x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

10 sự thật siêu sốc về Venom mà không phải ai cũng biết (P.1)

Yasha 21:46 - 23/10/2021

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì Venom: Let There Be Carnage cũng đã ra mắt, tiếp nối thành công của phần phim đầu tiên vào năm 2018. Vậy, trước khi được xem phần phim này, hãy cùng Yasha khám phá những sự thật siêu sốc về symbiote Venom nhé!

1. Venom không phải tên thật là Venom

Venom thì dĩ nhiên tên là Venom rồi, vì phim nói như vậy mà, nhỉ? Nhưng trong truyện mà Yasha đọc thì khác. Mặc dù là nó tự nhận mình là Venom, nhưng đây không phải là tên thật của nó. Theo nhà văn Donny Cates, bất cứ symbiote nào liên kết với Eddie Brock thì đều có thể được gọi là Venom, bởi anh ta chính là người đầu tiên nghĩ ra những bí danh ấy, dù anh không tự gọi mình như vậy khi liên kết với Anti-Venom, Toxin hoặc Sleeper.

>>Xem thêm: What If?: Giải thích lý do Ultron dùng được đá vô cực ở vũ trụ khác

Tương tự thì Yasha thấy đây cũng là lý do mà rồng symbiote Grendel cũng được gọi là “Carnage” khi liên kết với Cletus Kasady. Trong tập truyện Venom (2018) #200, Dylan đã hỏi Venom về cái tên, và nó đã tiết lộ rằng các symbiote không phân biệt nhau bằng tên, mà bằng những “rung động cảm xúc”, hay dáng hình cảm xúc.

2. Venom có mối liên kết tình cảm với vật chủ cũ

Đúng là Venom gắn liền với Eddie nhất, nhưng không có nghĩa là nó chỉ có mối quan hệ gắn kết với riêng anh ta. Trong suốt 1 thời gian dài, Venom đã liên kết với vài người, và 1 số người trong đó thì được kha khá tình cảm của nó lắm, chỉ là hơi...kỳ quặc tý thôi. Venom từng cố gắng cứu sống Flash Thompson dù nó đang ở cạnh Eddie, và dù nói ghét Spidey thì nó vẫn cố liên kết lại với anh trong vô số lần. Dĩ nhiên thì số lượng vật chủ được “ưu ái” như vậy không nhiều rồi.

3. Nước bọt?

Các bạn có để ý là Venom lúc nào cũng có cả mớ nước dãi nhỏ tong tỏng không, lại còn xanh lè nữa? Về cơ bản thì đó là...nước bọt, nhưng nó cũng không hẳn là nước bọt bình thường đâu nha. Chính xác thì đó vốn là chất bài tiết, vốn được tiết ra trong lúc cơ thể hoạt động hoặc xử lý những chất lạ xâm nhập vào cơ thể nó.

4. Venom ban đầu chỉ có giá...220 đô

Mặc dù là 1 nhân vật rất nổi tiếng ở thời điểm hiện tại, nhưng hồi xưa thì hắn vốn không phải ý tưởng được hình thành bởi 1 nhà văn nào đó làm việc cho Marvel. Để Yasha kể chuyện “ngày xửa ngày xưa” cho các bạn nghe nha. Số là vào những năm 80, Marvel đã tổ chức một cuộc thi dành cho các nghệ sĩ và nhà văn đầy tham vọng. Điều này đã dẫn đến việc 1 fanboy 22 tuổi tên Randy Schueller gửi bức thư chứa ý tưởng của mình đến James Shooter - tổng biên tập của Marvel Comics thời bấy giờ.

Cụ thể, ý tưởng đó đại khái là: Reed Richards, thủ lĩnh của Fantastic Four, có thể tạo cho Spider-Man một bộ trang phục đen mới làm từ các phân tử không ổn định, giúp anh nâng sức mạnh thêm 25% nhưng lại gây bất ổn về tính cách.

>>Xem thêm: Sự thật bất ngờ: Eddie từng sinh con cho Venom

Do ý tưởng này thực sự khá hay ho, nên 1 tháng sau đó, James Shooter đã gửi cho Randy 220 đô la để mua ý tưởng, cùng cơ hội trở thành người viết truyện cho Marvel Comics. Tuy nhiên, vì 1 số trục trặc mà Randy đã từ bỏ cơ hội lớn kia mà chỉ nhận 220 đô la - số tiền được ví von là chỉ ít ỏi bằng 1 bữa ăn nhà hàng.

>>Xem thêm: Khẩu vị và sự nguy hiểm với vật chủ của loài symbiote trong Venom

Một năm sau thì Secret Wars được ra mắt, và ý tưởng về bộ đồ Spider-Man màu đen kia đã phát triển thành symbiote Venom ngoài hành tinh như chúng ta đã biết.

5. Venom không biết nói dối

Symbiote đa phần đều rất tàn bạo, ăn thịt và ra tay nhiều vô số kể. Nhìn chung, chúng chẳng có gì tốt lành cả. Tuy nhiên, điều thú vị là tập truyện Thunderbolts #23 đã tiết lộ rằng symbiote Venom không hề biết nói dối. Hay ha, chúng tôi tuy “ác” nhưng chúng tôi “thật thà”, nghe có vẻ sai sai nhưng vô cùng thuyết phục đấy chứ.

Trên đây là 5 điều thú vị xoay quanh tộc Venom. Tuy nhiên, chừng này chưa phải là tất cả đâu. Hãy chờ Yasha trong phần 2 của bài viết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu là fan cứng của Marvel thì chắc chắn bạn phải đọc tất cả bài viết của mình chia sẻ tại đây, hoặc vào mạng xã hội DienAnh.net để coi thêm những loại tin bài khác nghen, đủ thứ ở trong đấy hết á.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.