x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

After-credit của No Way Home: Dr. Strange hắc ám xuất hiện

Pa Bích 06:00 - 20/12/2021

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung trong Spider-Man: No Way Home

Trong khi đoạn mid-credit của Spider-Man: No Way Home tiết lộ Venom trước khi trở về vũ trụ Sony đã để lại một mẩu cơ thể tại MCU và có thể nó sẽ phát triển thành Venom mới, thì đoạn after-credit lại mở ra những hình ảnh đầu tiên về Doctor Strange In The Multiverse Of Madness. 

Pa Bích thấy rằng đoạn giới thiệu về The Multiverse Of Madness thực sự gây ấn tượng và hấp dẫn khi cung cấp hàng loạt các chi tiết mới về hành trình của Doctor Strange.

Điều gì diễn ra trong trailer Doctor Strange 2?

Đoạn giới thiệu bắt đầu với những lời cảnh báo của Wong (lúc này là Sorcerer Supreme đương nhiệm, chi tiết này được giới thiệu trong No Way Home) về việc Strange đã gây ra đại tội khi sử dụng phép thuật xóa ký ức để giúp đỡ Peter Parker của Tom Holland. 

Sau các sự kiện trong No Way Home, dường như thực tại và đa vũ trụ đang tự sụp đổ khi Doctor Strange của Benedict Cumberbatch chứng kiến cảnh New York đang sụp đổ.

Có nhiều cảnh quay nhanh về các nhân vật khác ngoài Doctor Strange như Christine đang đám cưới (người yêu cũ của Strange), tân binh America Chavez, Wong bị thương và Wanda đang dùng bùa chú. 

Doctor Strange sau đó tìm gặp Wanda, không phải bàn về những gì diễn ra ở Westview (bối cảnh của loạt phim WandaVision trên Disney+), mà đến tìm lời giải đáp về đa vũ trụ. 

Baron Mordo của Chiwetel Ejiofor cũng trở lại trong phần 2, rất khác so với lần cuối thấy trong Doctor Strange năm 2016. Baron cảnh báo Strange về mối đe dọa lớn nhất đối với vũ trụ: Chính là Doctor Strange! 

Đoạn giới thiệu còn đề cập đến sinh vật ngoài hành tinh có 1 mắt và nhiều xúc tu ở New York, cũng như sự xuất hiện bất ngờ của Doctor Strange phiên bản hắc ám. Đây có thể là biến thể của Doctor Strange từng được thấy trong loạt phim hoạt hình What If ...? Trên Disney +. Doctor Strange hắc ám nói một câu đầy ẩn ý: "Mọi thứ chỉ vừa mới vụt khỏi tầm tay."

Wanda làm gì sau WandaVision?

Như vậy, Wanda (Elizabeth Olsen) sẽ tham gia Doctor Strange 2, mặc dù vẫn chưa rõ vai trò của cô sẽ quan trọng ra sao. Vào cuối WandaVision, Wanda đọc cổ vật có tên là The Darkhold, cuốn sách chứa tất cả phép thuật và lời nguyền bất chính. Wanda làm tất cả những điều đó chỉ để tìm kiếm những đứa con thất lạc của mình.

Tuy nhiên, vào thời điểm Doctor Strange ghé thăm, Wanda gần như đã hối hận về những gì cô đã làm tại Westview. Tuy nhiên, việc Wanda xuất hiện trong trang phục Scarlet Witch và thực hiện bùa chú ở trailer có thể mang đến linh cảm không tốt. Bởi lẽ ma thuật của Wanda mạnh mẽ, nếu không sử dụng đúng mục đích sẽ là mối đe dọa lớn cho vũ trụ, khủng khiếp hơn rất nhiều so với Thanos.

>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Doctor Strange hắc ám là ai?

Trong What If…? tập 4 mang tên What If… Doctor Strange Lost His Heart Instead of His Hands?, Strange mất đi Christine và cố gắng quay ngược thời gian để thay đổi số phận. Tuy nhiên, tất cả chỉ là công cốc vì cái chết của Christine là một Điểm tuyệt đối của thời gian và nhờ vào đó mà Strange mới được trở thành Sorcerer Supreme. Dĩ nhiên, Strange không chấp nhận và tìm cách phá giải Điểm tuyệt đối này.

