x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hóa ra đây là 2 bộ phim ngôn tình cẩu huyết đời đầu của Trung Quốc

Carole 07:45 - 09/02/2022

Bạn biết đến dòng phim ngôn tình từ bao giờ? Là từ thời Sam Sam Đến Rồi, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên hay xa hơn nữa là Không Kịp Nói Yêu EmThiên Sơn Mộ Tuyết? Có bạn nào biết đến 2 bộ phim ngôn tình đời đầu của Trung Quốc là Mưa Trân ChâuChàng Tỷ Phú Tìm Vợ không, Carole nhớ phim này còn từng được chiếu ở Việt Nam rồi nữa cơ. Mưa Trân Châu Chàng Tỷ Phú Tìm Vợ là tượng đài trong làng phim ngôn tình nhưng có điều nội dung khiến mình xem xong còn tức anh ách luôn.

Mưa Trân Châu (2007)

Thẩm Lễ An (Thượng Vu Bác) sau khi đi du học nước ngoài về thì đến đảo Trân Châu để du lịch. Tại đây, anh đã gặp và nảy sinh tình cảm với cô gái trẻ Bối Tâm Như (Choo Ja Hyun), 2 người còn cùng nhau thề non hẹn biển nữa. Nhưng Nguyên Hạo Dũng (Vu Ba) – một tên đại ca nổi tiếng trên đảo, đồng thời là con nuôi của chủ tịch tập đoàn Nguyên Đại cũng yêu thầm Bối Tâm Như nên đã ghen ghét với Thẩm Lễ An, khiến anh mất trí nhớ. Sau khi Thẩm Lễ An gặp chuyện, bố anh vốn phản đối chuyện của anh và Bối Tâm Như nên đã vội vàng đưa con trai trở về Bắc Kinh.

Bối Tâm Như lặn lội đường xá xa xôi đến Bắc Kinh tìm Thẩm Lễ An nhưng anh không còn nhận ra cô nữa. Lúc này, Bối Tâm Như còn phát hiện cô đã mang thai nhưng vì quá đau lòng nên cô có suy nghĩ không chín chắn. Ngay lúc đó thì Nguyên Khôi Ân (Lưu Vĩnh) – chủ tịch tập đoàn Nguyên Đại đã phát hiện Bối Tâm Như nên cứu cô. Không chỉ vậy, Nguyên Khôi Ân còn muốn kết hôn và chăm sóc cho 2 mẹ con Bối Tâm Như nữa. Cảm động trước lời lẽ của người đàn ông này, Bối Tâm Như quyết định kết hôn với ông.

Sau khi biết Bối Tâm Như kết hôn với Nguyên Khôi Ân, Nguyên Hạo Dũng cũng không dám có hành động quá đáng với cô nữa. Bối Tâm Như có được một cuộc sống giàu sang và yên ấm nhưng cô vẫn không quên được mối tình xưa với Thẩm Lễ An. Đang lúc bụng bầu sắp sinh, Bối Tâm Như biết được chuyện Thẩm Lễ An sắp kết hôn, cô tuyệt vọng và quyết tâm trở về làm một người vợ tốt của Nguyên Khôi Ân. Cuộc sống của Bối Tâm Như sau đó rất tốt đẹp, Nguyên Hạo Dũng cho rằng cậu bé Nguyên Hạo Văn là con của Nguyên Khôi Ân nên rất yêu thương đứa trẻ này.

Tuy nhiên, Nguyên Khôi Ân “hết vai” đột ngột đã khiến cuộc đời Bối Tâm Như thay đổi, sau đó cô còn bị Nguyên Hạo Dũng đòi phải kết hôn với anh ta. Nguyên Hạo Dũng yêu Bối Tâm Như nhưng anh ta không biết cách thể hiện tình cảm của mình, lại hành xử như một tên xấu khiến cô càng rời xa anh ta hơn. Hơn nữa, Bối Tâm Như còn phát hiện Thẩm Lễ An bị mất trí nhớ, những bí mật ngày trước cũng được hé mở. Thẩm Lễ An nhờ có sự giúp đỡ của vợ là Tôn Mộng Vũ (Ngô Thần Quân) nên đã lấy lại được ký ức, nhưng lúc này trái tim anh chỉ còn hướng về Bối Tâm Như.

Nhưng Thẩm Lễ An đã kết hôn, lại có con gái đang bị bệnh nên anh không có cách nào để ở bên Bối Tâm Như. Trong khi đó, Nguyên Hạo Dũng lại dần dần khiến trái tim của Bối Tâm Như rung động, cô bắt đầu có tình cảm với người đàn ông này. Nhưng mọi chuyện chưa dừng ở đó, con gái Thẩm Lễ An không qua khỏi, anh cũng muốn ly hôn vợ để quay về với Bối Tâm Như và Tôn Mộng Vũ đã đồng ý. Chỉ có điều, trái tim của Bối Tâm Như đã thuộc về Nguyên Hạo Dũng rồi.

