x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

15 biến thể của Doctor Strange vô cùng mạnh mẽ và đáng sợ

Chekov 12:36 - 16/05/2022

Nếu đã xem Doctor Strange in Multiverse of Madness (Doctor Strange: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn), chắc hẳn bạn cũng như Chekov, vô cùng thích thú trước các biến thể của phù thủy quyền năng này. Khoan vội bởi trong truyện tranh gốc, Doctor Strange có rất nhiều biến thể khác nhau, một số thậm chí còn chưa được đưa lên màn ảnh nữa cơ!

Những biến thể mạnh mẽ này của Doctor Strange tồn tại cả trong Earth-616 và xuyên qua đa vũ trụ rộng lớn hơn của các thực tại và chiều không gian vô hạn trong truyện tranh. Một số biến thể khám phá phép thuật đến giới hạn sức mạnh tối đa nhưng cũng có nhân vật say mê ma thuật đen tối. Hãy cùng Chekov điểm qua nhé!

Carlo Strange

Doctor Strange thực ra không phải là Doctor Strange đầu tiên trong Marvel Comics mà là Doctor Carlo Strange, người có sức mạnh đáng kể nhờ vào kỹ năng khoa học và công nghệ nhưng anh thực sự không phải là một phù thủy.

Biến thể đầu tiên của Doctor Strange là một nhà phát minh đã tạo ra súng laze và các thiết bị khuếch đại trí lực của mình. Nhân vật này xuất hiện trước Stephen Strange chỉ vài tháng trong Marvel Comics, lần đầu tiên xuất hiện trong Tales of Suspense #41 vào năm 1963.

Necromancer Doctor Strange 

Necromancer, còn được gọi là Doppelganger Doctor Strange, sở hữu quyền năng và khả năng giống như Sorcerer Supreme. Nhân vật này có kiến ​​thức phi thường về các nghệ thuật thần bí cổ đại và khả năng tiếp cận với sức mạnh không thể tưởng tượng để sử dụng chúng.

Necromancer đã xuất hiện trong một số truyện tranh Doctor Strange hay nhất của thập niên 90. Đây là một biến thể của Doctor Strange từ Counter-Earth, người đã giết Baron Mordo và sa ngã.

Doctor Strange 2099

Strange 2099, hay Jeannie đã xuất hiện sau 100 năm trong tương lai ở một trong những dòng thời gian đen tối nhất của Marvel Comics. Sorceress Supreme có nhiều sức mạnh phép thuật, bao gồm khả năng miễn nhiễm với những thay đổi trong dòng thời gian bởi các hành động trong quá khứ.

Nhưng những khả năng cơ bản của cô, bao gồm tạo ảo ảnh và chữa bệnh bằng phép thuật, không được xịn xò như Earth-616 Doctor Strange. 

MC2

Vũ trụ thay thế MC2 của Earth-982 đã hướng tới tương lai của Marvel Comics trong một vài thập kỷ. Doctor Strange không còn là Phù thủy tối cao, nhưng anh vẫn là một Bậc thầy của Thần bí thuật. Strange duy trì sức mạnh của mình từ Earth-616 và sử dụng chúng khi sắp nghỉ hưu khỏi vai trò siêu anh hùng, đồng thời cải tổ Defenders.

Sir Stephen Strange

Sir Stephen Strange thuộc về thực tại 1602 của Earth-311, nơi Vũ trụ Marvel tồn tại trong bối cảnh thời Elizabeth. Anh có tất cả các quyền năng và khả năng giống như Doctor Strange mà chúng ta đã quen thuộc. Nhân vật này thậm chí còn đạt được một sự giao cảm ngắn với phiên bản truyện tranh của Uatu The Watcher.arvel

Điều này đã cho Sir Stephen Strange cái nhìn sâu sắc hiếm có về đa vũ trụ và mối nguy hiểm đối mặt với thực tế. Do đó, Sir Stephen Strange sử dụng kiến ​​thức của mình để giúp cứu thế giới nhưng phải trả giá bằng chính mạng sống.

Punisher Strange 

Có khá nhiều biến thể vô cùng khó hiểu của Doctor Strange trong Marvel Comics và một trong số đó là Punisher Strange. Có tính cách bạo lực nên anh quyết tâm trở thành Punisher (kẻ trừng phạt), trở thành một trong những biến thể mạnh mẽ nhất của Doctor Strange. Phiên bản này của nhân vật nổi lên từ Secret War năm 2015, một trong những sự kiện hay nhất của Marvel Comics.

