x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 phản diện không có siêu năng lực nhưng vẫn đáng gờm của MCU

Chekov 19:00 - 13/09/2022

Chekov thấy rằng Marvel thường xuyên bị phàn nàn vì xây dựng phản diện quá đơn giản, nhạt nhòa hoặc như phiên bản ác của nhân vật chính. Qua nhiều năm, Marvel phần nào cải thiện được điều đó với khá nhiều nhân vật đáng nhớ. Dù không sở hữu sức mạnh, dưới đây là loạt phản diện ấn tượng khiến siêu anh hùng lao đao.

Grandmaster

Xét về khả năng chiến đấu, The Grandmaster chắc chắn không dọa được ai. Đừng như vậy mà xem thường nhé vì ông ta vẫn kiểm soát được rất nhiều người khác. Grandmaster cai trị Sakaar nhờ những câu nói vui nhộn, sức lôi cuốn cao và sức ảnh hưởng lớn của ông.

Đó là lý do tại sao The Grandmaster có thể bắt Hulk và Thor chiến đấu với nhau và họ thực sự không thể chống lại. 

Whiplash

Nhân vật phản diện chính của Iron Man 2 tỏ ra giống với kẻ thù đầu tiên mà Tony Stark phải đối mặt, Obadiah Stane. Cả hai đều sử dụng một phiên bản của công nghệ Stark để tạo ra phong cách riêng cho bộ đồ siêu mạnh để chiến đấu. Điều khiến Ivan Vanko trở nên khác lạ chính là trí tuệ thiên tài.

Anh ta có thể gần như phù hợp với bộ đồ của Tony mặc dù không có quyền sử dụng các công cụ và thiết bị tương tự. Hãy tưởng tượng xem Iron Man phiên bản hắc hóa xem? Chekov hơi sợ rồi đó nha!

Doctor Octopus

Otto Octavius ​​toát lên một đặc điểm mà dường như mọi nhân vật phản diện không siêu năng lực trong MCU đều có: trí thông minh vượt trội. Nhà khoa học ban đầu xuất hiện trong Spider-Man 2 năm 2004 rồi tiếp tục đánh cắp trái tim của dân tình trong Spider-Man: No Way Home.

Chekov nghĩ bộ giáp bạch tuột của Doc Ock giúp ông về mặt vật lý nhưng thứ khiến nhân vật này trở nên nguy hiểm chính là bộ não. Khi Peter Parker giúp chữa bệnh, Doc Ock đã điều trị cho Norman Osborn về các vấn đề của riêng ông.

>> Xem thêm: She-Hulk khác gì Hulk trong MCU: Kiểm soát được nhân cách mới

Yellow Jacket

Darren Cross có thể không phải là một trong những nhân vật phản diện đáng nhớ nhất trong MCU nhưng nhìn chung, phần phim Ant-Man đầu tiên vẫn vô cùng đáng nhớ nhờ Yellowjacket và công nghệ Pym. Chekov rùng mình khi Darren Cross xuống tay với một con dê mà không có lý do gì và không tỏ ra hối hận, chứng tỏ anh ta hung ác đến mức nào, dù có hay không có sức mạnh.

Mysterio

Còn hơn cả sự thông minh, điều Chekov sợ hãi nhất là xảo quyệt. Quentin Beck tinh ranh đến nỗi đánh lừa được hàng triệu người, khiến họ tin rằng hắn ta là siêu anh hùng có tên Mysterio và tạo ra những ảo ảnh phức tạp để lừa tất cả mọi người.

Quentin Beck cũng đủ thông minh để tạo ra công nghệ mà Tony Stark đặt tên là BARF. Dù bị Peter Parker hạ gục nhưng Quentin cũng kịp tiết lộ cho thế giới danh tính của Spider-Man khiến anh chàng điêu đứng thời gian dài sau đó. 

