x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

8 bài học của người hạnh phúc: Tìm niềm vui cho bản thân

Tiêu Dao 23:15 - 14/06/2022

Tôi tin rằng không ai sinh ra đã may mắn có được niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn. Cũng không ai thành công trong đời mà không phải nỗ lực, cố gắng. Thói quen nhỏ đem lại kết quả lớn, những điều nhỏ nhặt luôn là chìa khóa giúp bản thân chạm đến cuộc sống hạnh phúc.

Để chạm đến hạnh phúc, chúng ta phải tập cho bản thân những thói lành mạnh nhỏ nhặt

1. Tìm hiểu về dinh dưỡng

Có sức khỏe là có tất cả, việc tìm hiểu về các kiến thức và chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp bạn phòng ngừa được các căn bệnh nguy hiểm cho mình và người thân. 

Nếu ta khoẻ mạnh, tiền mới gọi là tài sản – còn khi ốm đau bệnh tật, tiền nhiều đến mấy cũng chỉ là di sản mà thôi: Mua sắm hàng hiệu xa xỉ không xót nhưng tiếc thời gian trau dồi kiến thức cho sức khỏe của bản thân thì quả thật dại dột!

Một lối sống cùng chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bảo vệ chúng ta khỏi các bệnh như tiểu đường, bệnh tim... ngoài ra còn giúp kéo dài tuổi thọ. Nắm bắt được bí quyết bảo vệ sức khỏe, bạn đã có trong tay 50% cơ hội thành công trong cuộc sống.

Hãy nâng cao kiến thức về dinh dưỡng bởi sức khỏe là tài sản lớn nhất của chúng ta

2. Tự tìm kiếm niềm vui cho bản thân

Cuộc sống sẽ có lúc thăng khi trầm, những khó khăn, thử thách sẽ bất ngờ ập đến khiến bạn khó mà lường trước. Vậy tại sao không bình tĩnh đối diện với những điều đó và tự làm bản thân cảm thấy vui?

Chúng ta thường mưu cầu hạnh phúc ở những nơi xa xôi khó tìm và than trách rằng nó là điều khó nắm bắt nhưng ta đâu biết rằng, hạnh phúc không ở đâu xa, nó có ngay trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy thử mua cho mình một bộ đồ thật đẹp, chọn loại nước hoa mà mình yêu thích, ăn tối ở nơi mình luôn muốn lui tới cùng những người mà mình yêu thương. Điều này sẽ khiến bạn có thêm động lực để có niềm tin bước tiếp trên con đường sắp tới.

Bình tĩnh đối mặt với cuộc sống, tự tạo ra niềm vui cho bản thân trong thời điểm không như ý

3. Coi nhẹ được mất

Không ai được ông trời ban tặng nhiều sự may mắn cũng không ai bị ghẻ lạnh. Trong cuộc đời mỗi người, có người cho nhiều hơn nhận, lại có kẻ chỉ nhận mà không hề muốn cho đi. Nhân quả công bằng, không bao giờ cho con người thứ gì mà không tước đi của họ một điều khác. Đó là quy luật bất thành văn của cuộc sống.

Thực tế trong cuộc sống, có những người luôn suy tính thiệt hơn, lo sợ chuyện được mất, và rồi cứ luẩn quẩn với vòng tròn của sự hơn thua mà đánh mất nhiều điều tươi đẹp của cuộc sống. Bạn phải hiểu được rằng, khổ trước thì sướng sau và ngược lại, đừng quá toan tính với cuộc đời vì mọi chuyện đều đã được an bài. Chỉ khi hiểu được điều này, bạn mới có thể bình tâm mà bước tiếp.

