x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

7 nữ chính truyền cảm hứng ở phim Hàn: Hãy sống cuộc đời hoàn hảo nhất

Roses 21:15 - 17/03/2022

Nếu bạn chăm chỉ xem phim Hàn, chắc chắn sẽ nhận ra một mô típ quen thuộc về cuộc đời của nữ chính. Mình thấy hầu hết những cô nàng này đều xuất thân từ con nhà nghèo, cuộc sống kham khổ, khó khăn kể không bao giờ hết, thậm chí còn luôn bị đám con gái nhà giàu gây chuyện.

Thế nhưng họ chưa khi nào mất đi niềm tin vào cuộc sống và vẫn giữ được tấm lòng nhân hậu. Dù hoàn cảnh có thế nào thì các nữ cường cũng không chịu bỏ cuộc mà luôn vươn lên để thành công. 

1. Na Hee Do (Twenty Five, Twenty One)

Nhân vật Na Hee Do (Kim Tae Ri) trong Twenty Five, Twenty One được cho là thần đồng đấu kiếm từ khi còn nhỏ. Thế nhưng, khi lớn lên cô nàng lại trở thành kẻ vô danh vì liên tiếp gặp thất bại trong nhiều cuộc thi. Tài năng của Na Hee Do không được ai công nhận, đến mẹ ruột cũng khuyên cô nên từ bỏ ước mơ. 

Dù liên tiếp mắc phải sai lầm, thất bại này nối tiếp thất bại khác nhưng chưa có giây phút nào Na Hee Do hoài nghi bản thân. Mình cảm nhận thấy sức mạnh thực sự bên trong con người cô gái bé nhỏ khi luôn kiên định thực hiện đam mê, tiến lên phía trước. 

Chính niềm tin vào bản thân và ước mơ cháy bỏng là liều thuốc tinh thần giúp Na Hee Do vực dậy dù đang ở trong giai đoạn khó khăn của cuộc đời.

Kết quả là Na Hee Do đã được gọi lên tuyển quốc gia, chăm chỉ luyện tập và đánh bại Yo Rim để giành được huy chương vàng.

>>Xem thêm: Chiêm ngưỡng loạt cảnh ngắm pháo hoa lãng mạn ở phim Hàn

2. Seo Dal Mi (Start Up)

Nhân vật Seo Dal Mi do Suzy đảm nhiệm trong Start Up có hoàn cảnh nghèo khó. Bố mẹ ly hôn từ nhỏ, không học đại học vì nghèo, lớn lên cô phải làm đủ thứ việc để kiếm sống. 

Mình cứ tưởng từng ấy khó khăn sẽ "dìm" Dal Mi trong một cuộc đời chật vật với đủ thứ lo toan, nhưng không, cô nàng đã chẳng chịu đầu hàng số phận mà luôn đặt mục tiêu sống tốt nhất có thể.

Bất chấp xuất thân nghèo khó, không học vấn, không có “ô dù”, Dal Mi vẫn tự tin thể hiện bản lĩnh, sự thông minh, chủ động đón nhận những khó khăn trong môi trường mới đầy thử thách.  

Bắt đầu là từ bỏ công việc bán thời gian, đặt mục tiêu cao là vào Sand Box và thành lập công ty riêng với tư cách là một giám đốc điều hành. Cô nàng đã được chọn là một trong số ít CEO điều hành các tập đoàn. 

Đến cuối cùng Seo Dal Mi đã khẳng định được ví trị của bản thân và được người khác công nhận tài năng dù không có nền tảng gia đình, bằng cấp và tiền bạc.  

3. Bác sĩ Chae Song Hwa (Hospital Playlist)

Mình xem phim Hospital Playlist và thấy Chae Song Hwa (Jeon Mi Do) là một hình mẫu hoàn hảo mà ai cũng muốn hướng đến trong công việc, cuộc sống. Nhân vật này được xây dựng hình tượng là một cô gái thông minh, sắc sảo, sống nguyên tắc và luôn chăm chỉ. 

Nhân vật Chae Song Hwa luôn hoàn thành tốt các ca phẫu thuật, thực sự đã truyền cảm hứng cho đồng nghiệp, hậu bối và là chỗ dựa vững chắc của bệnh nhân. 

Đây chính là yếu tố giúp Chae Song Hwa trở thành một trong những bác sĩ hàng đầu của bệnh viện. Cô gái trẻ mang một trái tim nhiệt huyết yêu đời và yêu nghề là minh chứng rõ ràng nhất cho việc cứ chăm chỉ học tập, tập trung vào mục tiêu, siêng năng và kiên cường thì thành công sẽ đến. 

