x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 chi tiết Marvel thay đổi cực tệ từ truyện tranh lên màn ảnh rộng

Chekov 06:30 - 01/05/2022

Cho đến nay Marvel đã trở thành tượng đài trong những hãng phim chuyển thể truyện tranh siêu anh hùng lên màn ảnh. Những bộ phim này đã làm nức lòng người hâm mộ khi đưa rất nhiều nhân vật và khoảnh khắc được yêu thích lên màn ảnh rộng. Tất nhiên, như với mọi bản chuyển thể, một số thay đổi phải được thực hiện.

Mặc dù có những thay đổi mà fan truyện tốc hoàn toàn đồng ý nhưng Chekov thấy cũng không thiếu những thứ bị fan “ném đá”. Dưới đây là những thứ Chekov nghĩ Marvel nên xử lý tốt hơn. 

10. Mối quan hệ của Bruce và Natasha

Những mối tình lãng mạn trong MCU luôn có một chút thử thách nhưng một trong những điều mà Chekov chẳng hề mong đợi chính là tình yêu giữa Bruce Banner và Natasha Romanoff. Hai Avengers rơi vào lưới tình với nhau trong Avengers: Age of Ultron thế mà Chekov chẳng thấy họ hợp nhau chút nào.

Chekov có cảm giác rằng Black Widow bị ép vào một tình tiết phụ lãng mạn và mối quan hệ này cũng không được khám phá một cách thú vị để rồi đường ai nấy đi trong hụt hẫng. 

9. Taskmaster không được xây dựng đúng mức

Trong suốt quá trình xây dựng vũ trụ điện ảnh của MCU, đã có một số nhân vật phản diện thay đổi đáng kể so với truyện tranh nhưng xui xẻo thay, Taskmaster lại không có được câu chuyện xứng đáng. 

Ở bản gốc, Taskmaster là một lính đánh thuê với khả năng bắt chước phong cách chiến đấu của bất kỳ đối thủ nào. Thế nhưng trong phim lẻ Black Widow, hãng lại biến Taskmaster thành một Winter Soldier khác, thành một kẻ bị làm mất ký ức, kêu gì làm nấy thay vì phản diện khét tiếng. Xem xét cái kết của nhân vật này, Chekov nghĩ Taskmaster khó mà trở lại. 

 8. Loại bỏ SHIELD quá sớm

SHIELD được thành lập ngay từ đầu MCU trong Iron Man và vẫn là một phần rất quan trọng trong việc tập hợp các anh hùng trong Giai đoạn 1. Tuy nhiên, bước ngoặt lớn đến trong Captain America: The Winter Soldier là SHIELD đã bị Hydra xâm nhập.

Mặc dù nó đã tạo ra một bất ngờ thú vị trong bộ phim nhưng Chekov nghĩ Marvel đã thực hiện động thái này quá sớm. Làm điều đó, MCU đã mất một thứ quan trọng vì SHIELD là "một phần lớn và quan trọng trong rất nhiều cốt truyện".

7. Malekith bị biến thành kẻ phản diện nhạt nhẽo

Có một lời phàn nàn phổ biến trong các bộ phim MCU trước đó rằng rất ít nhân vật phản diện rất thú vị, ngoại trừ Loki. Có lẽ người đáng quên nhất trong số họ là Malekith, thủ lĩnh của Dark Elf xuất hiện trong Thor: The Dark World.

Nhưng điều khiến Chekov khó chịu hơn cả là Marvel đã biến Malekith từ một phản diện đáng sợ, vui tươi thành kẻ nhạt nhẽo, kém thú vị. 

6. Làm Thor hài hước

Trong khi Thor là một anh hùng nổi bật trong MCU, hai bộ phim solo đầu tiên của nhân vật này không nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình và người hâm mộ. Do đó, Marvel quyết định thực hiện cuộc đại tu với Thor qua Thor: Ragnarok do Taika Waititi cầm trịch. 

