x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Kết thúc mỹ mãn, Lưu - Luyến về chung một nhà

Chloe Nguyen 10:35 - 14/07/2023

Cuối cùng thì Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao cũng đã tiến đến chặng đường cuối cùng. Và đúng như tên phim, cuộc đời của cả xóm trọ dường như đã khởi sắc với kết thúc không thể hoàn hảo hơn. Xem xong bộ phim, tôi vẫn có một chút bồi hồi, luyến tiếc, không tin rằng cuối cùng phim cũng kết thúc. Lưu (NSƯT Hoàng Hải) - Luyến (Thanh Hương) cuối cùng cũng đã cập bến với sự chúc phúc của những người trong xóm trọ.

>> Xem thêm: Nơi Giấc Mơ Tìm Về: Gia An biết sự thật về tai nạn của Phương

Lâu lắm mới có bộ phim hay chân thực đến thế. Giúp giới trẻ hiểu hơn về cuộc sống người lao động nơi chợ mua bán, những người lao động cửu vạn. Dù là ai, làm nghề gì, miễn là không trộm cướp, không lừa lọc, luôn lạc quan yêu đời, tự lao động bằng chính sức mình thì đều đáng quý, đáng trân trọng. Vì nghề nào cũng là nghề, miễn là không làm ảnh hưởng đến ai. 

Tôi thích cái cách mà đạo diễn và biên kịch truyền tải, mộc mạc, giản dị nhưng cũng đủ diễn tả hết được những nỗi khổ, khó khăn mà người dân xóm chợ bươn chải.

Sau những khó khăn đó, đích đến của họ không còn gì hạnh phúc hơn. Những cặp đôi trong phim ai cũng có kết thúc có hậu. Nhất là Lưu - Luyến có một đám cưới linh đình, con gái của cả hai cũng kháu khỉnh, lanh lợi giống bố mẹ. Cứ tưởng rằng Luyến sẽ mãi có một cuộc đời cơ cực, nhưng không, cuối cùng Luyến đã có cuộc sống bình thường như bao người mong muốn. Có đám cưới, có chồng, có con, còn gì tuyệt vời bằng.

Thạch (Việt Hoàng) - Nga (Hà Đan) cũng được bà Hoà (Anh Thơ) ủng hộ. Dù cái kết này “quay xe” khá nhanh nhưng cũng vừa đủ để khán giả cảm nhận được bà Hoà đã thấu hiểu con như thế nào. Quả thật là chúng ta không thể chọn cho mình nơi mà mình sinh ra, nhưng có thể chọn cách sống như thế nào. 

Có lẽ bà Hoà đã nhận ra, dù Thạch không may mắn xuất thân trong gia đình thiếu điều kiện nhưng không vì thế mà nhụt chí, luôn cố gắng vượt khó vươn lên. Hai mẹ con bà Hoà tìm được tiếng nói chung và hiểu nhau nhiều hơn. Đó là một điều mà tôi thấy đáng mừng.

Bình (Minh Cúc) - Điền (Tô Dũng) tìm được tiếng nói chung, Điền biết thương vợ hơn trước. Điều khiến tôi nhận ra điều đó đơn giản chỉ cần nhìn qua cách anh thể hiện khi Bình nhận được hoa là biết anh có tình cảm như thế nào, cảm thấy thất vọng về bản thân vì không cho Bình có đc 1 đám cưới trọn vẹn. Chỉ cần cầm đoá hoa cũng đủ khiến Bình cười tươi đến rạng ngời, huống gì là khi được khoác trên người một chiếc váy cưới lộng lẫy.

Bộ phim kết thúc rất có hậu, cảm ơn dàn diễn viên đóng rất đời, thể hiện được hết tính cách của nhân vật. Tuy cuộc sống lam lũ, vất vả nhưng rất đùm bọc, thương yêu giúp đỡ nhau. Cảm ơn đạo diễn và đoàn làm phim đã cho khán giả màn ảnh nhỏ được thưởng thức 1 bộ phim hay và “hết nước chấm”. 

Cuộc vui nào rồi cũng tàn, chia tay Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và hy vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều bộ phim khác hay như vậy nữa. Còn bạn, bạn có mong chờ không, cùng tôi đón xem những dự án phim tiếp theo trên VTV3 nha.

>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao chạy nước rút, Lưu chốt phát ăn luôn

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu cũng quan tâm Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.