x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

5 thói quen giúp cuộc đời bạn sang trang: Làm chủ giấc ngủ của mình

Trương Di 23:45 - 25/05/2022

Tôi được dạy rằng: “Trên đời này, không có thứ gì là miễn phí”. Nếu bạn đang khao khát, và mong muốn sở hữu một cuộc sống hằng mơ ước, bạn phải đánh đổi rất nhiều thời gian, công sức và sự nỗ lực. Dưới đây là 5 cách giúp cải thiện cuộc sống một cách đáng kể mà tôi tổng hợp được, hi vọng sẽ giúp ích phần nào cho bạn.

 Trên đời này miếng pho mát miễn phí chỉ có sẵn trên cái bẫy chuột mà thôi

1. Biết cách quản lý thời gian

“Cách tốt nhất để đánh giá một cuộc đời là tự hỏi bản thân, mình đã sử dụng tốt nhất thời gian mà mình có hay chưa?” – Arthur Ashe. Thời gian vẫn cứ trôi nhưng đời người là hữu hạn. Nếu không biết sử dụng thời gian một cách hợp lý, sau này khi nhìn lại bạn sẽ thấy hối hận vì những điều mình đã bỏ lỡ. 

Quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng, cần thiết nhất trong cuộc sống và trong công việc. Bạn sẽ không thể nào hoàn thành tốt được các nhiệm vụ trong ngày nếu không có một danh sách cụ thể cho các đầu việc. 

Đừng chờ tới khi “nước tới chân mới nhảy”, gần deadline mới bắt đầu cuống quýt làm việc. Đây là một thói quen rất xấu mà nhiều người vẫn mắc phải, luôn muốn trì hoãn và kéo tiến độ công việc đi xuống. Hãy học cách quản lý thời gian, bạn sẽ làm chủ được mọi thứ và có một cuộc sống thật ngăn nắp như mơ. 

 Sử dụng thời gian thông minh sẽ giúp bạn nâng cao năng suất và đạt chất lượng công việc cao

2. Học cách thấu hiểu

“Rất rõ ràng rằng giữa yêu thương và thấu hiểu có mối liên hệ rất gần… Ai yêu thương sẽ thấu hiểu, và ai thấu hiểu sẽ yêu thương. Người cảm thấy mình được hiểu sẽ cảm thấy được yêu thương, và người cảm thấy được yêu thương chắc chắn cảm thấy mình được hiểu.” – Paul Tournier.

Sự đồng cảm là cần thiết để duy trì các mối quan hệ. Cuộc sống cần có sự kết nối. Vì vậy bạn nên biết suy nghĩ cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp để kiến tạo hạnh phúc cho cả họ và chính bản thân bạn. 

Khi bạn dành sự quan tâm, thấu hiểu, thể hiện sự yêu thương với mọi người, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn. Đây cũng là bước đệm giúp bạn mở rộng được mạng lưới quan hệ vững chắc. 

 Học cách cảm thông cho người khác cũng là cách để bạn thấu hiểu được đối phương

3. Làm chủ giấc ngủ của mình

Một giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Trên thực tế, có một giấc ngủ tốt cũng giống như việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục điều độ.​ Tuy nhiên với nhịp sống nhanh của xã hội hiện đại, chúng ta dường như khó có thể có một giấc ngủ đủ tốt để đảm bảo sức khỏe

Hãy tuân thủ một lịch ngủ nhất định sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và thời gian ngủ cũng sẽ chất lượng hơn. Khi ngủ đủ giấc, ta sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng để sẵn sàng cho một ngày dài làm việc, năng suất cũng sẽ tăng cao hơn.

 Ngủ ngon sẽ giúp tâm trạng tốt hơn, suy nghĩ minh mẫn hơn, quyết định sáng suốt hơn

4. Suy nghĩ tích cực

Bạn có tin rằng những suy nghĩ tích cực sẽ có thể giúp bạn xoay chuyển mọi thứ, biến nguy thành an? Thật vậy, theo nhà tâm lý học William James: “Con người có thể thay đổi cuộc đời mình bằng cách thay đổi thái độ”. Tích cực chính là cánh cửa dẫn tới thành công. 

Khi cảm thấy quá bế tắc nhưng không có ai để trò chuyện, hãy tự trò chuyện với chính mình. Suy nghĩ về một tương lai tươi đẹp, tự an ủi bản thân rằng: chẳng có niềm vui nào kéo dài được mãi. Nên nỗi đau và thử thách cũng đều tuân theo quy luật này. Chuyện buồn sẽ chóng qua, nhiều cơ hội khác sẽ mở ra với bạn.

 Tích cực trong suy nghĩ sẽ giúp bạn nâng cao tinh thần, có động lực cống hiến và phát triển sự nghiệp

5. Phải có sự kiên định

Trong cuộc sống, thông minh thôi chưa đủ, bạn cần phải có một thái độ quyết đoán để luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình. Kiện định không đồng nghĩa với cứng nhắc, cổ hủ mà là biết tin tưởng vào những quyết định của bản thân, không bị lung lay bởi những lời nói ngoài tai.

Hãy tin tưởng vào năng lực của bản thân. Tiếp tục theo đuổi các mục tiêu bạn đã lựa chọn đến cùng nhưng phải có sự so sánh, cân nhắc kỹ lưỡng để tránh đi sai đường. 

 Chỉ cần bạn luôn kiên trì với mục tiêu cuối cùng, thành quả sẽ rất xứng đáng!

Kết: Để đến gần hơn với cuộc sống mà bạn hằng mong ước, hãy từng bước hiện thực hoá nó theo những đề nghị của tôi ở trên. Học cách quản lý thời gian, yêu thương và thấu hiểu nhiều hơn, ngủ đủ giấc, luôn giữ suy nghĩ tích cực và cuối cùng là phải luôn vững vàng trên con đường mình đã chọn.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".