x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

5 bí kíp thành công bền vững: Không đổi mức sống dù thu nhập tăng lên

Tiêu Dao 22:45 - 02/06/2022

Tôi đã từng đọc rất nhiều bài viết, thậm chí những bài học từ những người nổi tiếng thế giới, kết hợp với cả kinh nghiệm sống của mình, tôi mới hiểu được câu nói “thói quen nhỏ đem lại thành công lớn” đúng đến thế nào. 

Một lối sống lành mạnh đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình đi đến thành công của một người. Dưới đây là 5 lời khuyên để có cuộc sống như ý, là chìa khóa dẫn đến thành công.

Chìa khóa của thành công bền vững đến từ những thói quen nhỏ nhưng hiệu quả

1. Ngủ đủ giấc

Tỷ phú Jack Ma đã từng nói rằng giấc ngủ chính là chìa khóa giúp ông xử lý căng thẳng và giải quyết mọi vấn đề: “Nếu tôi không ngủ ngon, vấn đề sẽ không được giải quyết”. Một giấc ngủ sâu và đủ sẽ giúp cho bộ não hoạt động tốt hơn, duy trì sức khoẻ trạng thái tinh thần ở mức tốt nhất. 

Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Amazon, Jeff Bezos luôn đặt giấc ngủ lên hàng đầu. Ông cho rằng việc ngủ đủ 8 tiếng một ngày giúp ông có những quyết định đúng đắn khi ở vai trò một giám đốc điều hành cấp cao. 

Người thành công luôn dành thời gian cho giấc ngủ thay vì bỏ phí hàng giờ trước khi ngủ chỉ để lướt mạng xã hội, xem phim hay chơi game rồi sau đó đem thức dậy trong một trạng thái mệt mỏi, kiệt quệ.

Ngủ đủ giấc khiến bạn hạnh phúc hơn, thịnh vượng hơn và đạt được thành công bền vững

2. Không thay đổi mức sống 

Điều này có nghĩa là dù mức lương của bạn có tăng lên, cũng không nên chi tiêu vô độ. Những người không có tầm nhìn, thường có xu hướng đổ tiền vào những điều họ từng mơ ước, các món hàng xa xỉ, quần áo sang trọng đắt tiền. Tuy nhiên, những người giàu sẽ không cố gắng đắp lên mình những món đồ như vậy để chứng tỏ bản thân. 

Điển hình là các tỷ phú nổi tiếng thế giới như Bill Gates, Warren Buffett hay Mark Zuckerberg - những người sở hữu khối tài sản lên đến hàng trăm tỷ USD, họ có thể mua bất cứ thứ gì trên đời nhưng họ lại chọn cách sống êm đềm giản dị. Bởi điều họ quan tâm chính là sống sao để cuộc sống của họ thật sự có ý nghĩa và xứng đáng với những gì họ kiếm được. 

Đừng vội chạy đua theo mức sống của người thu nhập cao khi bạn chỉ mới kiếm được nhiều hơn một chút

3. Chọn công việc yêu thích

Đa số những người giàu yêu thích công việc của họ và đó cũng là công việc giúp họ kiếm ra tiền. Chỉ khi theo đuổi thứ mà mình yêu thích thì mới luôn nỗ lực hết mình cho nó và dốc toàn lực để giải quyết mọi vấn đề nảy sinh mà không cảm thấy nản lòng hay chùn bước.

Khi mọi người yêu thích công việc của họ, họ trở nên hứng thú và có động lực hơn. Những người đó không nghĩ rằng họ có trách nhiệm phải đi làm và đó là điều ép buộc mà họ đi làm vì đam mê. Sự hào hứng chính là chìa khóa giúp họ hoàn thành công việc một cách năng suất nhất.

"Chọn công việc bạn yêu thích và suốt cuộc đời bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào" - Ngạn ngữ

4. Tìm kiếm động lực mỗi ngày

Hầu hết những người thành công đều lạc quan, nhiệt tình và tích cực. Đối với họ, khó khăn và thách thức được xem là cơ hội tiềm năng để phát triển cuộc sống. Trên thực tế, những người giàu luôn nhìn cuộc sống theo chiều hướng tích cực và luôn có thể tìm thấy cảm hứng cho công việc, ngay cả khi gặp khó khăn.

Dù đang làm gì, họ luôn ở trong trạng thái suy nghĩ về công việc. Ngay cả sau khi rời công ty, họ vẫn liên tục tìm cách để cải thiện bản thân, hoặc trong khi đọc một bài báo họ vẫn có thể tìm ra nguồn cảm hứng mới trong kinh doanh. Chủ động trong mọi việc luôn là thói quen của người giàu.

Tìm ra động lực sống của bản thân và mỗi ngày của bạn trôi qua sẽ mang nhiều ý nghĩa

5. Tận dụng triệt để quỹ thời gian

Ta chỉ có 24 giờ trong một ngày, và tất cả mọi người cũng vậy. 24 giờ đó trôi qua như thế nào đều phụ thuộc vào mỗi chúng ta. Bí quyết làm giàu không phải là sử dụng thời gian này như thế nào, mà là ta tạo ra được giá trị gì trong khoảng thời gian đó. Đối với người giàu, họ dùng triệt để thời gian để tạo ra của cải.

“Cách tốt nhất để đánh giá một cuộc đời là tự hỏi bản thân: Mình đã sử dụng tốt nhất thời gian mà mình có hay chưa?” – Arthur Ashe. 

Một người thành công là người có khả năng quản lý thời gian của bản thân. Bởi thời gian là tài sản quý giá nhất, vì vậy mọi người cần biết cách sử dụng thời gian hợp lý để đạt được các mục tiêu hàng đầu mà bản thân đã đặt ra.

Hãy tận dụng thời gian hiệu quả, đừng để nó trôi qua vô nghĩa

Kết: Tôi học được từ Benjamin Franklin một câu nói: Một xu tiết kiệm là một xu kiếm được". Dù cuộc sống có phần tốt hơn trước, nhưng nếu không biết kiểm soát mà tiêu xài hoang phí, bạn cũng khó mà dư dả. Đừng chi tiêu vào những mục đích không phù hợp, nếu có thể, hãy tiết kiệm từng đồng tiền bạn kiếm được. Bên cạnh đó, hãy chăm sóc sức khỏe thật tốt, ngủ đủ giấc, quản lý thời gian và làm công việc bản thân yêu thích, bạn sẽ tiến đến thành công bền vững một cách nhanh chóng!

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.