x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải đáp thân thế, sức mạnh nhóm Illuminati trong Doctor Strange 2

Chekov 06:00 - 15/05/2022

Như dự đoán của nhiều người, Doctor Strange in Multiverse of Madness (Doctor Strange: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) đã giới thiệu hội Illuminati của Earth-838. Do đó, các thành viên có nguồn gốc khác hơn những gì Chekov đã biết. Còn nhớ Disney mua lại 20th Century Fox (nay là 20th Century Studios) vào năm 2019, dẫn đến việc Deadpool, Fantastic Four và X-Men hiện đều thuộc về Marvel.

Doctor Strange in Multiverse of Madness đánh dấu lần đầu tiên Reed Richards và Giáo sư Xavier tham gia MCU. Mặc dù họ không xuất hiện ở timeline chính - Earth-616 nhưng chi tiết này vẫn đánh dấu cột mốc đáng nhớ. 

Trong phim, Illuminati bao gồm 6 thành viên đóng vai trò là cố vấn của các siêu anh hùng. Họ quyết định Doctor Strange rất nguy hiểm sau khi anh tự mình dùng Darkhold để ngăn chặn Thanos. Đó là lý do tại sao họ cũng cảnh giác với Doctor Strange của Earth-616, không muốn điều tương tự xảy ra một lần nữa. 

Hãy cùng Chekov xem qua những thành viên của Illuminati trong Doctor Strange in Multiverse of Madness, nguồn gốc và sức mạnh nhé!

1. John Krasinski vai Reed Richards/Mister Fantastic

Reed Richards là thủ lĩnh của Fantastic Four với nickname Mister Fantastic. Reed là một nhà khoa học thông minh, có thể kéo dài cơ thể của mình theo cách anh muốn. Sức mạnh này giúp anh thay đổi hình dạng ở một mức độ nhất định. Mister Fantastic cũng là một thành viên của Illuminati trong truyện tranh. 

Trước đó, Mister Fantastic do Ioan Gruffud thủ vai trong Fantastic Four (2005) Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer (2007). Reed Richards được đóng bởi John Krasinski - nam diễn viên thực lực của Hollywood. Trước đó, nhiều fan cũng bầu chọn John Krasinski là người phù hợp vào vai Mister Fantastic nhất. 

2. Lashana Lynch vai Maria Rambeau/Captain Marvel

Maria Rambeau trở thành Captain Marvel trên Earth-838 và gia nhập hàng ngũ Illuminati. Trong vai Captain Marvel, Maria sở hữu sức mạnh hệt Carol Danvers, bay, bắn ra tia năng lượng và độ bền siêu phàm. 

Trên Earth-616, Maria có một cô con gái, Monica, mặc dù nhân vật này không được nhắc đến trong Doctor Strange in Multiverse of Madness. Trước đây, Maria từng xuất hiện trong Captain Marvel và là bạn thân nhất của Carol, đồng thời là người sáng lập Ban quan sát và phản ứng (S.W.O.R.D.) trước khi cô ra đi vài năm sau cú búng tay của Thanos. Maria Rambeau được thể hiện bởi Lashana Lynch, người được biết đến với các vai diễn trong No Time to Die, Still Star-Crossed và Bulletproof.

3. Hayley Atwell vai Peggy Carter/Captain Carter

Chekov vô cùng thích thú khi thấy Peggy Carter của Earth-838 là phiên bản của nhân vật xuất hiện trong What If…? Cô tình nguyện tiêm Huyết thanh Siêu chiến binh sau khi Steve Rogers bị tấn công.

Từ đó, Peggy trở thành Captain Carter, giúp kết thúc phiên bản HYDRA. Nhân vật này có những sức mạnh tương tự như Captain America như khả năng chịu đựng, hồi phục nhanh, tăng cường sự nhanh nhẹn và phản xạ. Đáng chú ý, Captain Carter còn có một chiếc khiên bằng Vibranium.

Peggy đã gia nhập MCU trong một thời gian dài kể từ Captain America: The First Avenger năm 2011 và tiếp tục xuất hiện trong Avengers: Endgame và các bộ phim khác, cũng như loạt phim ngắn ngủi Agent Carter. Peggy Carter được thể hiện bởi Hayley Atwell nổi tiếng với các vai diễn trong Conviction, The Duchess và The Pillars of the Earth.

