x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Diễn viên Vân Dung: Tôi từ chối sử dụng nước mắt nhân tạo khi diễn

Đức Nguyên 08:12 - 26/09/2021

11 Tháng 5 Ngày đang được đông đảo khán giả yêu mến. Tác phẩm truyền hình này mang nhiều điểm đặc biệt, mới lạ hơn so với những bộ phim đang được chiếu trên sóng “giờ vàng” đài quốc gia. Bên cạnh một ê-kip trẻ từ biên kịch, đạo diễn cho đến diễn viên, một số gương mặt “số má” quen thuộc trên màn ảnh, dày dặn kinh nghiệm cũng tham gia diễn xuất, tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ cho bộ phim. Người khiến tôi ấn tượng và bất ngờ nhất là “cây hài” Vân Dung.

Trong tuổi thơ của tôi cho đến hiện tại, Vân Dung là nữ diễn viên xuất hiện nhiều trong các chương trình hài được VFC tổ chức như Táo Quân, Gặp Nhau Cuối Tuần, Gala Cười…Với nét diễn duyên dáng, cá tính cùng với dáng vóc gầy gò, cô được mệnh danh là “đào thế đất Bắc”. Hai cái tên Vân Dung cùng với Quang Thắng là cặp đôi cực kì “hợp rơ”, mỗi khi xuất hiện trên sân khấu hay cả phim truyền hình đều khiến tôi “cười lả đi”.

>>> Xem thêm: Cậu Tiến - Gã sở khanh thứ hai của 11 Tháng 5 Ngày: Gặp ai cũng thính

Hai diễn viên đợt này đều tham gia, góp mặt trong 11 Tháng 5 Ngày. Ở những tập phim đầu tiên khi cậu Tiến (NSƯT Quang Thắng) thả thính cô Vân (Vân Dung), sự duyên dáng của họ khiến tôi thích thú và theo dõi đến tận bây giờ. Chứ nói thật lúc đầu không có cảm tình với nữ chính, hội tụ đầy đủ tính xấu của Gen Z thời nay, bên cạnh đó lối diễn xuất của Khả Ngân lúc này cũng chưa được tự nhiên cho lắm.

Cứ tưởng rằng diễn viên Vân Dung tham gia diễn xuất trong vai cô Vân chỉ mang đến “màu sắc” hài hước như sở trường của chị nhiều năm nay nhưng tôi đã nhầm, nữ diễn viên sinh năm 1975 thực sự khiến tôi bất ngờ với những phân đoạn xúc động.

Nhân vật cô Vân chủ xóm trọ dù lúc nào cũng chao chát, hay càu nhàu các thanh niên thuê nhà nhưng lại vô cùng tốt bụng, lo cho ăn uống lại còn vô tư cho nợ tiền vì biết các cháu khó khăn. Một người đàn bà “ngoài lạnh trong nóng”, luôn tỏ ra mạnh mẽ để bao bọc, chở che cho cô con gái rượu chứ bên trong rất ấm áp, mỏng manh và hay khóc một mình. 

Lần đầu tiên tôi được xem diễn viên Vân Dung hóa thân thành một nhân vật nội tâm như thế bên cạnh những phân đoạn hài hước, đầy ắp tiếng cười. Nữ diễn viên đã đưa tôi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác, cả đau đớn, tức giận cho đến tủi nhục, xót xa.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Vân Dung không quan trọng vai của mình ngắn hay dài, chính hay phụ mà chỉ để ý việc nhân vật có số phận hay không và bản thân mình có làm tốt được vai diễn, mang đến cho khán giả những thước phim ấn tượng, chân thật và ý nghĩa hay không.

Nhận vai cô Vân chủ xóm trọ, diễn viên Vân Dung đã phải nghiên cứu kỹ kịch bản, đặt vào đó nhiều tâm huyết. Tôi thấy cô đã chọn lối diễn ngược cho nhân vật của mình và nhận được hiệu ứng lớn từ phía khán giả.

