x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

9 điều quan trọng cần ghi nhớ trước khi xem Thor: Love and Thunder

Chekov 21:00 - 05/07/2022

Qua giai đoạn 4, Vũ trụ điện ảnh Marvel ngày càng được mở rộng hơn rất nhiều lần với nhiều tác phẩm điện ảnh cùng các loạt phim thường xuyên được phát trực tuyến trên Disney+ ổn định. Tuy nhiên, việc đưa khái niệm đa vũ trụ vào MCU thông qua Doctor Strange in Multiverse of Madness càng làm phức tạp thêm mọi thứ.

Thor: Love and Thunder sẽ là lần xuất hiện thứ 9 của anh hùng này trên màn ảnh rộng và Chekov nhắc mọi người rằng Thần Sấm đã trải qua vô số chuyện trong suốt sự nghiệp của mình. Vậy cần ghi nhớ điều gì trước khi ra rạp xem siêu phẩm này nhỉ?

9. Asgard đã bị phá hủy

Asgard đã từng là bối cảnh tuyệt vời để khán giả hiểu hơn về xuất thân và thời niên thiếu của Thor (Chris Hemsworth). Đây là nơi sinh sống của phần lớn gia đình và bạn bè Thần Sấm nên Chekov đoán các sự kiện của Thor: Ragnarok hẳn là khá tàn khốc đối với anh. 

Sau trận chiến cam go chống lại người chị hùng Hela (Cate Blanchett), Thor và Loki (Tom Hiddleston) không còn cách nào khác là phải giải thoát cho quỷ lửa Surtur. Asgard bị phá hủy hoàn toàn và Thor chỉ có thể nhìn nơi mà anh và rất nhiều người gọi là nhà bị thiêu rụi.

Trong Avengers Endgame, Chekov biết được rằng những người Asgard còn sống đã chuyển đến New Asgard, Na Uy. Điều này xảy ra sau khi Odin (Anthony Hopkins) đứng cùng Thor ở Na Uy và nói úp mở: “Asgard không phải là một nơi. Nó chưa bao giờ là như vậy. Đây có thể là Asgard. Asgard là nơi người dân của chúng ta đứng". 

8. Valkyrie là người cai trị mới của Asgard 

Trong phần kết của Avengers: Endgame, Thor chính thức bổ nhiệm Valkyrie (Tessa Thompson) thành Vua Asgard. Ban đầu tưởng rằng đó là trò đùa, Valkyrie nhận ra rằng Thor có thực sự có ý định đó.

Thor muốn đi tìm lại chính mình nên chiếc áo choàng của Vua xứ Asgard không phải là thứ mà anh sẵn sàng nắm giữ. Trước khi Thor rời đi, Valkyrie giải thích với anh rằng cô sẽ thực hiện nhiều thay đổi đối với New Asgard, một điều thú vị mà khán giả sẽ thấy trong Thor: Love and Thunder.

7. Mjolnir đã bị phá hủy

Thor: Ragnarok không chỉ có Asgard bị phá hủy mà búa Mjolnir cũng không còn khi Hela bóp vỡ món đồ thần thánh này. Điều này cho thấy sức mạnh thực sự của phản diện đáng gờm này. Theo như Loki nói: "Chị ta phá chiếc búa như một mảnh thủy tinh".

Thế nhưng Chekov vô cùng háo hức khi thấy Jane Foster (Natalie Portman) sử dụng vũ khí thần thoại trong đoạn giới thiệu Thor: Love and Thunder. Trên thực tế, ngoài Thor, chỉ có Vision và Captain America được cho là có thể sử dụng cầm chiếc búa lên.

Điều này gợi ý về sức mạnh đáng kể mà Mighty Thor nắm giữ và cốt truyện về sự xứng đáng này rất hấp dẫn. Chekov khá tò mò chẳng biết làm cách nào Jane hàn lại được chiếc búa và sử dụng nó vô cùng thuần thục như vậy?

6. Thor dùng Stormbreaker

Sau khi đánh mất vũ khí đặc trưng của mình, Thor cần một thứ gì đó mới và Stormbreaker ra đời.Chiếc rìu thần thoại được thiết kế bởi những người lùn ở Nidavellir để trở thành vũ khí vĩ đại nhất từng được tạo ra. Với sự giúp đỡ của các vệ binh dải ngân hà trong Avengers: Infinity War, Thor và Eitri đã có thể tạo ra chiếc rìu thần thoại.