Chuyện được mất trong đời, đến cuối cùng cũng sẽ trở nên nhỏ bé. Hãy học cách xem nhẹ nó một chút

4. Học cách tự chăm sóc cho mình

Trước khi yêu thương một ai đó, bạn phải học được cách yêu lấy chính mình. Khi đã biết cách thấu hiểu và đối xử tốt với chính mình, bạn mới có thể toàn tâm toàn ý dành tình cảm cho người khác. Vì nếu bạn không biết cách chăm lo quan tâm mình, không biết cách hoàn thiện bản thân, không biết nhắc nhở mình phải sống thật khoa học thì làm sao người khác có thể tin tưởng mà ở cạnh bạn?

5. Học cách quên đi nỗi đau

Có những sai lầm ở quá khứ khiến bạn mãi day dứt khôn nguôi. Có những nỗi đau mãi không thể buông bỏ. Tuy nhiên, cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, đó là "ngày mai". Mọi lỗi lầm đều có thể sửa đổi và cải thiện. Vì vậy, hãy sống hết mình ngày hôm nay và hướng về những điều tốt đẹp trong tương lai. Học cách buông bỏ quá khứ, chữa lành vết thương và cải thiện những lỗi lầm mới chính là điều bạn nên làm để có cuộc sống vui vẻ hơn.

Buông bỏ quá khứ, quên đi nỗi đau, và luôn hướng đến tương lai tươi đẹp phía trước

6. Giữ lương tâm trong sạch

Đức Phật dạy rằng: “Vật tùy tâm chuyển, cảnh từ tâm tạo, mọi phiền não đều là do tâm mà sinh ra”. Một triết gia từng nói: “Hoặc là bạn khống chế sinh mệnh, hoặc là sinh mệnh khống chế bạn. Tâm thái của bạn sẽ quyết định ai là người cưỡi và nào là vật để cưỡi”. Bạn không thể điều khiển được vận mệnh nhưng tâm thái thì có thể.

Nhà văn Charles Dickens cũng từng nói: “Một tâm thái khỏe mạnh còn có sức mạnh lớn hơn một trăm loại trí tuệ.” Còn theo Thomas Edison: “Một người luôn hướng tới mục tiêu của mình mà tiến đến thì cả thế giới sẽ nhường đường cho họ.”

Tâm thái quyết định vận mệnh, người có tính khí tốt, phúc ắt sẽ dày, cuộc sống chắc chắn sẽ hạnh phúc. Vì vậy đừng vì danh lợi, tiền tài mà đánh mất bản thân, đánh mất lương tâm chính mình.

Luôn gìn giữ một lương tâm trong sáng, bởi đó là khởi nguồn của mọi loại trí tuệ

7. Học cách trân trọng

Một người thành công luôn biết cách trân trọng những điều tưởng chừng như vụn vặt. Bởi chính những điều nhỏ bé ấy đã góp phần làm nên thành công của họ ngày hôm nay. Học cách biết ơn tất cả những gì bạn đang có, nói cảm ơn ba mẹ mỗi ngày, đừng sống quá vô tâm để rồi phải hối tiếc. Trân trọng cuộc sống, cuộc sống sẽ trả lại cho bạn cơ hội để đi tới tương lai.

8. Học cách khoan dung

Khoan dung là cảnh giới chịu đựng cao nhất của một người. Khi bạn luôn nhìn mọi vật bằng đôi mắt bao dung, đối đãi với mọi người bằng lòng vị tha, nhân hậu, bạn sẽ tự khắc thu hút những điều tốt đẹp đến với mình. Hãy giữ cho tâm hồn lương thiện khi hướng về mọi người. Yêu thương nhiều hơn và sẵn sàng bỏ qua tất cả những điều nhỏ nhặt. Bởi ai cũng có lúc phạm phải sai lầm và nếu có thiện chí sửa đổi, hãy cho họ cơ hội làm lại cuộc đời. 

Người khoan dung độ lượng luôn được mọi người yêu quý, kính trọng

Kết: Dù tất cả những điều tôi kể trên tưởng chừng như rất dễ nhưng không phải ai cũng thực hiện được. Hãy liên tục nhắc nhở bản thân hằng ngày về việc xây dựng những thói quen tốt để cuộc sống ngày càng trở nên tích cực hơn.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.