x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

4 nguyên tắc sống phải nhớ nằm lòng để không còn sợ hãi trước khó khăn

Trương Di 20:46 - 09/09/2021

1. Đối mặt mọi thách thức

Những người thực sự mạnh mẽ về mặt tinh thần sẽ không bao giờ chùn bước trước những sóng gió cuộc đời, vì chúng là điều hiển nhiên phải xảy đến. Cách ta vượt qua nghịch cảnh định hình nên lối sống và khả năng làm chủ cuộc đời của chính mình. Khả năng xử lý tình huống và tháo gỡ những rắc rối được hình thành qua năm tháng chứ không phải chỉ trong một thời gian ngắn. Thông qua rào cản và chướng ngại vật mà chúng ta phải đối mặt, ta trở thành phiên bản tốt nhất và không sợ hãi trước những gì chưa biết sẽ xảy đến trong tương lai. 

 Đừng chùn bước. Hãy đối mặt với những thách thức

Lần tới, khi bạn cảm thấy bản thân đang chịu đựng nổi khổ sở vì nghịch cảnh, hãy đừng đầu hàng. Nó chỉ là vấn đề nhất thời, sống chậm lại, hít thở sâu, và tìm cách tháo gỡ từng nút thắt. Sau vấp ngã, chúng ta hoặc là nhận được những bài học quý giá hoặc sẽ trở thành kẻ chiến thắng sau cùng. Đôi khi cuộc đời quăng cho con người những khó khăn như vậy để chúng ta trưởng thành hơn mà thôi. 

2. Chấp nhận sự chững lại

Thực tế thì không có con đường nào bằng phẳng mãi. Khi vượt qua được một thử thách trong đời, ta nghĩ rằng đời mình từ đây sẽ sang trang. Nhưng đôi khi hiện thực khắc nghiệt không diễn ra theo những gì mà chúng ta mong muốn. Khao khát được bình yên thì ai cũng có, nhưng khả năng chấp nhận sống chung với rắc rối thì chỉ số ít người đã rèn luyện theo năm tháng và đặt tâm trí mình sang một bên so với ngoại cảnh mới có được. 

Đừng để cảm xúc bị hoàn cảnh tiêu cực chi phối. Chấp nhận thực tế luôn có chỗ phải dừng chân

Bước đầu tiên để làm quen với sự chững lại là chấp nhận điều đó. Chúng ta không thể loại bỏ hoàn toàn mọi nghịch cảnh và rắc rối, thay vào đó, ta tìm kiếm lối sống tích cực ngay cả trong thời gian khủng hoảng nhất. Thành công không đi một mình mà phải luôn có thất bại kéo đến trước. Khi sự chững lại không hình thành, nghĩa là bạn không có tiến bộ, và cũng không có những bài học quý giá. 

Steve Jobs bị đuổi việc ngay cả khi đang làm cho công ty mà chính mình tạo ra. Thomas Edison có hơn 1000 lần thất bại khi nỗ lực, cố gắng sáng chế bóng đèn điện. Walt Disney từng phải mất nhà, chịu cảnh tay trắng, bị từ chối và thua lỗ triền miên trước khi trở thành một huyền thoại về khởi nghiệp phim hoạt hình. Michael Jordan bị loại khỏi đội bóng rổ của trường trung học, và sau đó ông là một phần của lịch sử bóng rổ thế giới. 

 Dừng lại là để học hỏi từ những thất bại chứ không phải để bỏ cuộc giữa chừng.

Thay vì chán nản và thất vọng bởi sự chững lại hay chưa thấy thành công ngay lập tức, bạn có thể học hỏi từ những nhân vật lỗi lạc, xuất chúng trong lịch sử như các ví dụ vừa kể trên. Để từ đó thấy rằng, không ai lạc lõng trên bước đường tìm kiếm một cuộc sống thịnh vượng cho riêng mình. Ai cũng phải thất bại, nhận trái đắng, vấp ngã, và kiên cường đứng lên sau bao khó khăn. Chúng ta không hề có ngoại lệ trên con đường này.

3. Theo đuổi lối sống tích cực

“Những hành động tích cực của bạn được hình thành từ những tư duy lớn về sự thành công” – Shiv Khera

Ngay cả khi chúng ta liên tục đối mặt với hoàn cảnh tiêu cực, hãy tìm kiếm những lợi ích dù chỉ là nhỏ nhất để từ đó biến chúng thành bài học đắt giá cho kinh nghiệm về sau. Nếu ta muốn ta sẽ tìm cách, thậm chí đang trong cơn bĩ cực nhất của cuộc đời. Ta có thể học hỏi từ sự chững lại và những thất bại. 

 Mọi rắc rối đều có cách tháo gỡ. Hãy chấp nhận vấn đề và bước tiếp.

Thay vì tập trung quá nhiều vào mặt tiêu cực của vấn đề rồi tìm cách hóa giải nó thì hãy tìm kiếm những bài học và sự biết ơn. Ghi chú lại những khó khăn bạn phải đối mặt, cảm ơn đời vì đã dạy ta nhiều điều, rồi từ đó bước tiếp. Nếu bạn thoải mái với rắc rối, học tập từ những sai lầm, và trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu, khả năng lớn là tương lai của bạn sẽ rực rỡ hơn gấp nhiều lần mà chỉ cần nhờ vào tư duy tích cực.

4. Luôn hòa mình cùng những mối quan hệ tốt nhất

Thất bại chính là người thầy vĩ đại nhất. Nhưng bệ phóng cho sự phát triển lại chính là những mối quan hệ mà bạn đang có ngay lúc này. Hãy bao phủ quanh mình bằng tình bạn tốt đẹp, những người đồng nghiệp vui tính, cấp trên và đối tác tích cực. Tương lai của bạn sẽ phải cảm ơn chính những mối quan hệ của bạn trong hiện tại. 

Hãy chơi với người tích cực và theo gót những người giỏi hơn

Bên cạnh đó, môi trường sống ảnh hưởng rất lớn đến động lực và quá trình đi đến thành công. Nếu bạn chỉ quanh quẩn cùng những người sống vô kỷ luật, không có mục đích, suy nghĩ tiêu cực, và tư duy thất bại, thì chính bạn mới là kẻ cần phải thay đổi môi trường cho mình chứ không phải người khác. 

“Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là người như thế nào”. Đi cùng ruồi thì tìm được nhà vệ sinh, đi cùng ong thì đến chỗ có hoa thơm. Chơi cùng người giàu thì học được cách kiếm tiền. Ở với ăn mày thì học được cách xin cơm. Là ai không quan trọng, quan trọng là ở cạnh ai. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn được hỗ trợ bởi nguồn năng lượng tích cực từ những người tìm kiếm cùng một mục đích thành công. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".