x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Phép thuật trong MCU: Chờ Doctor Strange 2 thi triển thêm Eldritch

Chekov 12:45 - 12/04/2022

Khi vũ trụ điện ảnh Marvel ngày càng mở rộng, Chekov nhận ra có nhiều loại ma thuật xuất hiện. Trong những năm qua, tầm quan trọng của phép thuật đã thay đổi khá nhiều trong MCU. Nó không chỉ là công cụ chính của Doctor Strange và Master of the Mystic Arts mà ma thuật còn trở thành một trong những cốt truyện quan trọng. 

Ngoài các phim về Doctor Strange, nó còn là một nhân tố trong loạt phim Thor, WandaVision và cả Eternals. Gần đây nhất, phép  thuật tiếp tục xuất hiện trong series Moon Knight của Disney+ mà  Arthur Harrow chống lại Steven Grant.

Nhìn vào hướng mà Marvel đang thực hiện với các dự án còn lại ở Giai đoạn 4, Chekov chắc chắn ma thuật vẫn là yếu tố không thể thiếu đối với MCU trong tương lai. Không cần phải nói, nó sẽ là trung tâm của Doctor Strange in Multiverse of Madness và Agatha: House of Harkness. Vậy hãy cùng Chekov điểm qua các loại phép thuật để tránh bị lú mề trước khi xem nhé!

Celestial Magic

Mặc dù điều này chưa được xác nhận hoàn toàn nhưng những gì mà Eternals có thể làm trong MCU dường như là một dạng phép thuật độc nhất đối với loài của họ. Celestial Magic đã được mô tả như một năng lượng vũ trụ mà các Eternals có thể khai thác và kiểm soát. 

Thena (Angelina Jolie) có thể biến ra một thanh gươm năng lượng vàng, trong khi Sprite (Lia McHugh) có thể tạo ra ảo ảnh. Mỗi thành viên của Eternals có cách sử dụng riêng của họ đối với sức mạnh năng lượng vũ trụ do Celestials cấp cho và Chekov phải công nhận là Celestial Magic siêu đẹp. 

Eldritch Magic

Được giới thiệu trong Doctor Strange, Eldritch Magic là cái tên được đặt cho sức mạnh được sử dụng bởi các Master of the Mystic Arts. Eldritch Magic có thể được điều khiển một cách chính xác bởi những người có đầu óc kỷ luật cao đã luyện phép trong nhiều năm. 

Doctor Strange chính là chuyên gia về phép thuật Eldritch, có thể tạo ra ảo ảnh, tung ra tất cả các loại phép thuật tấn công và phòng thủ, du hành đến các chiều không gian khác nhau và hơn thế nữa. Có lẽ chúng ta sẽ được thấy nhiều nhân vật dùng Eldritch Magic hơn trong Doctor Strange 2 chăng?

 Asgardian Magic

Hình thức phép thuật đầu tiên xuất hiện trong MCU thuộc về người Asgardian. Một số vị thần sống trong vương quốc của Odin có khả năng điều khiển các năng lượng ma thuật mạnh mẽ và sử dụng chúng cho nhiều mục đích khác nhau. Trong Thor, người ta đã khẳng định rằng cư dân Asgard coi phép thuật là một dạng khoa học tiên tiến mà họ đã phát triển trong nhiều thế kỷ. 

Một trong số các phù thủy thành công nhất của Asgard là mẹ của Thor, Frigga, người đã học phép thuật từ một nhóm phù thủy. Sau đó, cô đã dạy kỹ năng của mình cho Loki và Chekov cũng như những người khác đã được thấy Thần lừa lọc tận dụng nó ổn như thế nào rồi đấy!

Điển hình là đi kèm với hiệu ứng hình ảnh màu xanh lá cây, Asgardian Magic đã giúp Loki tạo ra những ảo ảnh ấn tượng. Với khả năng này, Loki có thể dễ dàng ngụy trang bằng một diện mạo hoàn toàn khác và tạo ra những dự đoán về bản thân để đánh lừa đối thủ. Loki còn có thể phóng ra các vụ nổ năng lượng, hút vật thể ra khỏi không khí loãng và tạo ra lá chắn năng lượng để bảo vệ bản thân khỏi các đường đạn bay tới.

Jotun Magic

Ngay cả khi không có sự hướng dẫn của Frigga, Loki đã có những mối liên hệ kỳ diệu với Frost Giants of Jotunheim. Do đó, Loki có khả năng sử dụng ma thuật băng, điều khiển băng. Bằng cách kiểm soát băng, họ có thể dễ dàng tạo ra áo giáp, giáo, dao găm và kiếm đủ mạnh để sử dụng hiệu quả trong cuộc chiến chống lại những kẻ thù mạnh như người Asgard. Bản thân là một Người Khổng Lồ Băng Giá, Loki đương nhiên cũng có những món quà này theo ý của mình.

Dark Dimension Magic

Trong MCU, một quy tắc của Master of the Mystic Arts quy định rằng việc sử dụng phép thuật Dark Dimension bị cấm. Do đó, Mordo thất vọng nhiều khi phát hiện ra rằng Ancient One đã bí mật vi phạm sắc lệnh lâu đời này. Việc thu thập ma thuật từ vương quốc của Dormammu có thể mang lại cho phù thủy một sức mạnh to lớn nhưng họ lại dễ bị biến chất bởi Dormammu vô cùng xấu xa.

Dark Magic

Chekov còn nhớ lần đầu Agatha Harkness (Kathryn Hahn) thi triển Dark Magic, công chúng đã vô cùng thích thú. Đây là sức mạnh Agatha nhận được từ Darkhold để chiến đấu với Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) trong WandaVision. Phép thuật hắc ám, hoặc ít nhất là một thứ gì đó rất giống với nó, dường như đã xuất hiện một lần nữa trong Moon Knight tập 2. 

Arthur Harrow đã sử dụng quyền trượng của Ammit để triệu hồi một con chó rừng với năng lượng màu tím phát ra từ quyền trượng. Chekov khá thích phân đoạn này vì Marvel làm hiệu ứng vô cùng đẹp mắt. 

Chaos Magic

WandaVision xác nhận rằng Chaos Magic có màu đỏ khi được Scarlet Witch thi triển. Trong truyện tranh, Chaos Magic đến từ một Elder God tên là Chthon, một trong những sinh vật mạnh nhất từng đi lang thang trên Trái đất và hắn ta đã truyền một phần khả năng Chaos Magic của mình vào cơ thể Wanda khi cô còn.

Được trang bị khả năng này, Scarlet Witch có thể định hình lại cấu trúc của chính thực tại, đó là cách cô tạo ra Westview và thao túng cuộc sống của người dân để tạo ra thế giới tưởng tượng của riêng mình.

Chekov thấy rằng loại phép thuật nào cũng có điểm mạnh, điểm yếu của nó nên thật thú vị nếu được thấy chúng đồng loạt xuất hiện trong Doctor Strange in Multiverse of Madness. Có ai hóng như Chekov không? 

>> Xem thêm: Doctor Strange 2 bày ra 3 cách cho Ultron trở lại MCU

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.