Nguyên Hạo Dũng phải trả giá vì những hành động trong quá khứ, Bối Tâm Như nói rằng cô sẽ đợi anh trở về. Thẩm Lễ An ly hôn xong xuôi thì muốn đi tìm mẹ con Bối Tâm Như nhưng giữa đường gặp chuyện, không rõ ra sao.

Chàng Tỷ Phú Tìm Vợ (2007)

Mạnh Hạo (Đặng Siêu) vốn là một tỷ phú trẻ kiêm tổng tài tập đoàn Côn Bằng nhưng từng này tuổi vẫn chưa kết hôn. Sau một lần tình cờ gặp gỡ, Mạnh Hạo đã yêu cô nữ sinh Lâm Vũ Hinh (Xa Hiểu) và biết cô đã có bạn trai tên là Hách Lương (Đỗ Giang). Dù biết Lâm Vũ Hinh là hoa đã có chủ nhưng Mạnh Hạo không hề ngần ngại, anh theo đuổi cô rất quyết liệt, chỉ có điều bị cô nhiều lần từ chối. Tuy nhiên, Mạnh Hạo là một kẻ kiêu ngạo muốn gì được nấy, anh đã ra tay làm Hách Lương bị bỏng.

Hách Lương là một sinh viên nghèo, không có tiền chữa trị nên Lâm Vũ Hinh đành thỏa hiệp với Mạnh Hạo. Cô đồng ý kết hôn cùng anh nhưng với điều kiện là Mạnh Hạo phải giúp cô chi trả khoản tiền chữa trị cho Hách Lương. Lâm Vũ Hinh đã đồng ý lấy mình rồi nên Mạnh Hạo cũng chẳng còn chướng ngại gì nữa nên đã nhận lời. Hách Lương cho rằng Lâm Vũ Hinh “tham phú phụ bần”, bỏ anh ta để chạy theo Mạnh Hạo nên tâm lý ngày càng trở nên vặn vẹo, quyết tâm trả thù cũng từ đó mà lớn dần.

Lấy được người mình yêu về, Mạnh Hạo hết mực cưng chiều Lâm Vũ Hinh và cho cô một cuộc sống tốt đẹp nhất. Theo thời gian, tình cảm của Mạnh Hạo đã sưởi ấm trái tim băng giá của Lâm Vũ Hinh, khiến cô đã nghĩ đến việc cùng anh sống bên nhau trong quãng đời còn lại. Nhưng lúc này, Hách Lương xuất hiện, anh ta chụp những bức ảnh của Lâm Vũ Hinh và gửi cho Mạnh Hạo. Nhưng Hách Lương vốn không phải đối thủ của Mạnh Hạo, anh ta thua rồi cuối cùng lại tự bỏ cuộc.

Sự tệ của Hách Lương và việc anh ta ra đi đã khiến Lâm Vũ Hinh bị tổn thương sâu sắc. Cô và Mạnh Hạo nảy sinh mâu thuẫn lớn, cuối cùng thì cô còn yêu cầu ly hôn nữa. Lâm Vũ Hinh bỏ đi, cô đổi tên thành Lâm Nam và bắt đầu đi làm tại một tạp chí, cuộc sống đơn giản khiến cô cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Nhưng Mạnh Hạo chưa từng buông tay, suốt 1 năm liền anh đi tìm Lâm Vũ Hinh và trời không phụ lòng người khi anh đã tìm được cô. Họ cùng nhau vượt qua mọi gian nan trắc trở và nhận ra tình cảm của đối phương, 2 người lựa chọn quay về bên nhau.

Nhưng những việc làm sai trái của Mạnh Hạo đã khiến anh phải trả giá. Gặp mặt Lâm Vũ Hinh trong do, Mạnh Hạo đã bày tỏ tình cảm của mình khiến cô rơi lệ. Mặc dù Chàng Tỷ Phú Tìm Vợ có kết mở nhưng Carole nghĩ có khả năng là 2 nhân vật chính vẫn sẽ ở bên nhau sau khi Mạnh Hạo ra Ngoài.

Nghe xong nội dung mà Carole kể, các bạn đã thấy 2 bộ phim này đủ rối ren chưa? Nhưng gu của các nhà làm phim ngày trước đúng là quá “nặng” rồi, đến Carole xem xong vừa tức còn vừa mệt nữa là.

>>> Xem thêm: Nhìn lại 3 năm huy hoàng của phim đam cải biên trên màn ảnh Hoa ngữ

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.