x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 siêu anh hùng “chiếu dưới” của Marvel: Star-Lord là cây hài

Chekov 15:00 - 27/11/2022

Vì hệ thống nhân vật của Marvel quá rộng lớn nên qua nhiều năm, chúng ta đã được gặp những nhân vật mạnh mẽ như Captain America, Falcon, Iron Man nhưng cá nhân tôi lại ấn tượng với những người “không hoàn hảo” như Loki, Rocket hay Peter Quill hoặc Peter Parker. Cụm từ “chiếu dưới” (underdog) chỉ những nhân vật có số phận xui xẻo hoặc yếu thế. Hãy cùng tôi điểm xem ai là “chiếu dưới” của MCU nhé!

 Star-Lord

Khi đoạn giới thiệu cho Guardians of the Galaxy phát hành, tôi liên tưởng Peter Quill như kẻ nổi loạn lừa đảo theo khuôn mẫu của Han Solo hoặc Indiana Jones. Nhưng, hóa ra, anh là một kẻ ngốc nghếch tốt bụng, lớn lên trong những năm 80 và ước mình cũng ngầu như Han hoặc Indy.

Vì sự hài hước của mình, Star-Lord luôn khiến người khác cười. Ban đầu tôi cảm thấy nhân vật này khá lố lăng và bị người khác xem thường nhưng hóa ra Star-Lord cũng có nét duyên dáng của riêng mình, đánh bại Ronan the Accuser toàn năng bằng một màn khiêu vũ đỉnh cao.

Hawkeye

Clint Barton thường được gọi là Avenger vô dụng nhất. Cùng đội với một tỷ phú trong bộ đồ bay bằng kim loại, siêu chiến binh giành chiến thắng trong Thế chiến II cho quân Đồng minh và một cỗ máy chiến đấu xanh lá, Hawkeye chỉ là một gã bình thường với cung tên. Nhưng anh đã chứng tỏ dũng khí của mình hết lần này đến lần khác.

Trong loạt phim Disney+, Clint Barton thu nhận và dạy dỗ cô bé Kate Bishop. Lớn lên trong gia đình giàu có và sung túc, Kate Bishop vẫn phải chứng tỏ bản thân nhiều như Clint đã làm trước khi được khoác áo Hawkeye và được đón nhận như một siêu anh hùng mới.

Ms. Marvel

Kamala Khan là một người hâm mộ Avengers, không bao giờ có thể tưởng tượng mình trở thành một siêu anh hùng như những người cô ấy thần tượng - cho đến khi, một ngày phát hiện ra vật gia truyền ban siêu năng lực. Những bất an ở tuổi vị thành niên của Kamala khiến cô ấy có thể liên hệ được trên toàn thế giới.

Ms. Marvel không phải là một tỷ phú thiên tài hay siêu chiến binh hay một sát thủ do chính phủ đào tạo; cô là bằng chứng sống cho thấy bất kỳ ai, cho dù cuộc sống của họ bình thường và trần tục đến đâu đều có thể là một anh hùng. Đó là điều mà tôi thích ở Ms. Marvel.

Ant-Man

Trong MCU rộng lớn, Ant-Man là một trò cười. Hầu hết mọi người không thể nhớ tên anh, chứng minh qua trailer mới của Ant-Man and The Wasp: Quantumania đấy! Scott Lang là một kẻ lừa đảo thậm chí không thể giữ được công việc tại Baskin-Robbins, chứ đừng nói đến đội Avengers.

Ant-Man cuối cùng đã trở thành một trong những siêu anh hùng quan trọng nhất trong MCU khi chuyến đi của anh đến vương quốc lượng tử và ý tưởng “Time Heist” tiếp theo đã dẫn đến sự đảo ngược cái búng tay của Thanos và cứu rỗi toàn bộ vũ trụ. Đến Ant-Man and The Wasp: Quantumania, anh tiếp tục đối đầu với Kang the Conqueror (Jonathan Majors) khiến tôi không khỏi phấn khích. 

>> Xem thêm: 10 nhân vật Aubrey Plaza có thể đóng trong MCU: Morgan Le Fay hợp nhất
Nebula

Thanos đã nuôi dạy hai cô con gái, Gamora và Nebula, và buộc họ phải chiến đấu với nhau để được hắn chấp thuận. Người thua cuộc trong những cuộc chiến này đã bị thay thế một phần cơ thể bằng máy. Vì Nebula đã thua rất nhiều lần nên cô không thể giữ cơ thể mình nguyên vẹn.

