đề cử Oscar gần đây là Jesse Plemons và Lily Gladstone cũng tham gia với vai trò đồng diễn viên chính trong phim vì Killers Of The Flower Moon kể về cả một nhóm người. Killers Of The Flower Moon cũng nhận được nhiều sự yêu thích từ giới chuyên môn, chính vì vậy mình nghĩ phim có khả năng nhận được đề cử Oscar ở hạng mục phim hay nhất. 

Dàn diễn viên trong Killers Of The Flower Moon

5. Black Panther: Wakanda Forever

Black Panther: Wakanda Forever kể về một nhiệm vụ vô cùng khó khăn là giải quyết sự ra đi đầy tính bi kịch của Chadwick Boseman và lý giải ý nghĩa của nó đối với di sản của Black Panther. 

Với Black Panther thì mình nghĩ không cần nói nhiều vì tiếng vang lớn của các phần phim trước đó đã phần nào bảo chứng cho chất lượng phim. Lần này, Black Panther: Wakanda Forever đã đặt ra một vấn đề vô cùng to lớn và mang tính sống còn của cả một thương hiệu. Mình nghĩ đây là một sự gợi nhắc về thương hiệu khá thông minh. 

Người tiền nhiệm của Black Panther, tạo tiền đề cho Wakanda Forever đã nhận được 7 đề cử Oscar cho sự tận tâm cống hiến của mình và cuối cùng mang về 3 tượng đài danh giá. Lần này, đạo diễn Ryan Coogler cũng được kỳ vọng đạt được những giải thưởng tương tự. Ngoài ra, với một kịch bản được đầu tư chỉn chu như Black Panther: Wakanda Forever, mình nghĩ nó có khả năng mang về một đề cử phim hay nhất cho Marvel Studios.

6. The Fabelmans

Fabelmans là phim tiểu sử, hư cấu về thời thơ ấu Spielberg từ năm ông bảy đến mười tám tuổi. Phim có sự tham gia của Michelle Williams, Seth Rogen và Paul Dano trong vai mẹ, chú và cha của Spielberg. 

Trước giờ, phim thuộc dạng tiểu sử, bán tự truyện thường là công thức thành công, dẫn đường đến Oscar. Những bộ phim trước đó thuộc thể loại này là Roma và Belfast đã mang về cho hai đạo diễn tài ba Alfonso Cuaron và Kenneth Branagh giải Oscar cho hạng mục đạo diễn xuất sắc. Spielberg rất có tiềm năng để tiếp bước hai đạo diễn này. 

7. Avatar: The Way Of Water

Avatar: The Way Of Water là phần phim tiếp nối của Avatar, lấy bối cảnh 10 năm sau phần 1. Phim theo chân gia đình Sully trên hành trình chống chọi lại các thế lực tàn ác đe dọa sự sống của bộ tộc Na’vi ở đảo Pandora. Avatar: The Way Of Water được đạo diễn bởi James Cameron, người được coi là “đứa con cưng” của Oscar.

>>> Xem thêm: 10 diễn viên "quá lứa" có thể nhận được đề cử Oscar đầu tiên vào 2023

Phần 1 của loạt phim Avatar đã nhận được 9 đề cử Oscar và thắng 3 giải thưởng. Sau đó, phim được nhượng quyền thương mại để có thể sản xuất nhiều phần phim hơn. Một điều ngoài lề nhưng mình nghĩ có thể góp phần giúp Avatar: The Way Of Water đạt được giải thưởng đó chính là lý lịch trong sạch hoàn toàn của đạo diễn James Cameron. Hầu như ông chưa từng vướng vào câu chuyện xấu xa nào nên Avatar: The Way Of Water cũng sẽ không bị ảnh hưởng. 

8. Babylon

Babylon có sự tham gia của ngôi sao Oscar Damian Chazelle trong La La Land. Babylon là phim truyền hình cổ trang, kể về cuộc đời của huyền thoại Charlie Chaplin với sự tham gia của Diego, Calva, Margot Robbie và Brad Pitt.

Phim lấy bối cảnh thời hoàng kim của Hollywood nên nhận được rất nhiều sự quan tâm với những ai yêu mến thời đại này. Sự góp mặt của Chazelle là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho Babylon. Tuy nhiên, mình thấy các diễn viên thuộc tuyến nhân vật chính khác cũng không hề kém cạnh về mặt diễn xuất. Margot Robbie hay Tobey Maguire cũng có thể là ứng cử viên sáng giá cho các hạng mục diễn xuất. 

9. The Whale

The Whale là bộ phim chuyển thể từ vở kịch cùng tên của Samuel D. Hunter. Phim theo chân Charlie (Brendan Fraser thủ vai), một người đàn ông nặng 600 pound đang cố gắng kết nối lại với cô con gái 17 tuổi của mình sau khi bỏ rơi cô vào nhiều năm trước. 

The Whale đánh dấu sự trở lại của Darren Aronofsky, tuy nhiên có vẻ anh không thường may mắn với các giải thưởng này. Mình nghĩ nếu The Whale được yêu thích, giải thưởng có thể đến với những diễn viên khác như Fraser và Sink. Đó cũng có thể là những giải Oscar đầu tiên của họ. 

9 dự án phim với đa dạng thể loại, mình thấy phim nào cũng được đầu tư kỹ lưỡng cả về mặt nội dung lẫn hình ảnh. Đặc biệt, phim nào cũng truyền tải nội dung thông điệp vô cùng sâu sắc và mới lạ, đi được vào những ngách rất dễ chạm đến cảm xúc của mình. Mình nghĩ mỗi người sẽ dành sự yêu mến của mình cho một bộ phim khác nhau nhưng tựu chung, mình thấy 9 bộ phim kể trên phim nào cũng xứng đáng nhận được ít nhất 1 hạng mục đề cử Oscar cho những nỗ lực của ekip. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Everything Everywhere All At Once? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.