x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Thời gian như chớp mắt không hơn kém. Điều gì qua đi hãy để tự nhiên

Trương Di 21:26 - 29/07/2021

Chất liệu tạo ra cuộc sống của chúng ta là thời gian. Ngày mai sẽ không thể mở ra được trọn vẹn nếu hôm nay và ngay bây giờ chúng ta chỉ đang vật vờ tồn tại mà không hiểu được một ý niệm cơ bản rằng, hôm nay đích xác sẽ bị lặp lại y hệt vào ngày mai nếu “đầu vào” của chúng ta (tư duy lẫn hành động) vẫn mang tư tưởng cũ của ngày hôm qua và của giờ phút trước. 

Đã bao giờ ý thức về tương lai của bạn lại mạnh mẽ hơn lúc này? 

Bạn mong mỏi hai tháng cuối năm trôi qua thật nhanh để bắt đầu một năm mới với hy vọng sẽ có điều gì đó khởi sắc hơn cho cuộc đời mình. Điều đó cũng đáng để mong đợi lắm tuy nhiên đừng lầm tưởng về một điều gì đó khác biệt sẽ diễn ra vào năm sau.

 Hoàn toàn ý thức được sự có mặt ở đây và bây giờ, chúng ta mới mong có được hạnh phúc đích thực

Bởi suy cho mọi điều tốt – xấu, tích cực – tiêu cực hay được – mất đều từ tâm của con người chúng ta mà ra, cũng từ tư duy của ta mà hình thành nên cái gọi là tương lai hay cái ngay lúc này. Vậy tại sao không tiết kiệm năng lượng vào những điều giản đơn mang nhiều niềm vui và hạnh phúc. Như việc tập trung điều hòa hơi thở chẳng hạn. 

Thời gian là gì? Nó sẽ là những gì mà chúng ta nghĩ. 

Thời gian sẽ là kim đồng hồ quay từng giờ, từng ngày và khi chúng ta nhận thức theo cách như vậy, cuộc đời mỗi người sẽ được tính bằng… cái đồng hồ. Thời gian sẽ là quá khứ, hiện tại, vị lai và cuộc đời chúng ta sẽ đắm chìm trong hoài niệm của ký ức hay khao khát mong mỏi một tương lai tốt đẹp hơn, và hiện tại sẽ là một bước đệm trung gian nối liền hai mạch suy nghĩ trước và sau của sự luân chuyển một cuộc đời. 

 Thời gian là tất cả những gì mà chúng ta nghĩ

Thời gian sẽ là một ý niệm, một danh từ trừu tượng, một hệ thống tư tưởng về vạn vật thay đổi tuyến tính và nếu là như vậy, cuộc đời chúng ta sẽ tiến triển tốt nếu ta biết cách đầu tư vào những gì xảy ra trong thời khắc mang tên hiện tại, sẽ tiến triển theo hướng xấu đi nếu ta dậm chân tại chỗ và không đầu tư cho cái bây giờ. 

Thời gian không có hình thái đứng yên chờ đợi một điều gì đó thay đổi cho chúng ta mà chính ta phải tự thay đổi mọi thứ nếu biết thời gian chỉ là một quá trình tiến hóa không có điểm lùi.

Mọi chuyện xảy ra trong đời, đến cuối cùng rồi sẽ trở nên nhỏ bé. 

 Tất thảy vui buồn, khổ đau, hạnh phúc trong đời, đến cuối cùng sẽ trở nên nhỏ bé

Theo thời gian, những điều ta đã từng ham muốn có được, những thời điểm ta cảm thấy mình hạnh phúc nhất, những khó khăn thử thách ta đã phải gắng gượng vượt qua và cả những vết cắt đau thương tận sâu thẳm trong tim tưởng chừng chẳng bao giờ có thể lành lại được, tất thảy sẽ chỉ là những hạt bụi mờ được ném vào khoảng không gian tuần hoàn bao la, vô định: Dòng chảy cuộc đời. 

Những lúc buồn đau nhất, hãy nhớ vẫn còn năm dài tháng rộng. Những thời điểm hạnh phúc nhất, hãy nghĩ rằng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Cứ vô vi mà sống, vô thường mà bước đi. 

Năm dài tháng rộng, cứ vui vẻ bước đi

Không ai biết trước được rằng ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì, vậy tại sao không thể làm trọn tất cả những điều nhỏ bé nhất mà cuộc đời ban tặng cho ngày hôm nay, ngay bây giờ?! 

Hãy học cách trở nên vĩ đại ngay cả khi việc ta đang thực hiện chỉ là những điều nhỏ bé

Mọi sự trên đời ắt đều đã có tự nhiên sắp đặt, tạo hóa an bài. Ta chỉ có thể chọn được cách thích nghi với hoàn cảnh chứ không thể thay đổi hoàn cảnh. Người hạnh phúc là người biết thích nghi. Kẻ thành công là kẻ biết chấp nhận. 

 

 Trở nên vĩ đại ngay cả lúc ta thực hiện những hành vi nhỏ bé nhất

Vượt qua mọi chuyện thì dễ, bước qua nỗi hoài nghi khi đứng trước chính bản thân mình mới là điều khó khăn. Đời người là một cuộc đấu tranh không ngừng của việc đưa ra những lựa chọn. Để bước trên con đường dẫn đến thành công, ta cần đưa ra những lựa chọn đúng đắn và sáng suốt. 

Một vài lần trong đời, tất cả chúng ta đều sẽ phải đưa ra những quyết định khiến bản thân phải hối tiếc. Nó được gọi là thất bại. Một mặt, thất bại mang đến nhiều đau đớn, nhục nhã ê chề, nhưng mặt khác, nó có thể là một điều kiện tốt đẹp dạy cho chúng ta làm thế nào để trở nên vĩ đại hơn con người ta lúc trước. 

 Thành công hay thất bại, rồi cũng sẽ trở thành những chuyện tiểu tiết về sau

Cuộc đời này chẳng qua là một ván cờ ta không thể không chơi, nhưng đánh sai một nước, ta sẽ mất tất cả. Thắng được cuộc cờ cũng là mục đích cuối cùng của đời người. Ta phải biết tiến về phía trước theo những giải pháp và chiến lược hợp lý đã được vạch sẵn nhưng cũng không bao giờ được bỏ quên việc phòng thủ vững vàng. Phải biết giữ gìn và trân trọng những gì mình đang sở hữu. Thắng và thua, được và mất, tất thảy đều là Đạo phải làm của một đời người

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".