Ultimate Doctor Strange

Biến thể Doctor Strange trong vũ trụ Ultimate Comics của Earth-1610 dường như quyền lực hơn cha mình. Stephen Strange Jr. có thể sử dụng nhiều quyền năng khác nhau mà không cần sử dụng bất kỳ phép thuật nào, bao gồm cả thần thông và thuật thôi miên.

Ducktor Strange 

Ducktor Strange, Mallard of the Mystic Arts, lấy bối cảnh từ thực tế giống như Howard The Duck. Biến thể này của Doctor Strange dường như có tất cả các khả năng giống như Earth-616 Strange đồng thời sở hữu sức mạnh của loài gia cầm.

Ducktor Strange sử dụng phép thuật để di chuyển mọi người từ Duckworld, Earth-791021, đến vũ trụ chính của Marvel là Earth-616 thông qua Nexus Of All Realities.

Croctor Strange 

Ducktor Strange không phải là biến thể động vật duy nhất của Doctor Strange trong truyện tranh. Croctor Strange gia nhập hàng ngũ đã được xác minh của một trong những biến thể Loki tốt nhất, Alligator Loki, với tư cách là một phiên bản cá sấu của Strange. Croctor Strange có tất cả các sức mạnh và khả năng giống như phiên bản người, bổ sung các thuộc tính bò sát, đến từ vũ trụ của Spider-Ham. 

Clea

Clea là một trong những biến thể Doctor Strange mạnh mẽ nhất trong truyện tranh vì cô không chỉ là đệ tử của Sorcerer Supreme mà còn là một thực thể mạnh mẽ đến từ Dark Dimension. Clea có thể khai thác Flames of Faltine để tăng khả năng tự nhiên của mình hơn nữa.

Clea từng là Phù thủy Tối cao của Dark Dimension và hiện là Phù thủy Tối cao ở Earth-616 sau khi Doctor Strange “bay màu” trong truyện tranh. 

Strange-Thing

Strange-Thing, sự kết hợp mạnh mẽ của Doctor Strange và Man-Thing giúp biến thể này sở hữu khả năng phi thường của cả hai nhân vật. Strange-Thing không chỉ được xếp hạng là một trong những pháp sư quyền năng nhất trong Vũ trụ Marvel, mà với tư cách là người giám hộ của Nexus Of All Realities trên Trái đất với khả năng dịch chuyển thực tại và xuyên không gian.

Phiên bản này của nhân vật đến từ Earth-1298, nơi anh đã giúp ngăn chặn Nữ hoàng Goblin khai thác sức mạnh của Nexus cho những mục đích bất chính.

Right Hand Of Doom

Mặc dù biến thể của Doctor Strange, người đóng vai trò là Right Hand Of Doom trong Secret Wars năm 2015 có vẻ ngoài có sức mạnh tương tự như phiên bản Earth-616 nhưng nhân vật này lại góp phần tạo ra Battleworld cùng với God Emperor Doom. 

Đệ tử của Dormammu (Disciple Of Dormammu)

Trong số 18 của mục What If ..? truyện tranh, Stephen Strange cũng đi theo con đường đen tối tương tự. Anh đạt được sức mạnh khổng lồ khi trở thành đệ tử của Dormammu, nhưng lại đánh mất tất cả những gì mình đang có.

Biến thể này của Doctor Strange đã giết Baron Mordo, ngay cả sau khi Mordo chữa lành bàn tay bị thương của Strange. Anh thả Umar, em gái của Dormammu, khỏi nhà tù không gian và âm mưu chống lại Dormammu

Black Priest Doctor Strange 

Black Priest Doctor Strange có thể nhận thức và chứng kiến ​​đa vũ trụ ở quy mô tương tự như The Watcher trong Marvel Comics, vượt xa so với Sorcerer Supreme thông thường. Với The Words, anh cũng có thể thay đổi thực tế chỉ bằng cách nói.

Doctor Strangefate

Doctor Strangefate kết hợp sức mạnh thần bí của Doctor Strange từ Marvel và Doctor Fate từ DC Comics. Hai nhân vật phép thuật có nhiều sức mạnh giống nhau, nhưng Doctor Fate có khả năng du hành tự nhiên giữa các thế giới song song, khiến cho biến thể này trở nên vô cùng mạnh mẽ.

Với sự mở rộng đa vũ trụ, Chekov nghĩ chúng ta sẽ còn nhiều cơ hội được thấy các biến thể khác của Doctor Strange trên màn ảnh rộng. Chekov mong chờ nhất chính là Croctor Strange bởi quá đáng yêu, y hệt Alligator Loki vậy.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2 nhận cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.