x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tất tần tật về King Valkyrie: Siêu anh hùng lưỡng tính của Marvel

Bánh Đúc 06:00 - 05/07/2022

Sau Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Marvel Studios tiếp tục ra mắt dự án Thor: Love and Thunder, đây là phần thứ 4 của chuỗi phim về siêu anh hùng Thor (Thần Sấm), cũng là phần phim thứ 29 trong vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Khác với những siêu anh hùng khác, Thor là một vị thần và là nhân vật đầu tiên có tận 4 mùa phim do chính Marvel Studios sản xuất. Tất nhiên với sự xuất hiện dày đặc của con trai cả Odin, Bánh Đúc nghĩ mọi người đã có không ít thông tin về Thần Sấm. 

Vì vậy ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu về tiểu sử cũng như sức mạnh, quyền năng của một nhân vật khác, siêu anh hùng thuộc cộng đồng LGBTQ+ đầu tiên của Marvel, vua của New Asgard - King Valkyrie.

Tiểu sử và những lần xuất hiện trong điện ảnh Marvel

King Valkyrie hay còn được biết đến tên khác là Brunnhilde, một nhân vật trong truyện tranh Marvel được tạo bởi Roy Thomas và John Buscema, xuất hiện lần đầu trong tập truyện The Avengers #83 (phát hành ngày 12 tháng 12 năm 1970).

Theo như những diễn biến trong vũ trụ Điện ảnh Marvel, cô là một chiến binh Asgard được vua Odin lựa chọn để dẫn dắt các Valkyrior. Một ngày định mệnh, Odin đã gửi những Valkyrie cho con gái của ông, Hela. Bất lực chứng kiến các chị em của mình bị sát hại tàn nhẫn, cuối cùng Brunnhilde đã trốn thoát và cư ngụ trên Sakaar. Tại đây cô được biết đến với cái tên Scrapper 142, trở thành một thợ săn tiền thưởng yêu thích của Grandmaster khi cô mang Hulk đến cho anh.

Xuất hiện lần đầu trong Thor: Ragnarok, cô gặp anh khi bị trôi dạt đến hành tinh Sakaar, trong tình thế bất đắc dĩ, Thor cố gắng thuyết phục Hulk và Valkyrie giúp anh cứu Asgard. Ban đầu cô miễn cưỡng giúp đỡ, nhưng sau đó lại thay đổi quyết định nhờ vào sức mạnh của Loki.

Cô cùng Thor và Hulk trốn khỏi Sakaar và đến Asgard để giải cứu tất cả khỏi sự hủy diệt của Hela. Trải qua cuộc chiến cam go, Valkyrie đã thành công di tản mọi người khỏi Asgard, đi tìm vùng đất mới trên con tàu của Grandmaster, Statesman. Tuy nhiên niềm vui chưa được trọn vẹn, thì cả đoàn đã bị Thanos và đội quân của hắn ngăn chặn nhằm đánh cắp viên đá không gian (Space Stone) từ tay Loki.

>>> Xem thêm: Gorr sẽ là cơn ác mộng của Thor vì hậu quả mà Thanos để lại

Theo những thông tin Bánh Đúc tìm hiểu, mặc dù không xuất hiện trong Avengers: Infinity War, bộ đôi Russo cũng chia sẻ rằng Valkyrie vẫn an toàn sống sót sau cuộc tấn công Statesman và cú búng tay của Thanos (Blip).

Valkyrie trở lại trong Avengers: Endgame, cô đã định cư tại cộng đồng người tị nạn Asgardian, New Asgard, trên Trái Đất. Tại đây, cô gặp lại Hulk cùng Rocket đến chiêu mộ Thor để giúp họ lấy lại những viên đá vô cực từ quá khứ. Sau thành công từ cú búng tay của Hulk, đưa hơn một nửa dân số trở lại sau 5 năm. 

Các siêu anh hùng đã có một cuộc chạm trán quyết liệt với Thanos cùng binh đoàn của hắn, Valkyrie bất ngờ xuất hiện, cưỡi con Pegasus tên là Aragorn sau khi Doctor Strange và các pháp sư Kamar-Taj mở cánh cổng không gian. Cuộc chiến kết thúc và cô được Thor chỉ định là người thống trị New Asgard vì anh muốn phiêu lưu vũ trụ của Vệ binh Dải ngân hà của Star Lord.

