x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

A Business Proposal: Nam chính hoàn hảo tới mức khó có thực

Roses 08:00 - 14/03/2022

Ở thời điểm hiện tại, A Business Proposal (Hẹn Hò Chốn Công Sở) đang là bộ phim truyền hình Hàn Quốc có rating cao ngất ngưởng. Mình thấy dù mang đề tài quen thuộc nhưng tác phẩm này không hề gây nhàm chán, ngược lại, A Business Proposal đã rất thành công trong việc xây dựng hình tượng nhân vật.

Mình đã tưởng bộ phim này sẽ không hề có bất cứ khuyết điểm nào, song mới đây, một bộ phận Knet đã bất ngờ than phiền về cặp đôi chính Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop) và Shin Ha Ri (Kim Se Jeong). Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Nữ chính mất điểm vì một cảnh phim

Nếu bạn theo dõi tập 4 của bộ phim chắc hẳn vẫn còn nhớ phân cảnh ông nội Kang Tae Moo tới tận nông trại để thăm nhân viên đang nỗ lực ghi hình quảng bá sản phẩm mới. Tại đây, ngài chủ tịch đã bất ngờ chạm mặt với cô nhân viên Shin Ha Ri, cũng chính là cô cháu dâu tương lai đang sống trong thân phận pha-ke.

Mình thấy Shin Ha Ri đã phải cố gắng làm mọi cách để tránh mặt ông nội Kang vì sợ bí mật thân phận sẽ bại lộ. Hàng loạt tình tiết bi hài xảy ra, đến mức Ha Ri phải ẩn thân trong nhà vệ sinh không dám ra ngoài khi ông nội gọi cửa. Và đây cũng chính là phân cảnh gây tranh cãi về cách ứng xử của nữ chính với người lớn tuổi. 

 Cụ thể, pha “gặp gỡ” này đã khiến ông nội mất thăng bằng còn Ha Ri thì vì muốn che mặt nên đã không đưa tay ra đỡ ông. Kết quả là ngài chủ tịch đã ngã sõng soài ra đất, cô nhân viên thì cứ thế chạy đi mà không đỡ ông dậy.

>>Xem thêm: 15 nụ hôn quay "sái cả quai hàm" của màn ảnh Hàn

Thật sự, mình thấy cú ngã này với người trẻ còn khó mà chịu nổi, huống hồ là ông nội của Kang Tae Moo đã lớn tuổi. Sau cảnh phim này, nhân vật Shin Ha Ri bị “quay xe” vì thái độ bất lịch sự với người lớn tuổi, dù là trong tình huống bất đắc dĩ. Một bộ phận Knet cho rằng biên kịch phim đã đẩy tình tiết này đi quá xa, cốt là để gây cười nhưng lại vô cùng thất bại. 

Nam chính bị nhận xét “không hợp vai”

Dù nhận được nhiều lời khen ngợi từ phần đông khán giả nhưng vẫn có một số những đánh giá không tốt về A Business Proposal. Mình có đọc một số bình luận của Knet, họ cho rằng bộ phim đang sử dụng kịch bản với cốt truyện sáo rỗng và nhiều chi tiết cường điệu quá mức. Đặc biệt là hình tượng nhân vật Kang Tae Moo - một nam thần hoàn hảo tới mức chẳng thể tồn tại ngoài đời thực. 

Và tất nhiên, nam diễn viên chính Ahn Hyo Seop - người sắm vai CEO Kang đã lọt vào tầm ngắm của nhiều trang review phim xứ Hàn. Mới đây, kênh Ten Asia đã đưa ra đánh giá cực thấp về vai diễn Kang Tae Moo của Ahn Hyo Seop. 

Bài đăng có chia sẻ rằng nam diễn viên đã thất bại trong việc xây dựng và truyền tải hình tượng CEO Kang chuẩn chỉnh đến người xem.

Đặc biệt, Ten Asia nhấn mạnh về việc Ahn Hyo Seop đã điều chỉnh giọng nói của mình để phù hợp với nhân vật, tuy nhiên, tất cả mọi cố gắng của anh đều trở nên gượng gạo. Ten Asia kết luận, việc lựa chọn Ahn Hyo Seop vào vai nam chính trong A Business Proposal là sai lầm của đoàn làm phim. 

Mình còn nhớ trong một bài phỏng vấn trước đó, Ahn Hyo Seop đã tiết lộ rằng anh ấy đã cố gắng thể hiện một giọng điệu khác với giọng nói thường ngày của mình cho nhân vật. Thậm chí, anh cùng ekip thực hiện đã phải mất rất nhiều thời gian, công sức để đưa Kang Tae Moo lên màn ảnh sao cho tuyệt vời nhất. 

Có thể nói, từ trang phục, kiểu tóc, cử chỉ và cách ăn nói đều được đoàn phim chú ý để biến Ahn Hyo Seop trở thành một Kang Tae Moo hoàn hảo bước ra từ webtoon. Ấy vậy mà vẫn có những bình luận cho rằng Ahn Hyo Seop là một Kang Tae Moo phiên bản giả trân và gượng gạo. 

>>Xem thêm: 4 bộ phim châu Á "tẩy trắng tuesday": Đại diện xứ Hàn gọi tên Tuổi 39

Kang Tae Moo là một nam thần “ngoài lạnh trong ấm” cùng với những suy nghĩ phức tạp, vì vậy đây không phải là một vai diễn dễ dàng chút nào. Mình thấy, việc đánh giá hình tượng nhân vật còn phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Theo mình, khán giả cũng không nên soi xét quá mức để tìm ra những khuyết điểm không đáng có của các nhân vật trong phim. 

Hãy cứ theo dõi tình tiết vui nhộn với diễn biến tiếp theo của câu chuyện tình “oan gia ngõ hẹp” giữa tổng tài “chim thủy tổ” và cô nhân viên hậu đậu ấy nhé!

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về phim ảnh tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.