x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

11 Tháng 5 Ngày: Rưng rưng khi Thục Anh - Long "đần" thành đôi

Monie 12:13 - 28/09/2021

Mình tin rằng dù là người cứng rắn đến đâu, khi xem 11 Tháng 5 Ngày - phim giờ vàng trên sóng VTV thì bạn cũng sẽ thương cho nhân vật Long “đần” do Hà Trung thủ vai. Anh chàng này ôm mối tương tư, yêu thầm Thục Anh (Lương Thanh) - con gái cô Vân chủ trọ (nghệ sĩ Vân Dung) suốt nhiều năm nhưng không được đáp lại. Thậm chí, Long còn phải chứng kiến người thương yêu một tên sở khanh, hắn làm cô có thai rồi chối bỏ trách nhiệm, để rồi cô phải làm mẹ đơn thân khi tuổi đời còn quá trẻ.

Tuy nhiên, trong tập mới nhất, tấm chân tình của Long “đần” cuối cùng cũng thu được “quả ngọt” khi Thục Anh gật đầu chấp nhận tình cảm của anh. Nhìn Long nhảy cẫng lên vì vui sướng, nước mắt lưng tròng, miệng liên tục hét to giữa đêm cho mọi người xóm trọ cùng nghe về “thành tựu” anh vừa đạt được, mình không khỏi xúc động. Anh ôm Thục Anh vào lòng như thể báu vật, mà cũng phải thôi, Long theo đuổi Thục Anh cũng ngót nghét hơn ba năm rồi chứ đâu có ít.

Sự kiên trì của Long ban đầu thường bị nhiều người đánh giá là cố chấp, là vô ích. Nhưng có lẽ chỉ mình anh mới hiểu được bản thân đang làm gì và nó có xứng đáng hay không. Hạnh phúc mỉm cười với chàng khờ này và cũng mỉm cười với một cô gái tốt như Thục Anh. Mình cho rằng sau những gì đã trải qua thì cô nàng cũng xứng đáng được yêu thương, nâng niu và trân trọng như bao người.

Có người sẽ cho rằng Thục Anh khi bị lừa tình cảm, khi làm mẹ đơn thân rồi, không còn lựa chọn nào khác mới chấp nhận tình cảm của Long, nhưng mình lại không nghĩ như vậy. Với mình, mọi tình cảm luôn cần thời gian để bồi đắp, chứng minh và bất kì mối quan hệ nào cũng cần có thời điểm thích hợp để bắt đầu. 

>>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Nhi cắm trại tình tứ cùng "trai lạ", phim sẽ ngược?

Quan trọng hơn, trước đây Thục Anh đơn thuần chỉ xem Long như một người bạn mà thôi. Khi biến cố ập đến như một kiểu thử thách cho cả hai thì Thục Anh mới nhận ra tình yêu vô điều kiện của Long dành cho cô. Mưa dầm thấm lâu, mình luôn tin vào sự bền vững của những mối quan hệ như thế này.

Khoảnh khắc cảm động nhất sau khi Thục Anh chấp nhận tình cảm của Long chính là khi cả hai cùng nhau đi chơi. Khi cô bảo rằng cuối cùng cũng hiểu thế nào là 1+1=1, thì Long “đần” nay đã không còn đần, mà rất nhanh nhảu đáp lại: “1+2 thì cũng bằng 1”. Ý của phép tính phi logic, phi Toán học này là anh chấp nhận cả Thục Anh và đứa bé, yêu thương hai mẹ con hơn cả bản thân và có lẽ Long đã nghĩ đến một gia đình ba người rồi đấy.

 Tuy vậy, phim cũng còn khá dài, ngay cả tuyến nhân vật của Nhi - Đăng còn sắp có người thứ ba xen vào (do Bình An đóng) thì mình cũng chưa dám chắc Thục Anh với Long “đần” sẽ bền chặt cho tới hết phim. Biên kịch Việt Nam dạo này twist dữ lắm, có khi sau này gã Dũng tự dưng “quay đầu là bờ”, lại chuyện sang lấy lòng ngọt nhạt với Thục Anh, muốn làm người chồng, người bố có trách nhiệm thì sao? Vì dù sao con cũng là con của anh ta, nếu Dũng thật sự hối cãi thì mình cũng có chút lo lắng Thục Anh sẽ “quay xe” theo đó. Dẫu sao thì cô vẫn si mê anh chàng này mà?

Thôi thì xem phim mà, tình tiết tới đâu thì mình theo tới đó, bây giờ Long với Thục Anh hạnh phúc vui vẻ với nhau thì mình mừng cho họ. Đúng như Thục Anh từng nói, trên đời này khó mà tìm được ai chân thành như Long. Anh yêu cô vô điều kiện và bất chấp mọi biến cố ập đến thì tinh yêu đó vẫn không thay đổi. mình thật lòng mong cả hai sẽ có được hạnh phúc viên mãn, vì họ cũng đã chịu khổ nhiều rồi. Bạn có nghi giống mình không?

>>> Xem thêm: Cùng “trăng hoa” nhưng Dũng thì gây phẫn nộ còn cậu Tiến lại buồn cười

*Bài viết của Monie trên DienAnh.Net.

Theo dõi Vựa Muối Phim Việt để cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất về bộ phim 11 Tháng 5 Ngày nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.