Như vậy, với những gì mình Bánh Đúc đã liệt kê, Valkyrie đã có tổng cộng 2 lần xuất hiện trong vũ trụ Điện ảnh Marvel: lần đầu là Thor: Ragnarok, lần thứ hai là Avengers: Endgame. Sắp tới đây, chúng ta sẽ được gặp lại cô nàng trong Thor: Love and Thunder.

>>> Xem thêm: Captain Marvel và Mighty Thor có thể là chủ chốt của đội Avengers mới

Quyền hạn về sức mạnh và năng lực

Là một trong những chiến binh mạnh nhất trong tất cả các Valkyrior. Cơ thể của cô khỏe hơn người thường gấp nhiều lần. Cô có thể nâng tới 45 tấn trong khi nam và nữ Asgardian trung bình có thể nâng 30 và 25 tấn tương ứng. Bên cạnh đó, sở hữu tốc độ siêu phàm, Valkyrie có thể chạy và di chuyển vượt cả giới hạn thể chất tự nhiên của một vận động viên bình thường.

Tuy không bất tử, nhưng cô ấy loại chậm lão hóa hơn so với con người. Có thể nói Valkyrie miễn nhiễm với mọi bệnh tật trên trần thế và rất khó bị thương vì bản chất các mô cơ thể cho phép cô nàng có khả năng tái tạo và phục hồi. 

Cũng nhờ sở hữu cơ bắp vạm vỡ, cơ thể của Valkyrie cứng hơn và có khả năng chống lại các dạng chấn thương vật lý thông thường. Thậm chí có thể chịu được những cú ngã từ trên cao, tiếp xúc lâu hơn trong môi trường những điều kiện mà thể chất và thân nhiệt ít cho phép. Quan trọng là ăn “kẹo đồng” cỡ nào cũng vẫn ổn. 

Valkyrie có thể nhận biết tính mạng của một người như thế nào bằng luồng ánh sáng tử thần bao quanh người đó, tuy không biết họ sẽ ra đi bằng cách nào nhưng bằng sức mạnh này, cô ấy có thể biết chính xác nó sắp xảy ra và đến rất gần. 

>>> Xem thêm: 14 thứ Thor MCU khác với thần thoại: Phải có tóc đỏ, cưới Sif

Ngoài việc thành thạo bộ môn đấu kiếm cũng như chiến đấu không vũ trang và cưỡi ngựa, Valkyrie có thể tự ý dịch chuyển bản thân hoặc một di hài đến và đi từ cửa ngục. Bánh Đúc chỉ có thể nói trong số những người Asgardian, khả năng chiến đấu của Valkyrie không phải dạng tầm thường, duy chỉ có Sif mới sánh được với cô.

Cuối cùng là nhờ khả năng Allspeak Asgardian, Valkyrie có thể giao tiếp bằng tất cả các ngôn ngữ của Cửu giới, phương ngữ Trái đất và các ngôn ngữ ngoài hành tinh khác nhau.

Sắp tới đây, Thor: Love and Thunder được ra mắt. Điều đặc biệt là chủ tịch Kevin Feige đã xác nhận về việc Thor, Jane Foster và Valkyrie cùng tham gia vào một chuyện tình cảm cực kỳ phức tạp. Đáng chú ý hơn cả là nhân vật Valkyrie do Tessa Thompson thủ vai, sẽ là siêu anh hùng thuộc cộng đồng LGBTQ+ của vũ trụ Marvel. 

Thậm chí nữ diễn viên cũng thẳng thắn chia sẻ giới tính nhân vật của mình: “Ở trong truyện, Valkyrie là người lưỡng tính. Bạn có thể thấy cô ấy qua lại với phụ nữ và cả đàn ông, vì vậy tôi quyết định đóng vai này. Rõ ràng, nội dung chung trong hầu hết các câu chuyện của họ không phải là cuộc sống lãng mạn. Do đó, những chi tiết nhỏ này góp phần bổ sung cho cuộc sống gian nan đó. Hơn nữa, sự thay đổi này vào thời điểm hiện tại sẽ khiến cho tất cả mọi người đều có tiếng nói về quan điểm sống của mình, như muốn trở thành người thế nào, yêu ai là quyền của chính bản thân họ”.

Như vậy, để biết rõ chuyện tình cảm hoặc đối tượng chính xác của Valkyrie, Bánh Đúc và mọi người hãy cùng chờ đến ngày Thor: Love and Thunder ra rạp để tìm hiểu nhé.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn có đam mê với vũ trụ siêu anh hùng Marvel , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.