x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn về gia đình mà Việt Nam nên remake sau Hương Vị Tình Thân

SEIZEDIX 10:00 - 26/08/2021

Những ngày gần đây, Hương Vị Tình Thân nổi lên như một hiện tượng phim truyền hình khi thu hút được sự chú ý của hàng loạt khán giả yêu thích phim truyền hình Việt, trong đó có cả bản thân mình. Bộ phim là phiên bản làm lại của My Only One, xoay quanh cô nàng "lọ lem" Kim Do Ran luôn nỗ lực chăm chỉ và lạc quan dù cuộc sống nghèo khó. 

Do Ran đã sống những tháng ngày luôn phải chịu sự hắt hủi, la mắng của người cô gọi bằng mẹ. May mắn là Do Ran có một người bố tâm lý và hết lòng yêu thương cô, cô gái giàu nghị lực đã lớn lên thành một người hiếu thảo, chịu khó và lạc quan. Nhưng cuộc sống yên bình của Do Ran bị xáo trộn khi một ngày, người bố 28 năm trời bặt vô âm tín Kang Soo II đột nhiên xuất hiện.

 >>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Dũng từng là người tình Kỳ Duyên ngoài đời

Sau thành công của Hương Vị Tình Thân, mình nghĩ đây là những bộ phim về gia đình mà Việt Nam nên làm lại. Cùng tìm hiểu với mình nhé.

Reply 1988 (Hồi Đáp 1988) 

Reply 1988 là bộ phim tình cảm gia đình hết sức ấm lòng lấy bối cảnh năm 1988, nói về năm gia đình sống trong cùng một khu phố ở Ssangmun-dong, quận Dobong, Bắc Seoul, Hàn Quốc. Theo đạo diễn Shin Won Ho, chủ đề "Người chồng bí mật" vẫn luôn được thêm vào, giống như 2 phần tiền nhiệm trước của nó là Hồi đáp 1997Hồi đáp 1994. Khán giả sẽ được xem hành trình của ba gia đình sống dưới một mái nhà, từ năm 1986 đến năm 1994. 

Reply 1988 từng giữ kỉ lục rating đài cáp với 18.8% ở tập cuối, trước khi bị Sky Castle (2018-2019) và Hạ cánh nơi anh (2019-2020) vượt qua. Nên mình nghĩ rằng, nếu được chuyển thể thành bản Việt, chắc chắn Reply 1988 sẽ là booj phim ăn khách, thu hút được đông đảo sự chú ý của mọi tầng lớp khán giả.

Hi Bye, Mama! (Chào Mẹ Kính Yêu)

Bộ phim tiếp theo mình muốn nói tới là Hi Bye, Mama!. Bộ phim xoay quanh Cha Yuri là một hồn ma kể từ khi cô qua đời trong một tai nạn thương tâm, năm năm trước. Cô trở thành oan hồn và luôn bên cạnh người con và người chồng của mình. Thông qua một dự án tái sinh, cô có khả năng trở lại thành người nếu cô thành công trở lại vị trí của mình trong vòng 49 ngày. Tuy nhiên, chồng cô giờ đã tái hôn. 

Mình cho rằng, tình mẫu tử luôn là một chủ đề thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả Việt, đặc biệt là câu chuyện của Hi Bye, Mama! có phần mới lạ, mình tin chắc Hi Bye, Mama! sẽ thành công nếu được chuyển thể thành bản Việt.

Trong bản gốc, Hi Bye, Mama! có sự tham gia của Kim Tae Hee, Lee Kyu HyungGo Bo Gyeol.

18 Again (Trở Lại Tuổi 18)

Bộ phim theo chân Jung Da Jung (Kim Ha Neul) và Hong Dae Young (Yoon Sang Hyun) kết hôn và sinh ra cặp song sinh. Ngay sau khi Da Jung nộp đơn ly hôn, Dae Young trẻ lại với ngoại hình giống như cậu lúc 18 tuổi (Lee Do Hyun) nhưng mang tính cách của ông chú 37 tuổi. Anh bắt đầu cuộc sống mới với nhân dạng mới và học tại trường của hai con mình. Trong suốt khoảng thời gian tại trường, anh chợt nhận ra cuộc sống của con mà anh chưa bao giờ biết. 

Mình rất tò mò và nghĩ rằng sẽ thật tuyệt vời nếu như được ngắm nhìn Da Jung và Dae Young trong phiên bản Việt. Không biết ai sẽ đảm nhận hai vai diễn nay thành công như bản gốc đây.

Marriage Contract (Hợp Đồng Hôn Nhân)

Marriage Contract xoay quanh câu chuyện đau lòng của Hye Soo (UEE), chồng cô mất đột ngột để lại một khoản nợ lớn cùng đứa con gái bé bỏng. Từ một người phụ nữ yếu đuối, Hye Soo bỗng phải trở thành trụ cột gia đình, vừa gánh vác trên vai trọng trách nuôi nấng con vừa phải nai lưng đi làm để trả nợ. Nhưng lãi mẹ đẻ lãi con khiến Hye Soo dù có cố gắng thế nào, có chăm chỉ đến đâu cũng không thể thoát khỏi kiếp con nợ.

Mình tin rằng, hành trình của nhân vật Hye Soo khi vượt qua khó khăn và tìm kiếm hạnh phúc cho mình sẽ lấy được sự đồng cảm và ủng hộ của người xem nếu được chuyển thể thành phiên bản Việt Nam.

 Chronicle of a Blood Merchant

Lấy bối cảnh một ngôi làng ngay sau Chiến tranh Triều Tiên, Heo Sam Gwan nghèo nhưng tốt bụng quyết tâm thu phục cô gái xinh đẹp nhất trong làng, Heo Ok Ran, bằng cách bán máu của mình để kiếm tiền. Nhiều năm sau, cả hai kết hôn hạnh phúc và có ba đứa con, nhưng gia đình họ trải qua một cuộc khủng hoảng khi con trai cả của Sam-gwan không giống anh và tin đồn lan truyền về mối quan hệ cha con của cậu bé.

Phim Chronicle of a Blood Merchant không chỉ tập trung khai thác tâm lý nhân vật và còn mang lại nhiều thông điệp nhân văn về tình cảm của con người sau khi chiến tranh vừa kết thúc. Với nội dung mang nhiều giá trị nhân văn và tình người, mình tin rằng, nếu có phiên bản Việt cho bộ phim này, thì mình chắn chắn sẽ xem đi xem lại 3 lần, vì mình rất thích những bộ phim có nội dung như vậy.

>>>Xem thêm: Ryu Jun Yeol - Hyeri công khai hẹn hò, Park Bo Gum từ nam chính bỗng thành nam phụ đáng thương

Bên trên là những bộ phim tình cảm gia đình của Hàn Quốc mà mình tin chắc chắn sẽ thành công nếu được chuyển thể thành phiên bản Việt Nam. Nối tiếp Hương Vị Tình Thân, mình mong rằng các nhà sản xuất sẽ sớm chuyển thể các bộ phim trên và mang tới cho khán giả Việt những bản làm lại chất lượng nhất.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.