x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tất tần tật về Korg: Tay thiện xạ trong Marvel, bạn thân của Thor

Bánh Đúc 11:45 - 06/07/2022

Thor: Love and Thunder là dự án tiếp theo của Marvel Studios sau Doctor Stranger in the Multiverse of Madness. Ngay khi đăng tải trailer, bên cạnh sự xuất hiện của những gương mặt quen thuộc như Thor, Jane Foster và King Valkyrie hay đội Vệ binh dải Ngân Hà, thì Korg vẫn là một nhân vật khá bí ẩn với những ai chưa từng theo dõi vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Mặc dù đã từng góp mặt trong Thor: Ragnarok Avengers: Endgame. Nhưng Korg vẫn là nhân vật có khá ít thông tin, vì vậy ở bài viết này, Bánh Đúc sẽ tổng hợp tất tần tật những gì về Korg để mọi người có được lượng kiến thức trước khi ra rạp xem siêu phẩm sắp tới của MCU nhé.

Tiểu sử và những lần xuất hiện trong điện ảnh Marvel

Korg là một nhân vật trong vũ trụ Marvel, được tạo ra bởi Greg Pak và Carlo Pagulayan, anh xuất hiện lần đầu trong tập truyện The Incredible Hulk #93 (2000). 

Korg là một Kronan - chủng tộc tiên tiến đã phát triển công nghệ du hành vũ trụ cách đây hàng nghìn năm, trên hành tinh Ria. Sau khi đạt được khả năng du hành không gian, các Kronan bắt đầu chinh phục các thế giới khác. Khoảng 5.000 năm trước, người Kronan đã cố gắng xâm lược Trái đất, trong đó có Korg và anh trai Margus. 

Sau hàng thiên niên kỷ tìm ra những sai sót trong chiến thuật xâm lược, các Kronan đã tiến hành một cuộc tấn công vào sao Thổ, tại đây Korg và đồng đội đã chạm trán với Thor, bị “quật” tơi tả bởi chiếc Mjolnir. 

Khi hạm đội của họ chạy trốn về quê nhà, Korg cùng Margus, và một số Kronan khác, bị kéo vào một hố sâu bí ẩn, đâm sầm vào thế giới sa mạc khắc nghiệt của Sakaar.

Lúc này Korg và anh trai đã bị Đế chế Sakaar bắt giữ, cấy ghép những con sên “vâng lời” để đảm bảo lòng trung thành của họ. Korg là một trong những người duy nhất sống sót tại trường đào tạo Đấu sĩ Maw, được ghép với Hulk cùng một số đấu sĩ khác để làm thành một đội. 

Trong trận chiến đầu tiên, Hulk buộc Korg phải kết liễu Margus. Mặc dù đau buồn trước sự ra đi của anh trai, nhưng cuối cùng anh cũng vượt qua và phát triển tình bạn với Hulk. Cuối cùng Korg đã được Silver Surfer giải thoát sau khi chiến đấu tại Đấu trường Hoàng gia.

>>> Xem thêm: Tất tần tật về King Valkyrie: Siêu anh hùng lưỡng tính của Marvel

Trong vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), Taika Waititi là diễn viên thủ vai Korg bằng kỹ xảo bắt chuyển động của các nhà làm phim, đồng thời cũng là đạo diễn cho phần phim Thor: Ragnarok Thor: Love and Thunder. 

Xuất hiện lần đầu trong Thor: Ragnarok, Korg là một chiến binh người Kronan, người đã đánh bại các đấu sĩ khác tại Sakaar và buộc phải tham gia Cuộc thi các nhà vô địch của Grandmaster. Khi gặp Thor, Korg đã giúp anh và Hulk trốn thoát khỏi Sakaar với sự giúp đỡ từ Valkyrie để cứu Asgard khỏi sự hủy diệt của Hela. 

Trên đường đi, Korg và nhóm của anh ta lấy được phi thuyền từ Grandmaster, Statesman , giúp nhóm của Thor di tản khỏi Asgard, tham gia cùng Thor, Loki và Valkyrie trong hành trình tìm kiếm ngôi nhà mới cho những người tị nạn Asgard.

Sau sự kiện Avengers: Infinity War, Korg là một trong những người sống sót, trở về New Asgard, Na Uy cùng với Thor, Miek, Valkyrie và những người Asgardian còn lại. Trong Avengers: Endgame, Korg tham gia trận chiến cùng các siêu anh hùng để đánh bại Thanos và đội quân của hắn, trước khi quay trở lại New Asgard dưới sự cai trị mới của Valkyrie.

Như vậy, với những gì Bánh Đúc đã liệt kê, Korg đã có tổng cộng 2 lần xuất hiện trong vũ trụ Điện ảnh Marvel: lần đầu là Thor: Ragnarok, lần thứ hai là Avengers: Endgame. Sắp tới đây, chúng ta sẽ được gặp lại anh trong Thor: Love and Thunder.

Quyền hạn về sức mạnh và năng lực

Giống như tất cả các Kronans khác, Korg sở hữu các thuộc tính siêu phàm khác nhau. Với ngoại hình hoàn toàn bằng khối đá lởm chởm, cơ thể được làm từ một chất bền, dựa trên silicon, giúp anh ta bảo vệ gần như khỏi tất cả các hình thức tác động vật lý, ngoại trừ sự tấn công từ Hulk hay một quyền từ Mjolnir. 

Nhờ thân hình to tướng, cơ thể Korg dễ dàng tạo ra các lớp mô khiến quá trình hoạt động năng suất và ít gây mệt mỏi hơn người thường. Thậm chí có thể chịu những cú ngã từ trên cao, tiếp xúc với nhiệt độ và áp suất cực đại, các vụ nổ mà không bị chấn thương.

Bên cạnh đó, Korg cũng sở hữu siêu sức mạnh gần như tương đương với Thing. Trạng thái khoáng chất cũng cho phép Korg có một tuổi thọ cực kỳ dài. Đáng chú ý, anh ta đã có thể đánh bật Cull Obsidian, kẻ mạnh nhất Black Order, chỉ với một cú đánh duy nhất được hỗ trợ bởi khẩu laser Sakaaran luôn mang bên người.

Trong trận chiến với Thanos và đội quân của hắn tại Avengers: Endgame, Bánh Đúc thấy Korg thường sử dụng khẩu laser Sakaaran, chứng tỏ anh không chỉ là một chiến binh dai sức, mà còn là tay thiện xạ đáng gờm của Marvel.

>>> Xem thêm: Tương lai nào sẽ xảy đến với Thor sau Love and Thunder?

Đạo diễn kiêm diễn viên Taika Waititi tuyên bố rằng: "Chúng tôi muốn thay đổi ý tưởng về việc một gã khổng lồ làm từ đá. Anh ta to lớn và nặng nề nhưng có tâm hồn nhẹ nhàng. Chúng tôi muốn khiến anh ta trở nên hài hước và là một nhân vật dễ hiểu trong thế giới này. Hơn nữa, Thor cần bạn bè" .

Như vậy, khác với trong phiên bản truyện tranh, Korg của Taika Waititi là một người văn minh, dễ chịu và tốt bụng. Sắp tới xuất hiện trong Thor: Love and Thunder, mình dự là Thần Sấm và chàng đá sẽ có những pha tấu hài duyên dáng cùng đội Vệ binh dải Ngân Hà.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn yêu thích vũ trụ điện ảnh Marvel , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.