x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cùng “trăng hoa” nhưng Dũng thì gây phẫn nộ còn cậu Tiến lại buồn cười

Đức Nguyên 16:10 - 25/09/2021

11 Tháng 5 Ngày là bộ phim mà tôi mong chờ nhất trên sóng đài quốc gia vào mỗi tối thứ 2-3-4 hàng tuần. Tác phẩm truyền hình này được ví như “một làn gió mới” trên màn ảnh bởi được tạo nên từ một ê-kíp trẻ măng của VFC, từ biên kịch, đạo diễn cho đến diễn viên. 

Trong bộ phim này, có đến 2 nhân vật “trăng hoa bay bướm”, một già, một trẻ, đó chính là cậu Tiến do NSƯT Quang Thắng và Dũng chủ quán cafe do Tiến Lộc thủ vai. Cả hai nhân vật này đều mang đến chuyện không vui cho mẹ con cô Vân (Vân Dung) và Thục Anh (Lương Thanh), đến nỗi cô chủ trọ phải thốt lên “Đàn ông là lũ khốn nạn, là những niềm đau”. 

Thục Anh là cô gái hiền lành, xinh xắn và thật thà, mới bước chân vào “đời”, xin việc và làm nhân viên ở quán Dũng. Hai người yêu nhau hơn một năm trời nhưng không ai hay biết, mỗi lần Thục Anh đề cập vấn đề công khai mối quan hệ thì Dũng lấy hết lí do này kia, cho rằng sẽ ảnh hưởng đến công việc, tương lai,… để từ chối lời đề nghị chính đáng này.

Cô gái này là người nhẹ dạ cả tin nên cứ nghe Dũng nói thế là mủi lòng, lúc nào cũng nghe theo lời tên “trăng hoa” này. Kể từ khi nhận Tuệ Nhi (Khả Ngân) về quán, Dũng lại chuyển đối tượng, tán tỉnh cô gái xinh đẹp, sang chảnh và cá tính này. Tuy nhiên Nhi rất “tỉnh”, nhận ra đây là một tên đểu cáng chính hiệu nên đề phòng và đã coi khinh ra mặt. 

>>> Xem thêm: Phương Oanh tuổi 32: Độc thân, xinh đẹp và giàu có

Đỉnh cao của sự đốn mạt là Dũng đã tính hại Tuệ Nhi trong chuyến công tác, từ đây các thành viên khác như Đăng (Thanh Sơn), Long (Trung Ruồi) và Thục Anh mới biết hết tất cả mọi chuyện. Kể cả Thục Anh đã mang trong mình giọt máu của Dũng thì hắn vẫn chẳng quan tâm. Thậm chí còn buông bỏ cô gái đáng thương này một cách vô tâm, phũ phàng, đúng là một tên sở khanh chính hiệu.

Vài ngày sau hắn còn công khai cầu hôn một cô gái khác, họ đã yêu 3 năm trời. Đó cũng chính là lý do khiến cho Dũng không muốn công khai chuyện tình cảm với Thục Anh. Từng hành động, biểu cảm, tâm lý của nhân vật đểu cáng này được Tiến Lộc thể hiện một cách rất chân thực, có thể nói đây cũng là dạng vai sở trường của nam diễn viên này. 

Chính vì thế, tôi thấy trên các group, fanpage của dân yêu phim đều lên án Dũng, họ thấy ghét cay ghét đắng mỗi khi thấy nhân vật này xuất hiện. Theo dõi trang cá nhân diễn viên Tiến Lộc, tôi cũng thấy nhiều khán giả có ác cảm với nhân vật đến nỗi ghét lây sang cả anh ấy. 

Do Tiến Lộc khoá phần bình luận nên nhiều người xem phim đã không ngại ngần nhắn tin để chửi cho “đã cái nư” vì Dũng sở khanh thực sự đáng ghét. Điều này cũng chứng minh được tài diễn xuất thần, nhập vai của nam diễn viên sinh năm 1986. 

Trong bộ phim này còn có một nhân vật nữa cũng có cái nết xấu “trăng hoa bay bướm”, đó chính là ông Tiến - cậu ruột của Tuệ Nhi. Sống hơn nửa đời người nhưng cậu ta vẫn còn độc thân, thuê nhà tại xóm trọ cô Vân để ở nhưng nợ đến 6 tháng chưa trả. Cậu ta lúc nào cũng lẻo mép, ăn bẩn, ở dơ nhưng luôn biết cách lấy lòng cô Vân, lại còn liên tục thả thính khiến cô Vân - một người đàn bà đang thiếu thốn tình cảm trở nên thương nhớ.

>>> Xem thêm: Những người tình màn ảnh của Đình Tú: Phương Oanh nên duyên 2 lần

Ấy vậy mà một ngày cậu ta bỏ đi không nói một lời, lừa tiền Tuệ Nhi để “cao chạy xa bay” với gái khiến cô Vân ngày nhớ đêm mong, đúng là quá tệ bạc đúng không ạ? Sau khi bị người yêu bỏ, tiền hết, thân tàn thì cậu Tiến lại quay về, tìm đến cô Hoan osin (Anh Thơ) để ăn nhờ ở đậu.

Trong khoảng thời gian ấy, cậu ta lại quay sang thả thính cô Hoan. Cô giúp việc này là người phụ nữ “ngoài lạnh trong nóng”, lúc nào cũng quang quác cái mồm chửi nhưng tâm lại tốt bụng và rất chi là lãng mạn. Sau vài lần nghe cậu Tiến tung thính mù trời thì bị “dính” luôn. 

Tôi cứ tưởng sau một thời gian bỏ đi, cậu ta đã quên cô Vân rồi yêu cô Hoan, đó là điều quá bình thường. Nhưng không! Ở với cô Hoan thì nói xấu cô Vân rồi khi hẹn gặp cô Vân thì lại nói “mụ giúp việc ấy hại đời trai” của mình. Sự thật là cả hai người phụ nữ này đều bị cậu Tiến lợi dụng, một chân muốn đạp hai thuyền thì chẳng phải là sở khanh chính hiệu hay sao? 

Mặc dù nhân vật cậu Tiến hội tụ đầy đủ những tính xấu của đàn ông nhưng không hiểu sao tôi không ghét nhân vật này được. Mỗi khi cậu ta lâm vào thế khó xử thì tôi lại “cười lả đi” chứ không phẫn nộ như với Dũng, bởi cậu Tiến là nhân vật được biên kịch 11 Tháng 5 Ngày xây dựng với “màu sắc” hài hước, mang đến tiếng cười cho khán giả còn Dũng là nguyên nhân chính tạo nên drama lớn đầu tiên cho xóm trọ, hại Thục Anh.

>>> Xem thêm: Những cảnh quay dưới nước của Lương Thanh, Phương Oanh và các sao Việt

Dù là hài hước hay phẫn nộ thì cậu Tiến và Dũng đều là những nhân vật khiến tôi ấn tượng qua lối diễn xuất dày dặn kinh nghiệm của NSƯT Quang Thắng và Tiến Lộc. Và dù mang đến tiếng cười hay sự tức giận thì bản tính sở khanh, trăng hoa của hai nhân vật này cũng đáng lên án và “luật hoa quả” không chừa một ai sẽ trừng trị họ, để từ đó rút ra những bài học cho khán giả. Tôi nghĩ đây cũng chính là thông điệp, ý nghĩa mà ê-kíp bộ phim muốn truyền tải.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền 11 Tháng 5 Ngày thì bạn nhớ follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!
 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.