x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor - Love And Thunder: Những sự thật về thú vị về Valkyrie

Yasha 14:00 - 04/07/2022

Bên cạnh sự trở lại của Jane Foster trong vai trò Thor nữ, cô nàng Valkyrie cũng sẽ nắm một vai trò rất lớn trong hành trình ngăn chặn gã sát thần Gorr. Dù sao chăng nữa thì cô cũng rất được các fan yêu thích kia mà. Tuy nhiên, Valkyrie thực chất vẫn là một nhân vật không quá quen thuộc với đa số khán giả, và do đó, những thông tin thú vị xoay quanh cô vẫn chưa được phổ biến rộng rãi cho lắm.

Do đó, trong bài này thì chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Valkyrie tên thật là gì?

Mặc dù không được nhắc đến trên phim, nhưng theo như mình biết thì cô nàng Valkyrie của MCU vốn được dựa trên hình mẫu của Brunnhilde - thủ lĩnh của Valkyrior. Nhóm Valkyrior bao gồm các nữ á thần được mang danh xưng Valkyrie, là những chiến binh cưỡi những con ngựa có cánh, được ban cho một số quyền năng đặc biệt để có thể dẫn lối cho những linh hồn đủ điều kiện để đi tới Valhalla.

Nữ diễn viên Tessa Thompson (người thủ vai Valkyrie) hồi năm 2017 cũng đã khẳng định rằng vai diễn của mình chính là Brunnhilde, khi thấy một tweet cho rằng cô chỉ là một Valkyrie nào đó khác được cứu bởi Brunnhilde (trong khi sự thật thì ngược lại). Nói cách khác, cái tên đó vẫn đang là tên thật của phiên bản trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Cô là một công chúa?

Để có được Asgard như hiện tại, những thế hệ đi trước đã tổ chức nhiều cuộc chiến nhằm thống nhất các vùng đất, quốc gia, dân tộc,...khác nhau. Ở thời điểm cách đây cả triệu năm về trước, từng là công chúa của Wrlstead Arms, cho đến khi Odin dẫn theo đạo quân của tộc Aesir tới để chinh phạt Aesheim (tức Trái Đất) vì tin rằng nơi này đã bị nhiễm sự xấu xa của anh trai mình là Cul Borson.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Sức mạnh của các thành viên Illuminati

Wrlstead Arms thất bại thê thảm, còn Sigmund - người thầy và cũng là tình nhân của Brunnhilde - thì gục ngã khi bảo vệ cô. Sau trận chiến, Odin đã cho cô cơ hội để rời đi, nhưng cô đã không làm vậy mà nhất quyết ôm lấy Sigmund. Chứng kiến lòng dũng cảm cùng những lời nói đầy căm hận của cô, ông đã nhận ra mình phải tạo ra một thiên đường cho những linh hồn xứng đáng, và thế là ông đã chọn Brunnhilde làm Valkyrie của mình.

Người sống sót duy nhất

Valkyrior từng bị hủy diệt, rồi tái sinh, hoặc tuyển thành viên mới, sau đó bị hủy diệt và quá trình kia lặp lại. Brunnhilde từng có thời gian rời nhóm, trao lại quyền thủ lĩnh cho Valtrauta. Trong trận chiến giành Valhalla với nhóm thuộc hạ của Hela thì họ đã bị tiêu diệt sạch, ngoại trừ Brunnhilde do cô không có mặt. Về cơ bản thì đây là nguồn cảm hứng cho phân cảnh Hela tiêu diệt Valkyrior trên phim, trong khi Brunnhilde thành người duy nhất sống sót.

Thanh kiếm của cô có liên quan đến Doctor Strange?

Nếu đã xem Thor: Ragnarok, các bạn sẽ nhớ một chi tiết liên quan đến vũ khí của Brunnhilde. Cụ thể thì nó có tên là Dragonfang (Long Nha), vốn là những thanh kiếm lừng danh được trang bị cho các Valkyrie huyền thoại, với lưỡi được bằng thép ngọc bích và chuôi được chạm khắc từ răng rồng. Tuy nhiên, trong truyện thì đây là một thanh kiếm độc nhất.

Cụ thể, nó được một thuật sĩ tên là Kahji-Da tạo ra bằng chiếc răng của của một con rồng từ một chiều không gian khác. Thượng Cổ Tôn Giả Yao là người sở hữu nó, rồi sau đó thì ông trao nó cho đệ tử thân thiết của mình là Stephen Strange. Trong tập truyện Defenders #12, ông đã tặng nó cho Brunnhilde, sau khi cô trả Ebony Blade về cho Dane Whitman.

>> Xem thêm: Thor vốn sở hữu siêu vũ khí có thể hủy diệt Celestials

Dragonfang gần như không thể bị phá hủy, có thể hấp thụ năng lượng phép thuật và cũng đâm xuyên được những rào cản phép thuật. Nó đủ mạnh để cho một vị thần Asgard như Heimdall phải “ngửi mùi đất”, kể cả khi nó trong tay 1 gã phàm nhân.

Chiến mã của Brunnhilde vốn là do Black Knight tặng cho?

Trên phim thì chiến mã của Brunnhilde không được nổi bật cho lắm, bởi nó chỉ được xuất hiện trong khoảng thời gian quá ngắn ngủi. Trong truyện, Brunnhilde vốn là chủ nhân của một con chiến mã có cánh tên là Aragorn, do Dane Whitman Black Knight tạo ra nhờ vào kỹ thuật di truyền của ông chú Nathan Garrett. Trong sự kiện War of the Realms, nó đã vào sinh ra tử cùng chủ nhân và chịu cái kết buồn tương tự cô.

>> Xem thêm: Các bảo vật, thần khí trong MCU khác trong truyện như thế nào?

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Brunnhilde - cô nàng Valkyrie cá tính trong Thor: Love and Thunder. Vậy nếu các bạn còn muốn tìm hiểu về nhân vật nào, thì hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.