x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Tình bạn diệu kỳ của các nhóm bạn 5 người đáng quý trên phim Hàn

Hồng Trà Sữa 16:50 - 14/03/2022

Tình bạn luôn là một thứ đáng quý của bất cứ ai trong cuộc sống này và đó cũng là một khía cạnh mà tôi cực kỳ thích mỗi khi xem phim truyền hình Hàn Quốc. Thông thường thì trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi, các tác phẩm hay đề cập đến những nhóm bạn 3 người thôi và hiếm khi con số đó được nâng lên lắm. Hiếm thôi nha chứ không phải là không vì vẫn có 4 nhóm bạn 5 người sau đã để lại ấn tượng cực kỳ đáng nhớ cho khán giả nè, tất nhiên là có cả tôi trong đó nữa rồi. Khám phá xem đó là những nhóm bạn ở các phim nào và đó có phải là sự yêu thích của mọi người không nhé. 

Cao Thủ Học Đường (2010) 

Bộ phim lên sóng vào năm 2010 của đài KBS2 là bộ phim học đường hay nhất nhì của Hàn Quốc mà tôi từng được xem qua. 5 cô cậu học trò Hwang Baek Hyun (Yoo Seung Ho), Gil Pul Ip (Go Ah Sung), Hong Chan Doo (Lee Hyun Woo), Na Hyun Jung (Park Ji Yeon) và Oh Bong Goo (Lee Chan Ho) từ những người không quen biết gì nhau đã trở thành một nhóm bạn cứng cựa trong một lớp học đặc biệt của trường. Tuy không phải lúc nào cũng hòa thuận nhưng trong những lúc khó khăn thì họ luôn sẵn sàng ra tay để giúp đỡ cho các thành viên khác trong nhóm. 

>> Bạn có biết: Khi các ngôi sao lớn của làng phim xứ Hàn chọn web drama để tái xuất

Nhờ có lớp học đặc biệt này mà 5 người mới nhận rõ được giá trị của tình bạn cũng như biết đâu mới thật sự là niềm đam mê trong cuộc đời của họ. Cao Thủ Học Đường để lại dấu ấn rất sâu đậm trong lòng tôi vì ngoài việc mang lại những bí quyết học hành có một không hai, nó còn là một bộ phim khắc họa tình bạn rất sâu lắng và đầy ý nghĩa nữa. 

Lời Hồi Đáp 1988 (2015) 

Nhóm bạn nào của loạt phim Lời Hồi Đáp cũng đều đáng nhớ cả nhưng Lời Hồi Đáp 1988 là bộ phim duy nhất có mặt trong danh sách này, vì đây là phim mà nhóm bạn nhân vật chính đáp ứng đủ việc có 5 người. Xem phim, tôi nghĩ nhiều khán giả sẽ bồi hồi lắm, vì ít nhiều trong mỗi chúng ta đều có một nhóm bạn chơi chung thế này ở nơi mình sống. Tuy nhiên ít ai có thể đồng hành cùng với nhau từ hồi bé tí cho đến khi trưởng thành được như 5 người bạn ở khu phố Ssangmundong này. 

Một điều tôi cực kỳ thích ở nhóm bạn này là họ sẵn sàng bỏ qua tình cảm của mình để khiến cho bạn bè được vui, có nghĩa là họ xem trọng tình cảm của nhau còn hơn là sự thoải mái của chính bản thân mình. Dù có trải qua bao nhiêu năm đi nữa, hình ảnh của Sung Duk Sun (Lee Hyeri), Choi Taek (Park Bo Gum), Kim Jung Hwan (Ryu Jun Yeol), Sung Sun Woo (Go Kyung Pyo) và Ryu Dong Ryong (Lee Dong Hwi) sẽ vẫn mãi là huyền thoại trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi. 