Sự thay đổi này cực kỳ hiệu quả đối, mang lại sức sống mới cho nhân vật và cho Chris Hemsworth nhiều việc phải làm. Tuy nhiên mọi người nên nhớ rằng Thor là một vị thần, không phải một chú hề nhé!

5. Peter Parker quá giống với Tony Stark

Mối quan hệ giữa Peter Parker và Tony Stark trong MCU luôn có sức hút với khán giả. Tony đã đóng vai trò như một người cố vấn cho Peter ngay từ đầu, thậm chí còn cho anh một số bộ suit nâng cấp. 

Dạo quanh một vòng mạnh xã hội, Chekov đọc được nhiều bình luận rằng với những bộ đồ công nghệ cao, Spider-Man về cơ bản là một phiên bản trẻ tuổi của Iron Man hơn là một anh hùng tuổi teen bình thường như bản gốc. 

4. Phân đoạn trị liệu của Bucky

Bucky Barnes là nhân vật có hành trình bi nhất trong MCU. Anh bị tẩy não, hoạt động trong nhiều năm với tư cách là Chiến binh Mùa đông, bị buộc phải kết liễu nhiều người. Những ký ức đó tiếp tục ám ảnh anh như được khám phá trong The Falcon and the Winter Soldier.

Ở bản gốc, Bucky Barnes thực sự đã vật lộn nhiều năm với những thứ trong quá khứ nên việc Marvel để phân đoạn trị liệu của anh trôi qua như một cái chớp mắt ở series The Falcon and the Winter Soldier không được lòng fan cho lắm. 

5. Hulk bị đánh giá thấp

Hulk là một trong những anh hùng Marvel mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại và mặc dù đã được tái hiện trong MCU từ rất sớm, anh vẫn là một phần quan trọng của vũ trụ, bao gồm cả vai diễn sắp tới của anh trong She-Hulk. 

Nhưng Chekov vẫn cảm thấy nhân vật này đã bị đánh giá thấp vì chỉ có 1 phim solo (mà còn flop). Hulk có mặt trong tất cả các bộ phim Avengers cũng như Thor: Ragnarok nhưng Hulk vẫn đóng vai trò làm nền cho những nhân vật khác, thật tội nghiệp. 

2. Black Order bị xây dựng hời hợt

Trong khi Thanos là một mối ảnh hưởng đủ ghê gớm khi xuất hiện trong Avengers: Infinity War thì hắn ta lại mang theo một nhóm tay sai của mình có tên là Black Order. Được giới thiệu là những tên đáng gờm từ vũ trụ, Marvel lại giảm sức mạnh của Black Order khá nhiều khi đưa lên phim làm người hâm mộ biết Black Order từ truyện tranh thất vọng. Trong truyện thì dữ dội bao nhiêu thì lên phim, đất diễn đã ít mà còn giảm độ hữu dụng, chưa gì hết đã “bay màu” hết vai. Xem mà tức luôn á.

1.Captain America: Civil War chưa đủ hoành tráng

Captain America: Civil War đã đưa câu chuyện mang tính biểu tượng của Captain America vs. Iron Man lên màn ảnh rộng và được ca ngợi rất nhiều. Thế nhưng ở bản gốc, việc 2 nhân vật sừng sỏ này đối đầu nhau kéo thêm nhiều siêu anh hùng khác chia bè kết phái, gây chiến tranh ở tầm cỡ lớn. 

Chekov nghĩ thật tốt nếu Marvel phát triển Civil War thành câu chuyện bao quát của giai đoạn 4 thay vì ngắn ngủi như vậy.

Chekov cũng không thích cách Marvel thay đổi Thor bởi trong trailer mới Thor: Love and Thunder, anh chàng trở nên quá hài hước, không hề giống một vị thần uy nghiêm gì cả. Có lẽ qua phim mới, Thor sẽ càng hài hước hơn nữa đấy!

>> Xem thêm: 10 nhân vật trong truyện tranh Thor cực hay nhưng chưa có phiên bản live-action

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.