Ngoài việc có thể chuyển đổi tất cả sức mạnh của Thor và tạo ra những vụ nổ năng lượng khủng khiếp, Stormbreaker có thể được sử dụng để đến Bifrost, cho phép Thor dịch chuyển khắp Cửu giới.

5. Loki đã bay màu

Loki và Thor từ lâu đã có một mối quan hệ yêu/ghét, kéo dài gần một thập kỷ trên màn ảnh rộng, nhưng các sự kiện của Infinity War dường như đã đặt dấu chấm hết cho điều đó. Loki thực sự không thể sống sót dưới bàn tay của Thanos sau khi cố gắng đâm vào cổ họng Mad Titan. 

Thật không may, Thanos đã nhìn thấy điều này và ngăn chặn nó rồi tóm cổ Loki. Theo phong cách điển hình của mình, Loki vẫn thách thức khi Thanos bóp nát cổ anh ta và thả cơ thể vô hồn của Loki xuống dưới chân Thor.

Do bản chất của viên đá thời gian, Loki được nhìn thấy trong Endgame khi nhóm Avengers du hành ngược thời gian. Chính tại đây, anh đã bỏ chạy với khối Tesseract. Như đã thấy trong loạt phim Disney+, biến thể này của Loki hiện đã xuất hiện trong đa vũ trụ. 

4. Thor hiện đang ở cùng Guardians of the Galaxy

Lần cuối Chekov nhìn thấy Thor ở phần kết của Endgame. Sau khi trao lại danh hiệu Vua của Asgard cho Valkyrie, Thor lên tàu của những vệ binh dải ngân hà và lên đường vào vũ trụ. Hiện tại vẫn chưa biết họ đã làm gì trong khoảng thời gian giữa Endgame và Love and Thunder, nhưng sự hiện diện của các Guardian trong bản phát hành sắp tới chính là câu trả lời.

Một điều mà chúng ta biết các vệ binh, hay cụ thể hơn là Starlord muốn làm là tìm Gamora. Sẽ rất thú vị khi khám phá xem điều này có liên quan gì đến câu chuyện trong phần phim Thor thứ tư này.

3. Thân hình màu mỡ của Thor

Sau tất cả những thử thách và khổ nạn mà Thor phải đối mặt, Thần Sấm rơi vào trạng thái trầm cảm và gần như không thể nhận ra vì ăn uống quá độ. Chekov vô cùng buồn cười khi thấy Thor trong hình dáng mập mạp như vậy bởi Thần Sấm nổi tiếng với vóc dáng hoàn hảo trước đây. 

Khi Endgame kết thúc, Thor vẫn đang trong giai đoạn màu mỡ nhưng đoạn trailer Thor: Love and Thunder đã cho chúng ta thấy cách anh biến đổi trở lại với thân hình lực lưỡng. 

2. Korg

Thor đã chứng kiến ​​rất nhiều người mà anh yêu quý và kính trọng về trời dưới tay nhiều kẻ phản diện nhưng vẫn còn Korg ở bên cạnh. Hai người đầu tiên gặp nhau ở Ragnarok trong khu đấu sĩ. Kể từ đó, cả hai đã có tình bạn thân thiết, Korg thường giúp đỡ Thor trong những lúc cần thiết. 

Korg thậm chí còn chơi trò chơi điện tử với Thor ở New Asgard nữa cơ. Vốn được Taika Waititi lồng tiếng, Chekov tin rằng Korg sẽ còn tương lai xán lạn trong MCU. 

1. Thor và Jane Foster đã chia tay

Sau bộ phim Thor đầu tiên, mối quan hệ của Thor và Jane dường như trở nên tồi tệ. Điều này đã được nhấn mạnh trong Avengers: Age of Ultron, nơi Thor thậm chí không biết Jane đang ở đâu.

Đến Ragnarok, khán giả chắc chắn rằng Thor và Jane đã đường ai nấy đi. Đến phần Avengers: Endgame, Jane Foster lại bị bay màu vì cú búng tay của Thanos. Với tiêu đề của bộ phim sắp phát hành và vai trò nổi bật của Jane trong phim, Chekov hy vọng bộ đôi này có thể nối lại tình xưa. 

Chỉ còn vài ngày nữa là Thor: Love and Thunder được phát hành và Chekov vô cùng mong đợi để được gặp gỡ gánh hài Asgard. Liệu Thor có tiếp tục con đường siêu anh hùng của mình hay sẽ nghỉ ngơi để Mighty Thor lên ngôi?

>> Xem thêm: 14 thứ Thor MCU khác với thần thoại: Phải có tóc đỏ, cưới Sif

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.