Chuyện Đời Bác Sĩ (2020 - 2021) 

5 người bạn trong Chuyện Đời Bác Sĩ lắm lúc khiến tôi liên tưởng tới phiên bản trưởng thành và làm trong ngành y của nhóm bạn từ Lời Hồi Đáp 1988 vậy đó. Không đồng hành cùng nhau ngay từ bé, nhưng 5 vị bác sĩ trong bộ phim này cũng đã gần như xem nhau là một gia đình khi tình cờ gặp mặt và chơi chung lúc còn học đại học. Học chung một ngành rồi khi lớn lên thì lại làm chung trong một bệnh viện, dường như không có bất kỳ một sự kiện nào trong đời của nhau mà họ không biết tới cả. 

>> Có thể bạn quan tâm: Đặt lên bàn cân so sánh cặp phụ của các phim Hàn hot nhất hiện nay

Dẫu hay hoạnh họe, trêu đùa lẫn nhau nhưng tình cảm mà họ dành cho các thành viên khác sâu đậm ra sao thì ai xem phim cũng thấy được. Chắc hẳn mọi người còn nhớ 4 thành viên nam trong nhóm đã lo lắng cho Chae Song Hwa (Cheon Mi Do) ra sao khi cô phải xét nghiệm rồi chứ gì. Đó chính là biểu hiện của một tình bạn diệu kỳ đấy. Sau Lời Hồi Đáp 1988 thì Chae Song Hwa, Lee Ik Jun (Jo Jung Suk), Ahn Jeong Won (Yoo Yeon Seok), Kim Jun Wan (Jung Kyung Ho) và Yang Seok Hyung (Kim Dae Myung) lại trở thành một biểu tượng tình bạn nữa cho phim truyền hình Hàn Quốc. 

Tuổi 25 Tuổi 21 (2022) 

Cuối cùng, mới nhất và cũng đang gây mê không kém chính là 5 con người đã giúp cho thanh xuân của nhau trở nên đáng nhớ hơn trong Tuổi 25 Tuổi 21. Đây là một tổ hợp mà mỗi lần nhớ tới là tôi lại buồn cười khi có 2 người là “học bá”, 3 nhân vật còn lại là gương mặt thân quen trong việc chót bảng thành tích học tập. Sau nhiều những mâu thuẫn, những hiểu lầm thì họ cuối cùng đã giải quyết được hết và dần dần trở thành một phần không thể thiếu trong thanh xuân của nhau. 

Đó là Na Hee Do (Kim Tae Ri) - Go Yu Rim (Bona), “thanh mai trúc mã” không tình yêu Ji Seung Wan (Lee Joo Myung) - Moon Ji Woong (Choi Hyun Wook) và tất nhiên là cả Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk) với Na Hee Do nữa rồi. Dù cũng khá là lo ngại phim sẽ không có “happy ending”, nhưng tôi nghĩ dẫu sao họ đã từng có những khoảnh khắc vui vẻ và hạnh phúc trong thanh xuân của nhau như thế này cũng là một điều tuyệt vời rồi. Nói vậy thôi chứ tôi vẫn mong là biên kịch Kwon Do Eun sẽ cho tất cả các thành viên trong nhóm bạn này có được cái kết đẹp và xứng đáng với họ nhất.

>> Xem thêm: Dàn bạn diễn ăn ý nhất giúp Nam Joo Hyuk nâng tầm khả năng diễn xuất

Số lượng tuy không quá nhiều nhưng chất lượng của các nhóm bạn 5 người đáng nhớ trên phim truyền hình Hàn Quốc thì khỏi chê luôn nha. Ngoại trừ một nhóm tới từ phim của đài KBS2 ra, tôi phải công nhận là đài tvN khá mát tay trong việc tạo ra những nhóm bạn 5 người ấn tượng đối với người xem đấy. Mong rằng Tuổi 25 Tuổi 21 sẽ có được một cái kết có hậu và nhóm bạn 5 người của tác phẩm này cũng sẽ dần trở thành huyền thoại như ở Lời Hồi Đáp 1988 cùng Chuyện Đời Bác Sĩ nè. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Tuổi 25 Tuổi 21, Chuyện Đời Bác Sĩ, Lời Hồi Đáp 1988, Cao Thủ Học Đường thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.