x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

15 năm trước, Châu Tấn từng tạo ra kỳ tích cho nền điện ảnh Trung Quốc

Nam Phong 10:00 - 02/04/2022

Mấy bạn có biết là cách đây 15 năm trước, Châu Tấn đã tạo ra kỳ tích cho nền điện ảnh Trung Quốc bằng 2 bộ phim Nếu Như Yêu Suy Đoán của Lý Mễ. Sự “oanh tạc” của Châu Tấn trong lĩnh vực điện ảnh thì mình chắc hẳn không còn lạ lẫm với khán giả. Nữ diễn viên được mệnh danh là “Tam Kim Ảnh Hậu” sau khi trở thành ngôi sao điện ảnh Trung Quốc đầu tiên thắng giải Ảnh Hậu (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) tại Giải Kim Mã Đài Loan, Giải Kim Kê nội địa, Giải Kim Tượng Hong Kong. Nhìn vào bề dày thành tích “oách xà lách” thì mình xin dùng cụm từ “không giỏi đời không nể” là đây nhá.  

Tính đến hiện tại, có thêm Chương Tử Di và Châu Đông Vũ cũng gặt hái được thành tích này nhưng người khiến mình tâm phục, khẩu phục nhất vẫn luôn là Châu Tấn.

Trước khi chạm đến thành tích rất đỗi ấn tượng này, thực lực diễn xuất của Châu Tấn đã được khán giả công nhận và đánh giá rất cao. Chẳng phải hiển nhiên mà "nàng Như Ý" góp mặt trong danh sách Tứ đại hoa đán của Trung Quốc vào đầu thập niên 2000, cùng với Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi và Triệu Vy.

Năm 2009 khi Châu Tấn giành được cúp Ảnh hậu Kim Kê, chính thức hoàn thành “bộ sưu tập” Tam Kim Ảnh hậu của mình thì thời điểm đó là lúc mà nữ diễn viên tỏa sáng với 3 tác phẩm điện ảnh vô cùng xuất sắc trên màn ảnh rộng. Thời đó thì mình còn chưa xem phim nhiều như bây giờ nên thú thật cũng không mặn mà Kim Kê - Kim Mã chi đâu, nhưng sau khi xem Như Ý Truyện, mình “lật lại” thành tích năm xưa mới thiệt sự bất ngờ.  

Mình xem phim và đã hiểu tại sao nhiều người xem mê mệt, bị câu dẫn bởi ánh mắt, thần thái của nàng hồ ly Tiểu Duy tu luyện ngàn năm trong Họa Bì. Hoá ra để diễn tả được tính yêu mị của nhân vật, Châu Tấn đã dành thời gian quan sát cuộc sống của Hồ Ly và cuối cùng, nàng đại hoa đã thành công khắc họa được sự mê hoặc đa nghi của một con hồ ly thành tinh. Bạn thấy giỏi chưa nào?

Điều khó hơn cả, đó là Châu Tấn diễn tả quá trình con hồ ly từ khi không biết chút gì về tình yêu cho đến khi hiểu được thế nào là yêu. Mình xem phim mà như muốn hòa mình vào nhân vật của Châu Tấn, cho dù Tiểu Duy là nhân vật phản diện nhưng người xem không thể nào ghét nổi mà dần thấu hiểu cho nàng.

Họa Bì đã ấn tượng thì màn thể hiện của Châu Tấn trong Phong Thanh càng xuất sắc hơn. Trong bộ phim này, Châu Tấn vào vai Cố Hiểu Mộng, bên ngoài nàng xinh đẹp tinh tế, nhưng kỳ thực sâu bên nhau lại là một bóng ma ẩn giấu. Để thể hiện sự phức tạp của vai diễn này, khi diễn xuất, lúc thì Châu Tấn tỏ ra sắc sảo, có khi lại mềm mỏng ôn thuận. 

Châu Tấn diễn “ăn miếng trả miếng” với Trương Hàm Dư, rồi cả “chị chị em em” với Lý Băng Băng… Tất cả những điều này đều được nữ diễn viên thể hiện vô cùng sống động, hèn chi khiến cho đông đảo khán giả phải cảm thán, dành cơn mưa lời khen cho diễn xuất của cô.

Núi cao còn có núi cao hơn, và tác phẩm xuất sắc nhất của Châu Tấn trong năm 2009 giúp cô mang về cúp Ảnh hậu Kim Kê đó là Suy Đoán Của Lý Mễ. Châu Tấn vào vai một cô tài xế taxi tên Lý Mễ, người đã dành 4 năm trời để đi tìm bạn trai. Lý Mễ không chỉ đưa ảnh của bạn trai mình cho tất cả hành khách xem, mà thậm chí cô còn đọc thuộc lòng lá thư mỗi ngày do đối phương gửi đến.

Trong quá trình tìm kiếm bạn trai, Lý Mễ còn vô tình bị những kẻ buôn hàng gây khó dễ. Với cốt truyện vô cùng căng thẳng, Châu Tấn đã thành công thể hiện sự si tình đối với tình yêu, sự kiên cường đối với cuộc sống. Đặc biệt trong phân cảnh nữ diễn viên khóc ở cuối phim lại càng khiến mình cảm động hơn.  

Không chiêu trò tạo sự chú ý, Châu Tấn ghi điểm trong lòng mình bởi sự chăm chỉ trong công việc, và diễn xuất thiên phú của mình. Có thể nói giữa giới giải trí Trung Quốc rối ren, Châu Tấn vẫn lặng lẽ tạo ra kì tích riêng, khiến công chúng nhớ mãi không quên! Mình tin rằng, dù cho “sóng sau dồn sóng trước” thì Châu Tấn vẫn là một tượng đài diễn xuất của màn ảnh Hoa ngữ. 

>>>Xem thêm: Bơm số ảo trong Cbiz: 1 triệu đồng có 10 ngàn fan, tập phim có tỷ view

*Bài viết của Nam Phong gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.