x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

aespa trở thành nhóm nhạc đại diện cho K-pop thế thệ thứ 4

Cherry Lee 08:38 - 29/06/2021

Gen 3 của K-pop đánh dấu sự nở rộ của làn sóng Hallyu, những tên tuổi như BTS và BLACKPINK đã đưa văn hóa thần tượng vươn tầm thế giới. Cherry cho rằng thành công mà gen 3 đạt được sẽ tạo nền tảng phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng là thách thức cho gen 4. Tuy nhiên, những nhóm nhạc tiên phong của gen 4 đã và đang chứng minh được tài năng. 

Ngày 28 tháng 6, Star News đã chọn 3 nhóm nhạc thần tượng làm gương mặt đại diện cho K-pop gen 4. Hãy cùng Cherry khám phá xem những nhóm nhạc nào đã được lựa chọn nhé.

>> Xem thêm: Khám phá phong cách trang điểm riêng của 3 nhóm nữ K-pop đình đám

aespa – Nhóm nhạc nữ nổi bật nhất gen 4

aespa còn được mệnh danh là nhóm nhạc tiên phong của gen 4 nhờ single gây sốt “Next Level”. Ca khúc đã liên tục leo thang với tốc độ chóng mặt trên các bảng xếp hạng Hàn Quốc và quốc tế, một minh chứng cho thấy mức độ nổi tiếng của nhóm.

aespa ra mắt vào tháng 11 năm 2020 với tư cách nhóm nhạc tân binh đầu tiên của SM Entertainment kể từ khi NCT ra mắt vào năm 2016 và cũng là nhóm nhạc nữ đầu tiên chào sân kể từ khi Red Velvet ra mắt năm 2014. 

Ngay từ thời điểm ra mắt, nhóm đã thu hút sự chú ý từ truyền thông nhờ phong cách độc đáo khi kết hợp giữa thành viên người thật với thành viên ảo.

Từ ca khúc Black Mamba cho đến Next Level, aespa đều đi theo phong cách âm nhạc khá phức tạp, nhưng càng nghe sẽ càng mê mẩn. Chính vì vậy mà Next Level nhanh chóng vươn lên nắm giữ vị trí no.1 trên hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc như Flo, Bugs và Genie ở thời điểm mới phát hành. Thậm chí, ca khúc còn đánh bại cả đàn anh BTS trên bản xếp hạng 24Hits của MelOn.

Với những thành công rực rỡ như vậy, Cherry không nghĩ có gì đáng ngạc nhiêu khi Media Outlet lực chọn aespa là nhóm nhạc đại diện cho gen 4.

STAYC – Không ồn ào, nhưng để lại dấu ấn sâu đậm

Trái ngược với aespa, nhóm nhạc nữ thứ hai đại diện cho gen 4, nhóm STAYC, lại vươn lên với rất ít nỗ lực quảng bá. Được biết đến là nhóm nhạc đầu tiên do cặp đôi nhà sản xuất Black Eye Pilseung đào tạo, ở lần tái xuất gần nhất của STAYC, nhóm đã biến ca khúc ASAP thành bản hit dù đã được phát hành trước đó 2 tháng.

STAYC ra mắt vào tháng 11 năm 2020 và ngay lập tức nhận được sự chú ý từ công chúng nhờ ngoại hình lẫn chất nhạc bắt tai. Sau màn ra mắt đầy ấn tượng với SO BAD, nhóm tái xuất vào tháng 4 với ca khúc ASAP và đem lại năng lượng tích cực, tươi mới của tuổi thiếu niên đến với người hâm mộ.

Khi phát hành lần đầu vào ngày 24 tháng 4 năm 2021, ASAP đạt vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng 24Hits. Một cách khá bất ngờ, ngày 11 tháng 6, bài hát thăng hạng và lọt top 10. Ngày 13 tháng 6, ca khúc leo lên vị trí thứ 8, mức thăng hạng kỷ lục sau 67 ngày kể từ khi phát hành.

Ngay cả khi tạm thời nghỉ ngơi, STAYC vẫn chứng minh được sự nổi tiếng của họ.

>> Xem thêm: Top 10 nhóm nữ có điểm cao nhất trong BXH thương hiệu tháng 5/2021

ENHYPEN – Nhóm nhạc nam duy nhất đại diện cho gen 4

ENHYPEN là nhóm nhạc duy nhất được Media Outlet xướng tên. Nhóm được lập lên từ chương trình sinh tồn I-LAND của Mnet tổ chức vào năm 2020. Sau khi ra mắt, ENHYPEN đã nhanh chóng chứng minh được tài năng và trở thành một trong số những cái tên nổi bật nhất K-pop gen 4.

Dựa trên bảng xếp hạng Gaon ngày 10 tháng 6, mini-album đầu tiên của ENHYEN, BORDER: DAY ONE, phát hành tháng 11 năm 2020 đã bán được tổng cộng 466.232 bản. Mini-album thứ hai của họ, BORDER: CARNIVAL, bán được 633.621 bản. Đây đều là những thành tích đáng nể đối với một nhóm nhạc tân binh.

Không chỉ được yêu mến ở Hàn Quốc, những thành tích mà nhóm đạt được ở thị trường quốc tế cũng rất tuyệt vời. Mini-album thứ hai của nhóm đứng ở vị trí thứ 18 trên Billboard 200, một kỷ lục đối với các album K-pop phát hành trong năm nay. Không những vậy, trên bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản, ENHYPEN đã liên tục đứng đầu bảng xếp hạng album mỗi tuần trong hai tuần liên tiếp.

>> Xem thêm: "Ngũ long công chúa" sở hữu thân hình chuẩn nhất K-pop thế hệ thứ 4

Điều khó tin là tất cả những thành quả trên đều do nhóm gặt hái được chỉ trong 6 tháng ra mắt đầu tiên. 

Chỉ nhìn vào thành tích mà ba nhóm nhạc trên đạt được, Cherry cho rằng gen 4 của K-pop sẽ không chỉ xô đổ những kỷ lục mà đàn anh gen 3 của họ đã thiết lập mà sẽ còn ghi dấu ấn rất riêng trong lòng người hâm mộ trên toàn thế giới.

*Bài viết của Cherry Lee gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.