x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

2 Ngày 1 Đêm và loạt meme gây bão mạng xã hội

Hoa Le 22:00 - 11/09/2022

Thời gian gần đây, lướt mạng xã hội 1 phút là lại thấy mọi người comment đối đáp nhau bằng cụm từ “Hay ra dẻ quá à”, khiến tôi cảm thấy “tối cổ” và phải tìm hiểu xem nguồn gốc câu nói này là gì mà nhà nhà người người sử dụng. Hoá ra câu nói gây bão mạng này xuất phát từ một show thực tế đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội thời gian qua.

“Hay ra dẻ” thực ra là cụm từ “hay ra vẻ”, được nói theo ngữ điệu của người miền Nam. Cách nói khẩu ngữ này hàm ý những người hay thể hiện bản thân, chỉ có hình thức bên ngoài nhưng thực tế thì bản thân chưa có đủ “chất lượng”. 

Đây cũng là câu nói được Lê Dương Bảo Lâm dùng để mắng yêu 5 anh em và dàn khách mời khi tham gia chương trình 2 Ngày 1 Đêm. Ban đầu, từ một câu nói cửa miệng của nam diễn viên hài, cụm từ bỗng được người xem chú ý và nhanh chóng viral trên mạng xã hội.

Theo dõi đến nay đã là tập thứ 12 và hầu như tuần nào, ông bố bỉm này cũng phải phát ngôn câu nói “Hay ra dẻ” để “tỏ thái độ” với anh em, nhất là “anh già” Trường Giang. Thậm chí, tôi thấy Lee Min Ho Đồng Nai nói nhiều đến mức các thành viên còn lại cũng bị nhiễm phát ngôn này. 

Khách mời Jun Phạm trong một tập còn phải phàn nàn: “Có miếng ‘ra dẻ’ mà bạn dùng từ sáng đến giờ”. Đáp lại, anh Dương Lâm Đồng Nai vui vẻ: “Nhưng mà khán giả thích cái miếng đó của tôi, họ cười rần rần”. Mà tôi phải công nhận là miếng hài nào Lê Dương Bảo Lâm quăng cũng dính và trở thành meme mạng xã hội. 

Không chỉ có Dương Lâm mà Kiều Minh Tuấn cũng là nhân vật chuyên góp vui với những phát ngôn “vô tri”. Khi mới xem show, tôi còn nghĩ nam diễn viên Em Chưa 18 đang diễn nét ngây ngô bởi khó có thể tưởng tượng một diễn viên nhiều năm trong nghề lại ngơ ngác đến vậy. Song tôi đã nhầm, Kiều Minh Tuấn ngơ thiệt nha quý dị. 

>>> Xem thêm: Tóc Tiên lên đồ cao tay khi diện chung thiết kế với dàn Hoa hậu

Ví dụ như trong chuyến đi đến trường Quốc học Huế, các thành viên phải hoá thân thành sĩ tử để trả lời câu hỏi. Chỉ cần tính phép toán lớp 1, cộng dãy số 1 đến 9 với nhau thôi mà nam diễn viên cũng có thể tính sai và ra một kết quả chấn động, không ai ngờ tới. Vậy là từ đó, chúng ta có chiếc meme: “Nhỏ không học lớn lên làm Kiều Minh Tuấn”. 

Dĩ nhiên, đây chỉ là câu nói đùa vui chứ không hề có ác ý gì. Nhưng ai cũng phải khen ngợi vì sự ngây thơ vô độ của nam diễn viên đã giúp khán giả cười ra nước mắt. Ngoài ra, màn gãy răng sứ của Lê Dương Bảo Lâm hay gương mặt cười xấu đau đớn của Kiều Minh Tuấn cũng là chiếc meme mà đi đâu fan cũng thả. Thậm chí, tôi còn thấy chính chủ tự lấy hình chế của bản thân để rep fan cơ mà.

Ban đầu, khi biết tin chương trình được Việt Nam mua bản quyền từ Hàn Quốc, tôi đã có phần nghi ngờ vì nhiều show Hàn đổ bộ sang đều thua xa bản gốc. Ngay đến cả dàn cast cũng không phải là những cái tên mà tôi quá yêu mến. Trong khi Trường Giang, Ngô Kiến Huy đã quen mặt ở Chạy Đi Chờ Chi thì Dương Lâm lại là một cây hài khá ô dề. 

Nhưng ai ngờ càng theo dõi, tôi càng bị cuốn theo những mảng miếng hài duyên dáng, tự nhiên được các thành viên tung ra liên tục. Sự hài hước của Lâm Đồng Nai, thông minh của Cris Phan, ngờ nghệch của Kiều Minh Tuấn là những điểm sáng giúp chương trình trở nên hài hước, tự nhiên và thú vị. 

Ngoài ra, tính chân thực, mộc mạc, đơn sơ, đôi lúc còn có phần thiếu thốn, khổ cực khi các ngôi sao phải ngủ bụi, ăn uống đạm bạc cũng là một điểm mà tôi cực thích. Các nghệ sĩ thoải mái lăn xả trong các thử thách, lội nước, tắm sông, thậm chí chơi dơ, chọc ghẹo đồng đội, bất chấp hình tượng. Tuy nhiên, sau tất cả, họ ngày càng gắn kết, trở thành những người anh em thân thiết, gắn bó và luôn nghĩ cho đồng đội.

Kiều Minh Tuấn từng kể lại: "Có hôm phải lội nước mà không được tắm, đêm ngủ Tuấn lỡ gãi hơi nhiều vậy mà đạo diễn và ê-kíp cũng biết. Đang ngủ mở mắt ra là thấy camera và mic kề ngay mặt mình rồi, thật sự rất ám ảnh. Nhiều khi tôi cũng nể anh em quay phim vì sức đâu mà có thể thức sáng đêm như vậy.”

 >>> Xem thêm: Á hậu Phương Nhi và dàn mỹ nhân ngày càng mê style táo bạo

Giữa một rừng chương trình nhan sắc, hẹn hò nhan nhản, mọc lên như nấm khiến tôi chán ngán, 2 Ngày 1 Đêm bỗng trở thành món ăn tinh thần thú vị, độc đáo. Không chỉ mang tinh thần vui vẻ, tự nhiên, hài hước mà thông qua đó, chúng ta còn khám phá thêm nhiều nét đặc trưng, tươi đẹp của Việt Nam qua mỗi vùng đất mà chương trình đặt chân tới.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan của 2 Ngày 1 Đêm và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.