x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tấn, Lưu Diệc Phi và dàn mỹ nhân hiếm hoi được Kim Dung khen ngợi

Tiểu Vũ Khứ Linh 14:50 - 22/03/2022

Là một trong những tác giả truyện võ hiệp nổi tiếng nhất Hoa ngữ, tính đến nay, các tác phẩm của Kim Dung đã được đưa lên phim đến cả trăm lần, có lớn có nhỏ, có điện ảnh lẫn truyền hình. Và dĩ nhiên, cũng có hàng trăm mỹ nhân được góp mặt trong các tác phẩm của ông, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Tuy nhiên, trong số đó chỉ có vài người là nhận được sự tán dương của Kim Dung mà thôi.

Hôm nay, mọi người hãy cùng Khứ Linh điểm qua xem những sao nữ nào được Kim Dung khen khi đóng phim của ông nhé

>>> Xem thêm: 4 mỹ nhân phim Kim Dung khổ vì Âu Dương Phong: Tiểu Long Nữ, Hoàng Dung được gọi tên

Châu Hải My - Chu Chỉ Nhược

Những năm 90, Châu Hải My là một trong những cái tên đình đám nhất của Hoa ngữ. Cô sở hữu dung mạo xinh đẹp của hậu duệ quý tộc Mãn Thanh, bởi vậy mà cần thục nữ thì mong manh như nước, muốn "hắc hóa" thì uy nghiêm vô cùng. Với ưu thế ấy, dù diễn xuất chưa phải là xuất sắc nhất, nhưng vai Chu Chỉ Nhược của Châu Hải My trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994 vẫn nhận được nhiều lời khen từ khán giả và chinh phục được tác giả Kim Dung.

Mình nghe đồn, năm xưa, Kim Dung còn lấy sách có chữ ký của mình để đổi lấy album ảnh của Châu Hải My. Khi được hỏi về vai diễn Chu Chỉ Nhược của Châu Hải My, ông không giấu được sự hài lòng. Thậm chí, Kim Dung còn tuyên bố, nếu biết trước Châu Hải My diễn vai Chu Chỉ Nhược thì mình sẽ sửa lại cái kết cho nhân vật này để đỡ bi hơn.

Châu Tấn - Hoàng Dung

Anh Hùng Xạ Điêu cũng là một trong những tác phẩm được chuyển thể thành phim nhiều nhất của Kim Dung. Mà nhắc đến nữ chính Hoàng Dung thì chắc nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Ông Mỹ Linh nhỉ? Còn Châu Tấn, vì giọng nói thiếu sự trong trẻo của thiếu nữ mà bị nhiều người nói là thua kém các phiên bản được ra mắt trước đó.

Bản thân Kim Dung cũng đồng tình với ý kiến giọng của Châu Tấn không phù hợp khi cảm thán: "Nếu dùng diễn viên lồng tiếng thì tốt biết bao nhiêu". Tuy nhiên, ngoại trừ chút khuyết điểm đó thì cá nhân ông lại hoàn toàn hài lòng với phiên bản Hoàng Dung của nàng "tam kim Ảnh hậu".

Kim Dung còn công khai khen ngợi Châu Tấn: "Đến giờ tôi vẫn cảm thấy rất hài lòng. Vì sao có người cảm thấy cô ấy diễn không tốt? Nếu mọi người đọc nguyên tác của tôi sẽ thấy Châu Tấn diễn rất tốt, rất xinh đẹp. Người ta phê bình Châu Tấn là vì ấn tượng của Ông Mỹ Linh trong lòng họ quá sâu sắc. Cứ thử đặt họ cạnh nhau mà so sánh xem, ai xinh đẹp hơn? Dĩ nhiên là Châu Tấn rồi!".

Trần Ngọc Liên - Tiểu Long Nữ

Nhắc đến nhân vật Tiểu Long Nữ của Thần Điêu Đại Hiệp, chắc nhiều bạn cũng như mình, thích nhất là Lý Nhược Đồng cùng Lưu Diệc Phi. Tuy nhiên, trong lòng của nhà văn Kim Dung, Trần Ngọc Liên mới là "Tiểu Long Nữ" hoàn mỹ nhất. Dù những phiên bản sau đó có xuất sắc đến thế nào đi nữa thì cũng chẳng thể vượt qua nữ chính của bản 1983.

Nghe nói, năm đó, chính tác giả Kim Dung cũng tham gia vào quá trình sản xuất Thần Điêu Đại Hiệp 1983. Bởi vậy, Trần Ngọc Liên đã thể hiện hình tượng chưởng môn phái Cổ Mộ giống với tưởng tượng của Kim Dung nhất. Thậm chí, khi Kim Dung ra đi, đài truyền hình còn chọn bản của Trần Ngọc Liên để chiếu lại nhằm tưởng nhớ tác giả võ hiệp lừng danh. Chừng ấy thôi cũng đủ để hiểu địa vị của Trần Ngọc Liên và Thần Điêu Đại Hiệp 1983 trong lòng Kim Dung đặc biệt như thế nào.

Lưu Diệc Phi - Vương Ngữ Yên

Dù không thể làm hài lòng nhà văn Kim Dung khi vào vai Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2006 nhưng bù lại, vai diễn Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi trong Thiên Long Bát Bộ 2003 lại rất được lòng tác giả. Ngẫm lại cũng đúng thôi, vẻ đẹp trong trẻo, thơ ngây lại thoát tục của Lưu Diệc Phi đúng là như được "đo ni đóng giày" cho vai Vương Ngữ Yên vậy. Đến mức dù cô có hơi "dại trai" thì mình vẫn thông cảm được vì "tuổi trẻ chưa trải sự đời".

Bản thân Kim Dung, sau lần đầu gặp mặt Lưu Diệc Phi, ông đã viết lên cuốn Thiên Long Bát Bộ mà nữ diễn viên mang đến như thế này: "Cô Diệc Phi, chỉ sau khi xem nhân vật Vương Ngữ Yên mà cô thể hiện, độc giả mới biết Kim Dung không hề nói quá (về nhan sắc của nhân vật này)".

Trần Kiều Ân - Đông Phương Bất Bại

À, nói đến đây, mọi người có biết việc Kim Dung từng phản đối đạo diễn Từ Khắc giao vai Đông Phương Bất Bại cho nữ diễn viên Lâm Thanh Hà không nhỉ? Khi ấy, nhà văn nổi tiếng này còn đoạn tuyệt quan hệ với cậu bạn thân Từ Khắc vì không nghe theo lời khuyên của mình. Dù sau này, vai Đông Phương Bất Bại của Lâm Thanh Hà thành công vô cùng, được xếp vào hàng kinh điển thì Kim Dung vẫn không nguôi giận.

Ấy vậy mà Trần Kiều Ân, người đảm nhận vai Đông Phương Bất Bại trong Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013 lại rất được lòng Kim Dung nhé. Sau khi vào vai diễn này, Trần Kiều Ân và Kim Dung cũng trở thành đôi bạn thân dù chênh nhau hơn 50 tuổi. Mỗi lần người đẹp họ Trần đến Hồng Kông công tác đều ghé qua nhà Kim Dung để thăm ông. Đúng là kỳ lạ nhỉ?

>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân kém sắc trong phim Kim Dung: Không thể thiếu "Triệu Mẫn" Văn Vịnh San

Trên đây là 5 mỹ nhân mà mình biết là họ rất được lòng tác giả Kim Dung sau khi góp mặt trong các bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của ông. Không biết Khứ Linh có bỏ sót qua ai không nhỉ? Nếu có thì mọi người góp ý giúp mình nhé.

*Bài viết do Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về phim và các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.