Alexander Pierce

Đôi khi, điều đáng sợ nhất mà một nhân vật có thể sở hữu là sức ảnh hưởng. Khi Alexander Pierce lần đầu tiên xuất hiện trong MCU trong Captain America: The Winter Soldier, anh ấy đã là một quý ông lớn tuổi, thành viên cấp cao của S.H.I.E.L.D.

Bí mật làm việc cho HYDRA, Alexander Pierce có thể thực hiện những âm mưu bất chính. Với rất nhiều vũ khí và đặc vụ tùy ý sử dụng, về cơ bản ông ta có thể làm bất cứ điều gì mình muốn.

Vulture

MCU thường tìm ra cách để cải thiện các nhân vật phản diện trong truyện tranh và người được hưởng lợi nhiều nhất là Vulture. Đọc truyện tranh, Chekov thấy đây là một nhân vật phản diện cũ, người không có vẻ gì đáng sợ nhưng Adrian Toomes trên màn ảnh rộng lại cực kỳ uy nghiêm.

Ông ta không có bất kỳ sức mạnh đặc biệt nào nhưng tận dụng rất tốt công nghệ Chitauri, Adrian biến Toomes thành một tên trộm hàng đầu và một người xứng đáng để đối đầu với Spider-Man. 

Baron Zemo

Thật hiếm khi một nhân vật phản diện làm các siêu anh hùng chạy vòng vòng như trò đùa, đặc biệt là khi nói đến Avengers. Đừng quên rằng là đội đã đánh bại Loki, Ultron nhưng vẫn bị Baron Zemo thao túng cực kỳ đau đớn.

Là nhân vật phản diện của Captain America: Civil War, Zemo đã sử dụng sự xảo quyệt của mình để xâm nhập vào các khu vực an ninh cao và tìm đúng mấu chốt để đẩy các Avengers chống lại nhau. Cuối cùng, anh ta bị bắt nhưng đã thành công trong việc xé toang nhóm này. Sự trở lại của anh ấy trong The Falcon and the Winter Soldier cho thấy anh ta cũng có một số kỹ năng võ thuật vững chắc.

Kingpin

Lần đầu ra mắt trên loạt phim Netflix Daredevil, Wilson Fisk khiến cuộc sống của Matt Murdock trở thành địa ngục trần gian, tàn bạo trong hầu hết mọi thứ anh ta làm, thao túng, không nương tay trong các cuộc chiến và biết cách làm cho chính trị có lợi.

Tất cả kết hợp lại cho một nhân vật đáng sợ, chưa kể ngoại hình to khổng lồ của hắn ta. Kingpin trở lại trong Hawkeye nhưng khá ít đất diễn làm Chekov thất vọng. 

Killmonger

T'Challa và Erik Killmonger đều không có bất kỳ sức mạnh đặc biệt nào nhưng với kinh nghiệm chiến đấu dày dặn cùng tuổi trẻ được rèn luyện bài bản, phần thắng nghiêng về phía Killmonger là hợp lý.

Cho dù dùng tay không hay xài vũ khí, Killmonger vẫn vô cùng thiện chiến. Bên cạnh đó, anh còn sở hữu điểm mạnh khác đáng gờm là khả năng lên chiến lược. Killmonger đã vẽ ra kế hoạch hoàn hảo để tìm đường vào Wakanda - điều mà hầu như không có người thường nào trên Trái đất có thể làm được. 

Những nhân vật kể trên phần nào giúp MCU trở nên đa dạng hơn, chứng minh rằng người bình thường cũng nguy hiểm không kém mà chẳng cần siêu năng lực. Chekov thích nhất là Killmonger và mong anh sẽ thừa kế di sản Black Panther trong tương lai. Còn bạn, bạn yêu thích phản diện nào nhất trong số trên, hãy để lại câu trả lời ở phần bình luận nha.

>> Xem thêm: Sylvie, She-Hulk cùng những nhân vật có thể xuất hiện trong Ant-Man 3

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.