x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tính cách và... cái lưỡi của loài symbiote trong Venom

Yasha 07:39 - 19/10/2021

Trong bài trước, chúng ta đã tìm hiểu về khẩu vị độc đáo và sự nguy hiểm với vật chủ của loài symbiote trong Venom rồi. Vậy trong bài hôm nay, hãy cùng Yasha tìm hiểu về tính cách và khả năng hợp nhất - phân tách của chúng nhé!

Tạo ra “Venom con” bằng...lưỡi

Loài symbiote có rất nhiều phương thức sinh sản. Bên cạnh việc sinh bằng trích xuất bào tử, chúng cũng có thể tạo ra các bản sao bằng cách tách phần cơ thể ra và để chúng phát triển thành cơ thể mới. Về cơ bản thì phần cơ thể của chúng cũng giống như “backup” vậy, bởi dù chỉ 1 phần nhưng chúng cũng có thể tái sinh thành cơ thể hoàn chỉnh nếu gặp điều khiện thích hợp, tùy từng bộ phận. Trong comics, tập đoàn Ararat đã dùng phần lưỡi bị cắt của Venom và tạo ra một bản sao symbiote mới, nhằm phục vụ cho mục đích hủy diệt tất cả sự sống trên Trái Đất.

>>Xem thêm: Khẩu vị và sự nguy hiểm với vật chủ của loài symbiote trong Venom

Sau này, bản sao đó đã liên kết với Andrea Benton và được biết tới với cái tên “Mania”. Trải qua nhiều biến cố, bản sao này đã bị hấp thụ và không xuất hiện lại nữa.

Có thể hấp thụ lẫn nhau

Như đã nói ở trên, các symbiote có khả năng hấp thụ lẫn nhau. Về cơ bản thì giống như cách mà Hybrid symbiote được tạo ra, chúng có thể đồng hóa thành 1 thể để tăng cường sức mạnh nhằm có thể chống lại kẻ địch mạnh hơn. Nhưng tuy nhiên, nếu 1 symbiote quá mạnh đồng hóa với 1 symbiote đang quá yếu, thì có thể phần quá yếu kia sẽ hoàn toàn bị hấp thụ vĩnh viễn và không thể tách ra được nữa.

Venom phiên bản phép thuật

Trong sự kiện War of the Realms, Venom đã rời khỏi cơ thể Eddie Brock. Trong khi đang lưu lạc với cậu con trai Dylan, Eddie cũng không thể tránh khỏi việc bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc chiến tranh Thập Giới này.

>>Xem thêm: Black Knight và những điều mà bạn cần biết trước khi xem Eternals

Nhận ra rằng Eddie là một chiến binh có tiềm năng, một trong số những War Witch của Malekith đã trao cho anh một thứ vũ khí có tên là Dreamstone, bảo bối có thể biến thành bất cứ loại vũ khí nào mà anh muốn. Truy cập vào ký ức của Eddie về Venom symbiote và khả năng của nó, Dreamstone biến thành một symbiote nhân tạo gần như giống với Venom, với cổ ngữ rune Bắc Âu và với những chiếc gai pha lê nhô ra từ cánh tay và chân.

Với sức mạnh đáng sợ này, Eddie đã tàn sát hàng loạt lính của Malekith, đánh tơi tả mụ phù thủy của lão. Càng chiến đấu, symbiote nhân tạo này càng mạnh lên, càng tiến hóa nhiều hơn. Tuy nhiên, sau khi nhiệm vụ kết thúc thì Eddie đã từ bỏ nó. Venom hàng xịn mới đúng là chân ái, đúng không nhỉ?

Chó hư tại chủ

Nghe hơi lạ nhưng sự thật thì các symbiote vốn không có bản chất thuần ác. Thường thường thì nếu liên kết với 1 vật chủ ác độc, thì tính cách của chúng cũng dần trở nên như thế và sẽ theo chiều hướng ngày càng tiêu cực hơn. Ngược lại, nếu vật chủ thiện lương thì tính cách của chúng cũng sẽ dần thay đổi theo hướng tốt hơn. Trong tập truyện Venom: Space Knight #12, Venom đã thừa nhận (thậm chí còn xin lỗi) với Spider-Man rằng tính cách nó trở nên bạo lực là do ảnh hưởng bởi vật chủ đầu tiên, và nó đã dần trở nên tốt đẹp hơn trong thời gian liên kết với Flash Thompson.

Có một sự thật là bản chất bạo lực vẫn là 1 phần của các symbiote. Do đó, vật chủ phải thật sự có trái tim tốt, một tinh thần mạnh mẽ thì mới kiềm chế được chúng. Ngược lại, nếu vật chủ xấu tính thì chúng sẽ “hư hỏng” rất nhanh. Nếu bản thân chúng không chịu tự mình thay đổi, thì cơn thịnh nộ sẽ ngày càng mạnh dần và thay đổi ngược chính vật chủ, nhấn chìm họ trong bóng tối và sự khát máu.

>>Xem thêm: Liệu có thể có Joker 2 của Joaquin Phoenix?

Trên đây là một số điều thú vị xoay quanh tộc symbiote trên hành tinh Klyntar - chủng loài của Venom. Các bạn có thấy bài viết này thú vị không? Hãy để lại bình luận phía dưới cho Yasha biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu là fan cứng của Marvel thì chắc chắn bạn phải đọc tất cả bài viết của mình chia sẻ tại đây, hoặc vào mạng xã hội DienAnh.net để coi thêm những loại tin bài khác nghen, đủ thứ ở trong đấy hết á.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.