x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Vì sao Hellbound không thể vượt qua Squid Game dù đạt thứ hạng cao?

Seul 11:00 - 29/11/2021

Mới đây, Netflix đã chính thức phát hành bộ phim truyền hình Hàn Quốc Hellbound. Với nội dung có phần độc lạ, bộ phim đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Netflix thế giới chỉ sau một ngày phát hành. Rất nhiều ý kiến cho rằng bộ phim hoàn toàn vượt xa so với Squid Game. Nhưng đối với Seul, bộ phim chưa hoàn toàn có thể soán ngôi vương của Squid Game vì những lý do dưới đây.

1. Về nội dung

Có một điều chắc chắn rằng nội dung phim của Hellbound độc đáo hơn, trừu tượng hơn và phức tạp hơn. Vì xoay quanh những câu chuyện như hiện tượng siêu nhiên, yếu tố tâm linh nên tác phẩm đã gây được sự tò mò cho người xem.

Nhưng đứng dưới góc nhìn của mình, một bộ phim phức tạp, hư cấu, mang nhiều hàm nghĩa sẽ khó được đông đảo người xem đón nhận. Chưa kể, nội dung có phần gay gắt, thậm chí là phản cảm đã tác động đến mặt thị hiếu. Cho nên tác phẩm này chỉ dành cho bộ phận khán giả không kén chọn, ưa thích các thể loại kinh dị.

Và cũng chính điều này đã khiến bộ phim không tiếp cận được nhiều khán giả so với Squid Game - một bộ phim tương đối dễ hiểu, dễ tiếp nhận và không quá u tối như cách mà Hellbound đã triển khai.

2. Về màu sắc phim

Vì là dòng phim kinh dị nên Hellobound sử dụng cho mình tông màu xám. Đây là tông màu rất phù hợp với chất phim kinh dị nhưng lại không được nhiều người, trong đó có mình thật sự yêu thích. Đơn giản là tông màu trầm, tối không khiến cho mặt hình ảnh được mãn nhãn và không tác động nhiều đến mặt cảm xúc.

Còn về Squid Game, với tông màu chủ đạo là hồng - xanh lá, kết hợp với các màu sắc sặc sỡ khác nên đã tạo được sự bắt mắt. Khi xem, mình bị ấn tượng và bị cuốn hút. Chưa kể, khi các tông màu này được trình bày dưới dạng thực tế như mô hình, mô phỏng cũng tạo hiệu ứng sống động hơn so với Hellbound.

3. Hiệu ứng phim mang lại

Vì có nội dung dễ hiểu, sát với đời thực nên Squid Game nhanh chóng tạo được hiệu ứng. Bằng chứng là trò chơi như tách kẹo đường, hoa Mugung đã nở,… đều được người xem trên toàn thế giới hưởng ứng nhiệt liệt và cover lại. 

Điều này không chỉ góp phần quảng bá bộ phim mà còn giúp nhiều công chúng tò mò và tìm đến tác phẩm. Về mặt này, mình có thể thừa nhận Hellbound chưa đạt được so với Squid Game

4. Kĩ xảo

Về phần kỹ xảo, mình đánh giá cao kỹ cao của cả hai tác phẩm. Dù có cách thể hiện khác nhau nhưng hai bộ phim đều chú trọng về mặt hình ảnh. Tuy nhiên, nói một cách công tâm hơn, mình dành sự ưu ái cho Squid Game bởi những kỹ xảo vừa đủ, khá chân thật. Còn về phía Hellbound, đôi chỗ mình cảm thấy kĩ xảo của phim hơi gượng gạo, chưa mượt mà.

5. Dàn viễn viên

So kè về diễn xuất và diễn viên của hai tác phẩm thì mình đều đánh giá cao cả hai. Từ diễn viên phụ đến diễn viên chính, họ đều thể hiện rất tốt vai trò của mình. Tuy nhiên, ở Squid Game, đất diễn được chia đồng đều hơn. Nhiều diễn viên có cơ hội thể hiện mình như Jung Ho Yeon, Wi Ha Joon,..chưa kể, chỉ riêng khách mời như Lee Byung Hun, Gong Yoo cũng khiến bộ phim nổi bật hơn hẳn.

Còn về Hellbound, mình cảm giác như Yoo Ah In đã “gánh team” cho toàn bộ tác phẩm. Có một số nhân vật đã xuất hiện và đã gây được ấn tượng. Nhưng tiếc rằng sự xuất hiện của họ chưa đạt đến độ chín để mọi người tìm hiểu thêm về họ, về tên tuổi của họ. 

Ngoài ra, vì điểm nhấn là Yoo Ah In nên mọi tâm điểm đều dồn vào nam diễn viên, không san sẻ như cách mà Squid Game đã làm, nên có thể nói tác phẩm không đạt được hiệu ứng bên ngoài như kỳ vọng.

Với những lý do trên nên mình có thể nhận định Hellbound là một tác phẩm hay nhưng chưa đủ sức vượt qua đàn anh Squid Game. Dù cái bóng của Squid Game vẫn quá lớn nhưng kết quả như ngày hôm nay cũng là một thành công đáng ghi nhận đối với Hellbound. Xin chúc mừng Hellbound và êkip.

>> Xem thêm: So kè 3 màn trở lại của Song Hye Kyo, Ji Hyun và Han Hyo Joo

*Bài viết của Seul gửi về DienAnh.Net.

Mạng xã hội DienAnh.net có đầy đủ thông tin về những bộ phim Hàn Quốc, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.