>>> Xem thêm: Những người tình màn ảnh của Đình Tú: Phương Oanh nên duyên 2 lần

Trong tình huống biết con gái Thục Anh (Lương Thanh) bị Dũng sở khanh (Tiến Lộc) lừa tình, phải mang bầu và  quyết định làm mẹ đơn thân, theo đúng như motif của những phim khác hay hành động thực tế của các bậc làm cha mẹ thì sẽ điên lên, mắng chửi, trách con rồi mới dần cảm thông. Tuy nhiên nhân vật cô Vân lại cho con mượn bờ vai, sẻ chia cùng con rồi nói cho con hiểu sự tủi nhục, vất vả của một người mẹ đơn thân như bà đã từng trải qua. 

Điều này cho thấy cô Vân là một người cực nội tâm, trái hẳn với tính nết nóng nảy hàng ngày. Lối diễn ngược của Vân Dung cũng mang đến bài học cho các phụ huynh trong cách cư xử với con cái khi không may rơi vào tình huống này bên ngoài cuộc sống.

Phân đoạn phim khiến tôi ấn tượng nhất với Vân Dung từ đầu phim đến giờ là khi cô Vân ngồi trên sân thượng khóc một mình, bà thương con không chồng mà chửa, thương cháu ngoại không có bố và bà nhớ lại quá khứ, tủi thân cho chính số phận của mình. Từng biểu cảm trên khuôn mặt nhân vật được diễn viên Vân Dung thể hiện một cách chân thật khiến tôi đã khóc theo nhân vật này, thực sự chị ấy diễn quá đỉnh.

Trước đây khi xem nữ diễn viên diễn, tôi chỉ toàn cười bởi sự duyên dáng, mảng miếng hài hước chị mang đến, nhưng khóc theo chị thì đây mới là lần đầu, quá là bất ngờ, không nghĩ “đào thế" đất Bắc diễn cảnh xúc động lại xuất thần đến thế. Vân Dung tiết lộ rằng, trên phim trường chị luôn từ chối sử dụng nước mắt nhân tạo: “Tôi không sử dụng nước mắt nhân tạo, tôi luôn để những giọt nước mắt chân thật của mình dẫn dắt nhân vật, thế thì khán giả mới dễ đồng cảm".

Trong dàn diễn viên trẻ tham gia dự án phim này, Lương Thanh, Khả Ngân và Thanh Sơn đều chia sẻ rằng họ học hỏi được rất nhiều từ nữ diễn viên này. Bên ngoài hậu trường, diễn viên Vân Dung là người vui tính, hay trêu cả ê-kip. Tuy nhiên “Một khi đã bấm máy, làm việc là nhập vai ngay tức khắc, nhiều phân đoạn thấy chị diễn, diễn viên chúng tôi và cả đoàn phim đều lặng người bởi chị quá xuất thần”, Thanh Sơn nói.

Trên phim trường, chỉ cần đạo diễn ra hiệu “máy chạy” , “bắt đầu”,… là ngay lập tức cô diễn như không diễn. Điển hình là cảnh quay cô Vân ức chế khi biết được Dũng là một tên cực kì sở khanh, có ý định hại đời cả Thục Anh và Tuệ Nhi. Cô ấy đã lao vào đòi “xử” tên khốn ấy, những tưởng rằng Vân Dung chỉ diễn, vung tay chân rồi sẽ có quay phim lo hết, lên hình sẽ giống như thật. 

Nhưng không phải thế! phong cách của cô đã diễn là phải thật và dĩ nhiên sau phân đoạn này, từ tay đến cổ Tiến Lộc đầy thương tích, bầm tím hết cả. Nam diễn viên còn đăng hình lên mạng xã hội để nhắn các đồng nghiệp nếu sau này đóng phim với diễn viên Vân Dung thì phải “chuẩn bị trước” vì chị ấy quá nhập tâm.

>>> Xem thêm: Những cảnh quay dưới nước của Lương Thanh, Phương Oanh và các sao Việt

Có thể nói, cho đến thời điểm hiện tại, Vân Dung đã quá thành công khi hóa thân thành cô Vân trong 11 Tháng 5 Ngày, đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc. Đây cũng là vai diễn khẳng định được tài năng của một diễn viên có “số má” trong làng sân khấu và cả truyền hình phía Bắc, đánh một dấu mốc đặc biệt trong sự nghiệp diễn xuất của Vân Dung ở tuổi 46.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.