x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những phim có mô típ độc lạ trên phim Hàn 2023: Ác Quỷ gây ám ảnh

Pitaya 08:50 - 24/07/2023

Trong năm 2023, những bộ phim có kịch bản mới lạ đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Chẳng hạn như tác phẩm truyền hình Ác Quỷ có sự tham gia của Kim Tae Ri đã khiến mình phải lạnh sống lưng trước nội dung rùng rợn và huyền bí.

Ác Quỷ

Ác Quỷ kể về cuộc gặp gỡ tình cờ giữa nữ chính Gu San Yeong (Kim Tae Ri) và Yeom Hae Sang (Oh Jung Se). San Yeong được biết đến là một nữ sinh có cuộc sống cơ cực, phải làm đủ nghề để nuôi sống hai mẹ con. 

Do vô tình chạm vào một món đồ cổ mà cô bị một con quỷ tàn ác xâm chiếm thân thể. Vì thế, giáo sư Hae Sang đã quyết định đồng hành cùng San Yeong, một phần là để tìm hiểu danh tính nữ quỷ hại mẹ anh năm xưa, phần còn lại vì muốn tháo gỡ lời nguyền cho cô nàng San Yeong đáng thương.

Bộ phim gây chú ý khi khai thác những câu chuyện tâm linh liên quan đến lĩnh vực văn hóa dân gian Hàn Quốc. Việc kết hợp nội dung nửa thật, nửa hư cấu càng làm cho bộ phim trở nên lôi cuốn và hấp dẫn.

Đặc biệt, bộ phim không chỉ mang đến câu chuyện về một nữ quỷ mà sự xuất hiện của những thực thể bí ẩn khác cố tình đoạt linh hồn của San Yeong và nhiều nạn nhân càng khiến cho công cuộc hóa giải lời nguyền của nữ chính ngày một rơi vào bế tắc.

>>Xem thêm: So kè màn tái xuất ấn tượng của các chị đại 8x: Kim Tae Hee bùng nổ

Doctor Cha

Doctor Cha xoay quanh nhân vật Cha Jung Sook (Uhm Jung Hwa), một người phụ nữ nội trợ buộc kết hôn với Seo In Ho (Kim Byung Chul) chỉ vì sự cố ngoài ý muốn. Sau cô vẫn cùng anh xây dựng một gia đình trọn vẹn với hai người con chung. 

Dù rằng nữ chính luôn chu toàn từ công việc nhà đến việc chăm sóc các thành viên nhưng hầu hết mọi người đều chưa cho thấy sự tôn trọng dành cho người phụ nữ này. Nhất là khi mẹ chồng và chồng cô luôn coi thường, đối xử với Jung Sook không khác gì một "osin chính hiệu".

Không như những người phụ nữ khác, Jung Sook lại chọn cho bản thân một cuộc sống có ý nghĩa sau khi vùi thành xuân trong căn bếp. Cô chọn theo đuổi ước mơ làm bác sĩ, chọn sống những điều mà cô muốn. Dù rằng cuộc sống hôn nhân phức tạp nhưng Jung Sook vẫn chọn đứng lên, làm lại từ đâu. Cô không bi lụy mà sẵn sàng sống một cuộc đời như cô hằng mong đợi, đó là tự do và có ích cho xã hội.

Chị Đại Học Đường

Bộ phim xoay quanh nhân vật Hye In (Lee Eun Saem) - một nữ sinh có xuất thân nghèo khó nhưng sở hữu thành tích học tập vô cùng đáng nể. Vì một sự cố mà cô đã được vào học tại trường Cheongdam.

 Tại đây, cô bất ngờ đụng phải “chị đại” Je Na (Yeri) do hiểu nhầm đối phương ăn trộm giày. Ban đầu, hai người luôn đối đầu gay gắt với nhau. Tuy nhiên, sau khi hiểu được hoàn cảnh đối phương, họ dần bắt tay và dần trở thành những người bạn của nhau.

Cũng như các tác phẩm học đường khác, bộ phim khai thác về những góc khuất trong môi trường học đường như học sinh khá giả lộng quyền bắt nạt các bạn yếu thế hơn. Nhưng Chị Đại Học Đường còn cài cắm thêm câu chuyện nữ sinh bị sát hại, nhờ đó mà nội dung càng thêm kịch tính khi người xem phải tìm ra hung thủ thực sự đã gây nên mọi xào xáo tại Cheongdam.

Khu Vườn Dối Trá

Bộ phim mang đến câu chuyện nữ chính Moon Joo Ran (Kim Tae Hee) đang sống cùng chồng và con trai tại một căn biệt thự xa hoa và sang trọng. Đáng tiếc thay, chồng cô có mối quan hệ mờ ám với gái làng chơi. Sau hắn ta quyết định xóa đi cô gái ấy và đổ tội cho con trai. Đến khi phát hiện sự thật, Ju Ran quyết định hợp tác với Sang Eun (Lim Ji Yeon) hòng trừ khử tên chồng bội bạc, người cha tồi tệ.

Bộ phim sở hữu nội dung thú vị khi đi sâu vào mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. Cùng với đó là bản chất và tâm tính thực sự của những người có mối quan hệ máu mủ ruột thịt. 

Đáng nói, hành trình vạch mặt tên tra nam cũng như những phát hiện sau vườn chính là những điểm khiến tác phẩm này trở nên lôi cuốn, giống một bộ phim trinh thám hơn thay vì là một bộ phim gia đình thông thường. Đặc biệt, những cú twist bất ngờ trong phim chắc chắn sẽ khiến người xem phải bật ngửa.

>>Xem thêm: So kè màn thể hiện của sao nữ sinh năm 1990: Tae Ri - Ji Yeon mãi đỉnh

Mình vừa điểm qua những bộ phim có mô típ lạ trên màn ảnh Hàn gần đây. Cả Ác Quỷ hay Khu Vườn Dối Trá đều là những tác phẩm sở hữu nội dung hóc búa, buộc người xem phải cùng nhân vật để truy tìm ra sự thật. Nhờ vậy mà mình và nhiều khán giả không chỉ thưởng thức mà còn đắm chìm hoàn toàn vào trong tác phẩm đó.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ác Quỷ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.