4. Anson Mount vai Black Bolt

Blackagar Boltagon (hay còn gọi là Black Bolt) là một Inhuman, một chủng tộc người biến đổi gen. Anh cũng là một thành viên của gia đình hoàng gia Inhuman. Sức mạnh cơ bản của Black Bolt là giọng nói siêu thanh có thể ra tay với nhiều người.

Nhân vật này cũng có sức mạnh siêu phàm, có thể bay và điều khiển các hạt. Black Bolt được nhìn thấy lần cuối trong loạt phim ngắn ngủi Inhumans. Do đó, Doctor Strange trong Đa vũ trụ của Madness đánh dấu sự tham gia MCU chính thức của nhân vật này khiến Chekov hy vọng Inhumans sẽ được Marvel chú ý nhiều hơn. Black Bolt được thể hiện bởi Anson Mount được biết đến với các vai diễn trong Star Trek: Discovery, Hell on Wheel.

5. Chiwetel Ejiofor vai Karl Mordo

Karl Mordo là Phù thủy Tối cao (Socerer Supreme) trên Earth-838 và là người bảo vệ Sanctum Sactorum ở New York. Trước khi trở thành Sorcerer Supreme, anh là bạn với Doctor Strange. Sức mạnh phép thuật và khả năng luyện phép của Mordo rất đáng gờm, đồng thời tinh thông võ thuật.

Mordo trước đây đã xuất hiện trong Doctor Strange, do diễn viên Chiwetel Ejiofor đảm nhận. Màn tương tác giữa Mordo và Stephen Strange ở phim vô cùng hài hước và chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. 

6. Patrick Stewart vai Giáo sư Charles Xavier

Giáo sư Charles Xavier là một dị nhân sở hữu khả năng ngoại cảm và siêu năng lực mạnh mẽ. Ông có thể đọc được suy nghĩ của mọi người và thao túng tinh thần của họ. Trước đây, nhà ngoại cảm và người sáng lập ra X-Men đã xuất hiện trong hầu hết các bộ phim X-Men, bao gồm X2: X-Men United, X-Men: Days of Future Past và Logan. 

Giáo sư X có số phận khá hẩm hiu trong MCU khi qua đời đến tận 2 lần. Nhưng với tiềm năng của nhân vật, Chekov chắc chắn rằng Giáo sư X sẽ còn gặp gỡ khán giả dài dài.

7. MCU đã thay đổi nguồn gốc của Illuminati ở vũ trụ khác như thế nào

Illuminati thành lập sau hậu quả của Chiến tranh Kree-Skrull cũng như chiến tranh Avengers/Defenders. Iron Man nhận ra rằng từng thành viên đã có thông tin về các chủng tộc ngoài hành tinh này từ trước và họ có thể cùng nhau ngăn chặn. Do đó, anh tập hợp Illuminati với Black Panther ở Wakanda, đề xuất rằng họ thành lập một chính phủ của những người sở hữu siêu năng lực.

Namor từ chối với lý do có quá nhiều siêu anh hùng có tính cách hơi mạnh tay (chẳng hạn như Hawkeye và Quicksilver, cả hai đều từng lầm lỡ). Xavier cũng lắc đầu với lý do dị nhân vốn đã sợ hãi và bị ghét. Doctor Strange từ chối với lý do có quá nhiều phiếu chống. Reed Richards chẳng đồng tình vì cho rằng một tổ chức như vậy sẽ quá lớn để hoạt động hiệu quả, rằng các anh hùng sẽ dành nhiều thời gian để giải quyết vấn đề quan liêu hơn là thực sự giúp đỡ mọi người. 

Trong Doctor Strange in Multiverse of Madness, các thành viên sáng lập Earth-838 của Illuminati khác với trong truyện tranh. Đáng chú ý, Iron Man vắng mặt và nhóm dường như chưa được thành lập vì bất kỳ cuộc chiến tranh giữa các thiên hà và là một nhóm thậm chí còn xuất hiện trước khi Thanos đến để tàn phá. 

Doctor Strange 2 cũng không xác định Illuminati hình thành vào thời điểm nào và tại sao làm Chekov vô cùng tò mò. Như vậy, vẫn chưa rõ liệu phiên bản Illuminati của MCU có phải là bản gốc hay họ đã thay đổi các thành viên. Ở phiên bản truyện tranh, Captain Marvel và Mordo chưa bao giờ tham gia Illumianati. 

>> Xem thêm: Doctor Strange in the Multiverse of Madness: Hội Illuminati là ai?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.