x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tấn - Huỳnh Lỗi: "Văn nghệ nhị tiên" của Cbiz giờ ra sao?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:50 - 11/03/2022

Các bạn đã từng nghe danh hiệu “văn nghệ nhị tiên” của showbiz Hoa ngữ hay chưa? Đó là cụm từ mà Cnet thường dùng để gọi Châu Tấn – Huỳnh Lỗi, hai ngôi sao từng làm mưa làm gió trong mảng phim văn nghệ xứ Trung đó! Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem họ giờ này ra sao nhé!

Châu Tấn

Châu Tấn chắc chắn là cái tên chẳng hề xa lạ với khán giả Việt rồi, đặc biệt là sau thành công của bộ phim Như Ý Truyện, nàng đại hoa đán này có vẻ “viral” hơn bao giờ hết.

Các bạn biết không, so với các sao nữ cùng thời, có lẽ Châu Tấn không được coi là nổi trội về nhan sắc nhưng với lỗi diễn xuất tinh tế, đôi mắt như biết nói, nữ diễn viên này được các đạo diễn dòng phim văn nghệ hết mực săn đón, thậm chí là được tung hô là “thiên tài diễn xuất”, “nàng thơ của các nàng thơ” nữa nè!

Ngẫm lại thì Châu Tấn có profile quá là xịn sò, bỏ túi hàng loạt bộ phim đình đám cũng như các giải thưởng danh giá. Cô chính là sao nữ đầu tiên lên ngôi “tam kim Ảnh hậu” của làng giải trí xứ Trung, khiến biết bao đàn em phải nể phục không thôi. Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy cư dân mạng còn nói đùa rằng: “Châu Tấn được Tổ nghề đuổi theo để thưởng cơm ăn” đó nha!

Cá nhân mình cho rằng Châu Tấn là một nghệ sĩ có “tính dẻo” và “tính dai” rất cao, có thể lột tả hoàn hảo bất cứ kiểu nhân vật nào, chẳng bao giờ “đóng khung” bản thân trong một hình mẫu. Thậm chí, diễn xuất của cô còn tuyệt vời đến mức có thể bù trừ cho nhan sắc nữa chứ! Như đạo diễn Vương Tinh từng đánh giá thì: “Cô ấy chỉ có chiều cao 5 thước (khoảng 1m6), dáng người cũng không hấp dẫn nhưng lại lột tả một nàng hồ ly tinh còn quyến rũ gấp 3 lần bất cứ nữ thần quyến rũ nào”.

Hoạt động nhiều năm trong nghề, Châu Tấn không ngừng nỗ lực đột phá giới hạn của bản thân mình, sẵn sàng thử sức với nhiều kiểu nhân vật khác nhau. Trong khi những đồng nghiệp cùng lứa đa phần đã chuyển hướng hoạt động phía sau sân khấu hay mải mê quay show thì nàng đại hoa đán vẫn miệt mài cống hiến cho môn nghệ thuật thứ 7.

Dĩ nhiên, mỹ nhân Họa Bì cũng có những lo lắng, băn khoăn về vấn đề tuổi tác, thậm chí là bật khóc khi nghĩ đến việc mình sẽ già đi. Thế nhưng “Châu công tử” đã nhanh chóng vực dậy, vượt qua sự suy sụp và tự đột phá bản thân ở tuổi U50.

Chẳng lấy ví dụ đâu xa, như trong phim Hồi Thứ 11, Châu Tấn khiến bao người phải bất ngờ khi hóa thân thành một người phụ nữ trung niên lôi thôi, lếch thếch với mái tóc bù xù, những vết “chân chim” tràn đầy gương mặt. Thế nhưng, cô lại được đàn anh Trần Kiến Bân đánh giá là có bước tiến mới và hết lời khen ngợi: “Châu Tấn là nữ diễn xuất xuất sắc nhất của thế hệ này” đấy cả nhà ạ! Xin tặng cả nghìn cái like cho sự nghiệp chỉ tiến không lùi của chị đẹp Tiểu Mẫn Gia nhé!

>>>Xem thêm: Khâu Thục Trinh và những nàng Tiểu Chiêu trên màn ảnh Hoa ngữ

Huỳnh Lỗi

Thời trẻ, Huỳnh Lỗi cũng là nam thần văn nghệ nức tiếng của showbiz Hoa ngữ với “mặt tiền” mà nhìn thôi đã thấy linh khí tràn màn hình. Đến nay, mình vẫn nhớ mãi nhân vật Từ Chí Ma hào hoa phong nhã do anh thể hiện trong Khúc Nhạc Tháng Tư, dù là gã “tra nam” nhưng lại khiến dân tình khó mà ghét nổi.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì 30 năm trước chỉ nhờ một bức ảnh thẻ, Huỳnh Lỗi đã lọt ngay vào mắt xanh của đạo diễn Trần Khải Ca, được giao vai diễn quan trọng trong bộ phim Vừa Đi Vừa Hát. Lúc đó, tài tử này vừa mới tốt nghiệp cấp 3, chưa có bất cứ kinh nghiệm diễn xuất nào cả, thậm chí nghe không hiểu những lời giảng giải của đạo diễn họ Trần. Dù mơ mơ màng màng trong suốt quá trình ghi hình, Huỳnh Lỗi vẫn tạo nên một vai diễn kinh điển trên màn ảnh mới lạ chứ!