Sự nuôi dạy độc hại này đã ảnh hưởng đến Nebula đến nỗi cô chỉ muốn hạ chị gái mình để chứng minh cho cha mình thấy. Nebula cuối cùng đã nhìn thấy ánh sáng, hòa giải với Gamora và gia nhập Avengers. Tình chị em của Nebula và Gamora thực sự vô cùng đáng quý trong MCU. 

America Chavez

Khi Doctor Strange lần đầu tiên gặp gỡ siêu anh hùng tuổi teen America Chavez, cô cảm thấy có trách nhiệm với việc mẹ mình bị lạc trong đa vũ trụ và không tin rằng mình có bất kỳ quyền kiểm soát nào đối với sức mạnh đa chiều của mình. Nhưng Doctor Strange đã truyền cảm hứng cho America Chavez có niềm tin vào bản thân.

Cuối cùng cô đã đánh bại Scarlet Witch - kẻ phản diện mà ngay cả những nỗ lực kết hợp của Illuminati cũng không thể ngăn cản. Tôi hy vọng rằng sau này cô bé sẽ trưởng thành hơn khi ở Kamaj-Taj với Wong (Benedict Wong) và tự tin vào chính mình hơn. 

Loki

Kể từ khi được Odin nhận nuôi, Loki đã là đứa con ghẻ của hoàng gia Asgard. Tất cả tình yêu, lời khen ngợi và sự kế vị vương giả của Odin đều được dành cho Thor, con trai ruột của ông, người luôn được định sẵn để làm những điều vĩ đại. 

Loki cuối cùng đã được cứu chuộc (sau rất nhiều, rất nhiều, rất nhiều cơ hội bị lãng phí) khi anh đứng lên chống lại Thanos trước khi bị hạ một cách bi thảm. May mắn rằng Loki vẫn được Marvel làm 1 series riêng dù đó là phiên bản khác của Thần lừa lọc. 

Steve Rogers

Steve Rogers lớn lên như một đứa trẻ thấp bé, gầy gò, mỏng manh, quá nhỏ bé và yếu ớt để nhập ngũ trong Thế chiến thứ hai, ngay cả khi chính phủ Hoa Kỳ đang thiếu quân lính. Nhưng bất chấp tầm vóc thấp bé và cấu trúc xương yếu ớt, Steve vẫn đứng lên chống lại những kẻ bắt nạt và ném lựu đạn vào người.

Chính lòng dũng cảm này đã thôi thúc tiến sĩ Erskine chọn anh làm ứng cử viên cho huyết thanh siêu chiến binh. Điều này cho thấy dù chúng ta có bé nhỏ như thế nào, ta vẫn xứng đáng cho những điều lớn lao. 

Rocket

Được tạo ra trong một phòng thí nghiệm và bị tra tấn không có hồi kết, Rocket, theo cách nói tự ti của mình, là “một con quái vật nhỏ”. Không ai có thể ngờ một con gấu trúc tàn bạo, biết nói lại trở thành anh hùng cao quý nhất trong thiên hà. Việc nuôi dưỡng Groot đã giúp Rocket trưởng thành.

Khi mất Groot và những người khác mà anh quan tâm khi Thanos búng tay, Rocket đã tham gia nhiệm vụ của Avengers để đưa mọi người trở lại. Đến Guardian of the Galaxy Vol. 3, chúng ta sẽ thấy nguồn gốc của chú chồn nhỏ bé này đau đớn đến mức nào. 

Spider-Man

Là siêu anh hùng nhưng tôi thấy cuộc sống của Peter Parker thực sự vô cùng khốn khổ. Anh đấu tranh để trả các hóa đơn, cân bằng cuộc sống học đường với sự nghiệp siêu anh hùng của mình và giữ bí mật của mình với những người thân yêu nhất để bảo vệ họ khỏi những kẻ thù. Peter mồ côi cha khi còn nhỏ và phải chịu đựng nỗi đau mất hết gia đình sau này.

Dù mạnh mẽ đến đâu, tôi vẫn nhận ra Peter Parker là thiếu niên tràn ngập sự sợ hãi và bị bỏ rơi mà thôi!

Những nhân vật kể trên thực sự có số phận chẳng hề suôn sẻ chút nào. Thế nhưng họ vẫn vượt qua tất cả và mang đến cho chúng ta những bài học đắt giá đấy thôi! Bạn thích ai, cho tôi biết với nhé!

>> Xem thêm: 10 pha combat huyền thoại trong MCU: Steve Rogers solo trong thang máy

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.