Chính mục đích đó đã đưa Strange đến Thư viện bị thất lạc của Cagliostro (Cagliostro là thầy của kẻ du hành thời gian Dr. Doom và cũng có khả năng dùng Darkhold, cuốn sách cấm mà Wanda đang sử dụng). nơi anh học ma thuật bóng tối qua nhiều thập kỷ với hi vọng tìm ra cách đưa Christine trở lại. 

Tuy nhiên, việc dùng ma thuật bóng tối buộc Strange phải hấp thụ nhiều thực thể tà ác khác nhau, khiến anh mất kiểm soát và đánh mất chính mình. The Ancient One tiết lộ rằng bà đã phân chia dòng thời gian, chia cắt Strange thành 2 con người khác nhau với 2 dòng thời gian trong cùng một vũ trụ là Doctor Strange và phiên bản hắc ám được gọi là Strange Supreme.

Strange Supreme đã tìm gặp Doctor Strange và yêu cầu hợp thể để đủ sức mang Christine trở lại. Tuy nhiên, Doctor Strange từ chối vì điều này sẽ phá vỡ Điểm tuyệt đối cũng như thực tại mà 2 người đang sống. Thuyết phục không thành công, Strange Supreme và Doctor Strange buộc phải chiến đấu, kết quả là phiên bản hắc ám chiến thắng, hấp thụ Doctor Strange và hồi sinh Christine. Tuy nhiên, sự kiện này đã phá hủy toàn bộ thực tại và Strange hắc ám bị thả trôi trong hư vô vĩnh viễn. 

Anh đã cầu xin The Watcher giúp đỡ và chịu mọi hình phạt. The Watcher cho biết ông không thể can thiệp nhưng sẽ sửa chữa dòng thời gian này và trừng phạt Strange. Sau đó, Strange hắc ám được The Watcher đưa trở lại để giúp cứu đa vũ trụ khỏi Ultron và dường như đã gặp lại Doctor Strange của MCU. 

Làm thế nào họ gặp nhau trong Doctor Strange 2, có thể đây là mở màn cho sự ra mắt của các Biến thể trong MCU (trong Loki, Biến thể là phiên bản khác của các nhân vật).

Sinh vật có 1 mắt và cả đống xúc tu trong Doctor Strange 2 là gì?

Đó có thể là Gargantos, một sinh vật biển được lấy từ truyện tranh Marvel. Nó cũng có thể là tiền đề cho sự xuất hiện của nhân vật phản diện mạnh mẽ, có khả năng là mối đe dọa đa vũ trụ là Shuma-Gorath, thực thể từng xuất hiện trong tập Captain Carter của What If…?

Tại sao Baron Mordo lại thân thiện với Doctor Strange?

Đó có thể là một biến thể của Baron Mordo, đến để cảnh báo Strange hoặc vẫn là Baron Mordo của MCU nhưng đã tìm thấy mục đích mới trong cuộc sống. 

Mặc dù vậy, mối quan hệ thân thiện giữa Baron Mordo và Strange có lẽ sẽ không kéo dài lâu khi Baron nói rằng Strange là mối đe dọa lớn nhất đối với vũ trụ. Hắn cũng có thể đang nói về Strange Supreme thì sao. Nói chung là sự xuất hiện khác lạ của Baron Mordo vẫn còn là ẩn số, có lẽ sẽ được khai thác rõ hơn trong trailer tiếp theo của Doctor Strange 2.

>> Xem thêm: Scarlet Witch và các nhân vật sẽ xuất hiện trong Doctor Strange 2

Có thể thấy, sự kiện No Way Home vẫn chưa chấm dứt mà kéo theo đó những rắc rối không tưởng cho Doctor Strange. Với trailer đầu tiên của Doctor Strange In The Multiverse Of Madness, Pa Bích thật mong chờ đến ngày được xem phim. Với việc khai thác về đa vũ trụ và ma thuật bóng tối, Doctor Strange 2 có thể xem là siêu phẩm mở màn thành công cho năm 2022 của Marvel Studio.

Bạn có cảm nhận thế nào về Doctor Strange 2, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.