Tiếp đó, một công ty nhạc Đài Loan “nhắm trúng” khí chất văn nghệ của Huỳnh Lỗi, ký hợp đồng và giúp anh phát hành đĩa nhạc. Ờ, theo đánh giá của tài tử Cao Hiểu Tùng thì giọng ca của Huỳnh Lỗi cũng chỉ thường thôi, chẳng qua visual hoàn hảo và khí chất đặc biệt của anh đã cứu lại tất cả.

Tính tới nay, Châu Tấn và Huỳnh Lỗi đã hợp tác 3 lần trong những bộ phim như Khúc Nhạc Tháng Tư, Mùa Quýt Chín và mới đây là Tiểu Mẫn Gia.

Dĩ nhiên, sau đó, Huỳnh Lỗi đã chú tâm tới việc mài giũa diễn xuất và chinh phục khán giả nhờ những tác phẩm kinh điển như Mùa Quýt Chín, Như Nước Niên Hoa, Thiên Nhất Sinh Thủy... Ngoài ra, tài tử này còn thử sức với vai trò đạo diễn, cho ra mắt nhiều bộ phim văn nghệ được giới chuyên môn khen ngợi nữa chứ!

Đến năm 2009, sự nghiệp của Huỳnh Lỗi có bước ngoặt mới khi đạo diễn Triệu Bảo Cương giao cho anh vai diễn Hứa Tiểu Ninh – một người đàn ông nội trợ thích ba hoa trong phim Trận Chiến Hôn Nhân. Khi ấy, khán giả đều cho rằng nam thần văn nghệ trứ danh Cbiz không hề phù hợp với nhân vật này, ai dè lại gặt hái thành công ngoài mong đợi. 

Cũng từ đó tới nay, hơn 10 năm rồi, Huỳnh Lỗi vẫn luôn “rập khuôn” kiểu vai diễn như vậy trên màn ảnh, từ Ta Ái Nam Khuê Mật, Phu Thê đến series Tiểu Biệt Ly, Tiểu Hoan Hỉ, Tiểu Mẫn Gia… Mà tình cờ là tính cách của những nhân vật này lại có điểm... khá giống với Huỳnh Lỗi ngoài đời thực các bạn ạ!

Có phải diễn xuất của Huỳnh Lỗi đi xuống hay không? Không bạn ạ! Trong show Hướng Về Cuộc Sống, nam diễn viên này từng khiến khán giả phải xuýt xoa với khả năng nhập diễn xuất thần, có thể rơi lệ chỉ trong vòng vài giây. Chẳng qua, Huỳnh Lỗi chỉ “lười” đột phá, cứ “dậm chân tại chỗ” trong “vòng an toàn” của bản thân mà thôi!

Việc nam thần văn nghệ một thời bỗng dưng dính đầy hơi thở nhân gian, ngoại hình “phát tướng” lại không chịu quản lý thể trọng, chuyên diễn những ông chú trung niên xuề xòa trên màn ảnh khiến không ít khán giả phải hoang mang quá trời. Thậm chí, nữ diễn viên Tống Giai – “fan cứng” của Huỳnh Lỗi sau khi hợp tác với anh cũng phải thừa nhận rằng: “Tôi cảm giác như có cái gì đó tan biến mất rồi!”.

“Bạch nguyệt quang” trong lòng biết bao thiếu nữ một thời.

Nói một cách công tâm thì những tác phẩm gần đây của Huỳnh Lỗi dù có phần “một màu” nhưng diễn xuất vẫn rất “nuột”, đảm bảo chất lượng trên màn ảnh. Thế nên netizen cũng chẳng nỡ trách cứ việc nam diễn viên lựa chọn hướng đi an toàn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cũng có không ít người ca thán rằng: “’Bạch nguyệt quang’ một thời nay đã phai màu rồi!”.

>>>Xem thêm: Chu Nhất Long và sao Cbiz phản ứng thế nào khi fanboy gọi là "ông xã"

Nhìn chung thì “văn nghệ nhị tiên” của Cbiz nay đều đã có những lựa chọn riêng, người thì vẫn nỗ lực đột phá bản thân, người thì chọn một lối rẽ nhẹ nhàng hơn cho mình để rồi mờ nhạt dần. Ngoài tôn trọng quyết định của họ thì mình cũng chẳng biết làm gì cả. Tuy nhiên, nếu được, mình hi vọng Huỳnh Lỗi sẽ suy nghĩ và nhận một vai diễn nào đó đột phá bản thân, chứ với tài năng diễn xuất tốt như thế mà cứ đóng khung trong một hình tượng thì thật phí quá đi.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.