x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tương lai nào sẽ xảy đến với Thor sau Love and Thunder?

Yasha 16:00 - 05/07/2022

Là bom tấn sắp tới của Marvel Studios, Thor: Love and Thunder sẽ giới thiệu đến khán giả hàng loạt nhân vật mới, không chỉ mở rộng phạm vi của MCU mà dường như còn là một cách để có người “tiếp bước” vị trí của Thor. Tuy nhiên, mình lại tin rằng mọi thứ không chỉ đơn giản như thế. Vậy, hãy cùng dự đoán những kết cục có thể xảy đến với thần sấm Thor sau Thor: Love and Thunder nhé!

Mặc dù được nhiều người mong chờ rằng sẽ thay thế vị trí của Thor, nhưng mình cho rằng Jane sẽ chỉ có cơ hội được “làm nữ thần” trong phần phim này mà thôi. Mình không chắc liệu câu chuyện của Thor Jane có giống như trong truyện hay không, nhưng nếu không có điều gì chắc chắn thì chúng ta vẫn phải dựa vào đó trước.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Sức mạnh của các thành viên Illuminati

Trong truyện thì Jane vốn mắc bệnh bệnh hiểm nghèo. Khi sử dụng Mjolnir và hóa thân thành Thor, dù có được sức mạnh thần thánh nhưng bản thân Jane vẫn chỉ là phàm nhân mà thôi. Quyền năng của thần sấm sét sẽ thanh lọc toàn bộ những chất “độc” bên trong cơ thể, bao gồm cả hóa chất dùng để hóa trị. Tức là khi biến thân, cơ thể phàm nhân vốn đang bị bệnh của Jane sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn việc chữa trị từ trước đó.

Càng biến thành Thor, Jane càng tiến gần đến cửa tử. Do đó, nếu việc Jane trở thành Thor nữ trong phim cũng có thể là vì nhân dạng phàm nhân của Jane đang gặp vấn đề gì đó. Trong truyện thì điều này đã khiến Jane “hồn lìa khỏi xác”, và nếu không có Thor cùng Odin dùng quyền năng của God Tempest thì chắc chắn Jane đã phải tới Valhalla.

God Tempest vốn là một thực thể vũ trụ hùng mạnh từ thời thượng cổ, có hình dạng như một cơn bão, ghê gớm tới mức Odin thời trẻ cũng không thể đánh bại nổi mà buộc phải dùng mưu nhằm phong ấn nó vào một mảnh Uru bằng ma thuật đen. Mảnh Uru đó sau này đã trở thành nguyên liệu để chế tạo Mjolnir, nhưng trong MCU thì không hề có câu chuyện này.

Nói cách khác thì MCU không có God Tempest để hồi sinh Jane và khiến bệnh tình của Jane thuyên giảm, nghĩa là sẽ có 3 khả năng. Một là Jane sẽ thực sự không thể sống sót, hai là Jane từ bỏ việc làm Thor rồi sống nốt phần đời còn lại, và ba là Jane sẽ được cứu bởi một thực thể cấp cao nào đó.

>> Xem thêm: Thor - Love And Thunder: Những sự thật về thú vị về Valkyrie

Hơn nữa, mình thật sự không nghĩ Marvel Studios sẽ để cô thay thế Thor, bởi đội hình siêu anh hùng thế hệ mới (chỉ tính thế hệ kế thừa dàn cũ) đang… có quá nhiều nhân vật nữ.

Cụ thể thì chúng ta có Kate Bishop (kế thừa Hawkeye/Clint Barton), Kamala Khan (tiếp bước Captain Marvel/Carol Danvers), Jennifer Walters (kế thừa Hulk/Bruce Banner). Đó là chưa kể hàng loạt nhân vật khác cũng có tiềm năng thay thế tiền nhiệm như Shuri (nếu như rắc rối giữa Letitia Wright và Marvel Studios được gỡ bỏ), Iron Heart (tin đồn), thậm chí là Sersi (trong truyện thì cô có có quan hệ rất thân thiết với Avengers),...

Một minh chứng nữa là tình trạng của Mjolnir. Trong truyện, Jane cũng dùng 1 cây búa chắp vá là Mjolnir của Thor bên Earth-1610, nhưng nó cũng chỉ dùng được 1 lần trước khi tan vỡ lần nữa. Do đó, mình nghĩ Mjolnir hiện tại cũng chỉ tạm thời được “gắn” bằng ma thuật, và lý thuyết thì phương thức này chỉ là tạm bợ mà thôi. Mjolnir sẽ sớm trở lại tình trạng cũ, và Jane cũng sẽ không thể làm Thor nữa.

Tuy nhiên, nếu Taika Waititi đã đọc sự kiện War of the Realms, ông hoàn toàn có thể thay đổi vai trò của Jane từ Thor nữ thành một Valkyrie. Chris Hemsworth chưa có ý định từ bỏ vai này, nên Marvel Studios cũng chưa có lý do gì để mà phải “khai tử” Thor cả. Đó là còn chưa nói tới chuyện các vị thần Olympus xuất hiện có thể là cách để Marvel giới thiệu Hercules. Có Hercules mà không có Thor ư? Nghe chẳng vui chút nào đâu nhỉ.

Dù vậy, mình cũng không dám đoán trước gì liệu Thor sẽ thay đổi gì sau khi đánh bại Gorr. Trong truyện thì Gorr có quá khứ đau buồn và có lý do rõ ràng cho lý tưởng của hắn, đủ để khiến Thor phải xung đột tư tưởng. Do đó, mình nghĩ Gorr sau phim sẽ để lại 1 di sản nào đó có ảnh hưởng nhất định đến Thor. Tất nhiên là không phải chuyện “bất xứng” rồi, vì Mjolnir nếu vỡ sau khi hết phim thì xứng hay không cũng vậy thôi.

>> Xem thêm: Thor vốn sở hữu siêu vũ khí có thể hủy diệt Celestials

Vậy, các bạn nghĩ tương lai của Thần Sấm Sét sẽ thế nào sau Thor: Love and Thunder? Liệu Chris Hemsworth sẽ tiếp tục đảm nhận vai diễn này trong tương lai chứ? Liệu anh sẽ phá kỷ lục của chính mình và có tới 5 phần phim riêng? Hãy chờ câu trả lời từ Marvel Studios nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.