x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

4 bộ phim châu Á "tẩy trắng tuesday": Đại diện xứ Hàn gọi tên Tuổi 39

Roses 16:30 - 05/03/2022

Thị trường phim châu Á ngày càng nhiều những tác phẩm mang yếu tố ngoại tình - tiểu tam khiến mình hơi bị bực mình á. Đặc biệt là khi thế lực “bé 3” được ưu ái đất diễn và có phần lấn át chính thất. Cùng mình dạo một vòng quanh làng phim châu Á để điểm qua những tác phẩm có nội dung bênh vực “tuesday” nhé. 

1. Tuổi 39: “Tuesday” yêu cầu người tình ly hôn vợ

 Với sự tham gia diễn xuất của dàn nữ chính đắt giá, bộ phim Tuổi 39 (Thirty Nine) đã gây ấn tượng với mình ngay từ những tập đâu. Bộ phim kể về câu chuyện cuộc đời của bộ 3 nhân vật trung tâm: Xinh đẹp - tài giỏi - giàu có nhưng lận đận trong chuyện tình duyên. 

Tiêu biểu là nhân vật Jung Chan Young (Jeon Mi Do) - cô nàng đã phải lòng một tiền bối cùng công ty. Dù biết người này đã có vợ nhưng cô vẫn một lòng một dạ bám theo tình nhân. Đỉnh điểm là chi tiết Chan Young yêu cầu anh sớm ly dị vợ để được đường đường chính chính ở bên mình.

Chưa hết, ở phân cảnh Chan Young bị bà cả tới tận phòng làm việc để nói những lời khó nghe, đạo diễn còn để cô bạn thân Cha Mi Jo (Son Ye Jin) đáp lại chính thất một cách thẳng thắn. 

Mình thấy chi tiết này biên kịch thật quá ngược đời. Nhân vật của Son Ye Jin đang bênh bạn quá lố dù biết rõ bạn mình là “tuesday”.

>> Xem thêm: Bảng xếp hạng nữ diễn viên Hàn đẹp nhất 2022 gây hoang mang cực mạnh

2. Chiếc Lá Cuốn Bay: Nữ chính có quan hệ không chừng mực với chồng của cô ruột

Bộ phim Chiếc Lá Cuốn Bay của điện ảnh Thái Lan mới thuộc hàng “tẩy trắng tuesday” kinh điển. Mình còn nhớ ngay tại thời điểm lên sóng, bom tấn truyền hình này đã gây tranh cãi khắp mạng xã hội châu Á bởi tình tiết nữ chính Nira (Baifern Pimchanok) có quan hệ ngoài luồng với dượng Chat (Puttichai Kasetsin).

Mình thấy dù đạo diễn đã cố đẩy cuộc hôn nhân của Chat và Rong đến bờ vực thẳm nhưng chuyện anh có người thứ 2 là cháu của vợ thì vẫn không thể nào chấp nhận được. 

Rong là người đàn bà xấu tính khiến Chat chán nản và có tình cảm với Nira. Tuy nhiên, mình thấy đây vẫn là một mối tình sai trái. Kế hoạch tranh dượng từ tay cô ruột của Nira đã khiến mình phải nổi da gà. 

3. Hướng Dương Ngược Nắng: "Tuesday" lẽ nào lại dịu dàng, đáng yêu đến thế

Đại diện của Việt Nam chính là Hướng Dương Ngược Nắng - bộ phim từng gây sốt màn ảnh với nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên chất lượng. Người đảm nhiệm vai “trà” trong phim là diễn viên Vân Dung

Mình nghĩ vì nghệ sĩ Vân Dung chưa đóng vai phản diện bao giờ nên luôn được khán giả yêu mến. Hơn nữa, “tuesday” Diễm Loan trong phim lại có tính cách đơn giản, ngốc nghếch, hay "tấu hài" nên mình khó lòng mà ghét được. Trái ngược với Diễm Loan là bà cả Bạch Cúc (NSND Thu Hà) lại là người đàn bà đanh thép và đầy toanh tính.

Mình càng xem phim lại càng thấy đạo diễn đang quá “đáng yêu”  với “tuesday” Diễm Loan. Bà Loan vẫn được khán giả rất cưng dù tranh chồng bà Cúc. 

Cuối cùng, phim lại cho bà Loan bị bệnh để "trả giá lỗi lầm" - một cách xử lý có phần gượng ép và có phần “tẩy trắng” cho những kẻ xen ngang hạnh phúc gia đình người khác. 

4. Đại Tống Cung Từ - "Tuesday" cùng chồng người mặn nồng khi chính thất mang bầu

Bộ phim Đại Tống Cung Từ ngay thời điểm lên sóng đã gây tranh cãi vì tình tiết “trà” Lưu Nga (Lưu Đào) thản nhiên vui vẻ bên cạnh nam chính Triệu Hằng (Châu Du Dân), thiếu chu đáo với người vợ đang mang thai. 

Tất nhiên, chi tiết này cũng rất đời nhưng mình thấy dường như đạo diễn Đại Tống Cung Từ lại để cho nhân vật Lưu Nga thuộc phe chính diện.

Dù biết thời phong kiến thì đàn ông 5 thê 7 thiếp là chuyện bình thường nhưng việc một cô nàng ngang nhiên chen chân vào gia đình người khác lại còn tỏ ra ngây thơ vô tội thì đúng là không thể chấp nhận được. Mình còn nhớ tại thời điểm đó, bộ phim của Lưu Đào đã nhận về “bão” 1 sao vì tình tiết xen ngang tình yêu vợ chồng nhà người ta trắng trợn này. 

>> Xem thêm: Tôn Ngộ Không và những vai diễn kinh điển khó ai thay thế trên màn ảnh

Mình cũng không phủ nhận rằng “tuesday” thì cũng “có this có that” nhưng việc các nhà làm phim “tẩy trắng” mọi tội lỗi của họ như vậy là không hay cho lắm. Dù vì bất cứ lý do gì đi chăng nữa thì theo mình, những kẻ hủy hoại hạnh phúc gia đình người khác đều không nên ở tuyến nhân vật chính diện. Các bạn cũng đồng ý với quan điểm của mình phải không nào?

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về phim ảnh tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.