4. Hye Jung (Chuyện Tình Bác Sĩ)

Nếu bạn xem bộ phim Chuyện Tình Bác Sĩ chắc hẳn sẽ cảm nhận được sức mạnh vươn lên trong cuộc sống của nữ chính Hye Jung (Park Shin Hye). 

Đó là một cô gái chịu nhiều tổn thương tâm lý vì tuổi thơ thiếu vắng tình thương. Ở nhà bị bố mắng, đến trường bị thầy cô la, cô nữ sinh này đã trở thành nhân vật “chị đại” khét tiếng ở trường và tưởng như tương lai sẽ chẳng đi đến đâu.

Thế nhưng khi gặp thầy chủ nhiệm mới cùng những va vấp trong cuộc đời, Hye Jung từ một nữ sinh lì lợm, cứng đầu đã chăm chỉ đọc sách và say mê học hành. 

Dưới sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy Hong, Hye Jung ngày càng tiến bộ. Đến cuối cùng, cô nàng đã hoàn thành ước mơ trở thành bác sĩ với tinh thần nhiệt huyết tràn trề của tuổi trẻ. 

5. An Jeong Ha (Record Of Youth)

An Jeong Ha (Park So Dam) của Record Of Youth chính là một nhân vật điển hình có mẫu người vượt lên số phận mà ai cũng cần học hỏi. Bạn thấy đấy, khi cuộc sống quá mệt mỏi vì lắm thứ tiêu cực, cạnh tranh, vấp ngã,... và chúng ta phải đứng ra lựa chọn giữa chấp nhận thất bại hay đấu tranh để tiến lên phía trước. An Jeong Ha đã chọn hướng tới mục tiêu và đạt được nó.

Mọi thứ u tối nhất trong cuộc đời đều xảy đến với An Jeong Ha nhưng cô nàng vẫn lạc quan, vui vẻ và luôn kiên định với ước mơ của mình. Nữ chính đã biết cách biến những vết thương lòng thành động lực để hiện thực hoài bão tương lai. Cuối cùng, cô đã trở thành một nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp và có studio riêng.

6. Choi Ae Ra (Thanh Xuân Vật Vã)

Ở bộ phim Thanh Xuân Vật Vã, nữ chính Choi Ae Ra (Kim Ji Won) được xây dựng hình tượng từ những người phụ nữ hiện đại, ban ngày luôn cố gắng kiếm sống nhưng tối đến lại rơi nước mắt vì kiệt sức, căng thẳng. 

Mình thấy, hàng ngày cô nàng đều dậy sớm hơn người khác, đi ngủ muộn hơn người khác, đã sống chăm chỉ hơn rất nhiều người nhưng chẳng hiểu sao thành công lại không mỉm cười với cô.

Tuy nhiên, Choi Ae Ra chưa một lần bỏ cuộc. Nữ chính của Thanh Xuân Vật Vã đã dạy mình một điều quan trọng là đừng tuyệt vọng, bi quan mà hãy cứ sống hết mình. Như cách Choi Ae Ra nhận được công việc ước mơ là trở thành phát thanh viên truyền hình.

7. Ha No Ra (Trở Lại Tuổi 20)

Trở Lại Tuổi 20 là câu chuyện về Ha No Ra (Choi Ji Woo) - một phụ nữ 38 tuổi đã từ bỏ ước mơ vũ công ở tuổi 19 sau khi mang thai. Thế rồi cuộc sống sau đó của cô cũng chẳng mấy suôn sẻ khi cô có khả năng phải ly hôn, thậm chí còn mắc bệnh nặng.

Không ủ rũ hay đau buồn, Ha No Ra đã quyết định sống lại thời thanh xuân vì không muốn bỏ lỡ khoảng thời gian còn lại của cuộc đời mình. Cô quyết tâm trở lại mái trường xưa để theo đuổi cuộc sống của một sinh viên. 

Cuộc hành trình đầy cảm xúc này phản ánh tính cách của No Ra là một người phụ nữ mạnh mẽ, người đã từng hy sinh cuộc sống và ước mơ của mình để làm tròn trách nhiệm của một người mẹ và một người nội trợ. 

>>Xem thêm: Vai nữ chính Hẹn Hò Chốn Công Sở vốn thuộc về "bạn gái" Lee Dong Wook

Mình thấy đây đều là những nữ chính mạnh mẽ, truyền cảm hứng và động lực cho khán giả. Dù cuộc sống đầy những khó khăn và thử thách phía trước thì hãy lựa chọn đối đầu thay vì từ bỏ. Và nếu bạn đang ở giai đoạn khó khăn trong cuộc đời, hay xem những bộ phim này để có thêm sức mạnh. 

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về phim ảnh tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.