x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ai Là Hung Thủ của Triệu Lệ Dĩnh có gì trong 8 tập bị cắt giảm?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:35 - 24/12/2021

Dù đã khép lại nhưng bộ phim Ai Là Hung Thủ (ALHT) của Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa hề hết hot. Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng dàn diễn viên trong phim xứng đáng được khen ngợi về diễn xuất nhưng cái kết của tác phẩm này lại không được hoàn hảo cho lắm vì “đầu voi đuôi chuột”, còn quá là nhiều vấn đề chưa được giải đáp. Ừ thì cũng phải thôi, phim bị cắt giảm những 8 tập cơ mà (tức là 1/3 rồi đó)!

Mới đây, khi lướt qua các diễn đàn giải trí, mình có thấy phần nội dung bị xóa bỏ trong ALHT đã được hé lộ. Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

>>>Xem thêm: Ai Là Hung Thủ khép lại với cái kết "đầu voi đuôi chuột", thiếu logic

Xoay quanh ALHT, mình có một số thắc mắc như sau: Mối liên hệ giữa “trùm cuối” Hồ Sơn Tuyền và Thẩm Vũ (Triệu Lệ Dĩnh) là gì? Bác sĩ Thẩm có thực sự vô tội?… Hóa ra những điều này thực sự được làm sáng tỏ trong phần bị xóa giảm của phim đấy các bạn ạ!

Đầu tiên mình nói rõ hơn về cuộc đời của Hồ Sơn Tuyền trước nhé! Là một cô nhi, năm 16 tuổi, Hồ Sơn Tuyền đã tới làm việc ở bệnh viện An Định. Vốn là người hướng nội lại không biết chữ, Hồ Sơn Tuyền không được mọi người xung quanh yêu thích, chỉ có Thẩm Hải Dương (bố của Thẩm Vũ) coi hắn như em trai, dạy đọc sách, viết chữ và cách tiêm cho người bệnh. Mối quan hệ giữa họ vô cùng tốt, thậm chí còn cùng sống trong ký túc xá. Chiếc đồng hồ báo thức gây chú ý trong phim (xuất hiện trong các vụ việc) cũng là món quà sinh nhật Thẩm Hải Dương tặng cho Hồ Sơn Tuyền.

Chính trong giai đoạn này, Hồ Sơn Tuyền đã nảy sinh tình cảm đặc biệt với Thẩm Hải Dương, tình yêu hay sự ỷ lại gì đó thì chúng ta không rõ. Thế nên, khi Thẩm Hải Dương rời ký túc xá, cưới vợ, sinh con, Hồ Sơn Tuyền vô cùng đau khổ. Đến khi vợ Thẩm Hải Dương không qua khỏi hậu sinh con, Hồ Sơn Tuyền mong muốn tất cả mọi thứ có thể trở lại như trước đây, thậm chí coi Thẩm Vũ như con gái, vọng tưởng một cuộc sống như một nhà ba người với cha con Thẩm Hải Dương. Tuy nhiên, khi phát hiện điều này, Thẩm Hải Dương đã đuổi hắn ra khỏi bệnh viện vì sợ Hồ Sơn Tuyền làm tổn thương tới con gái yêu. 

Sau khi “toang” với Thẩm Hải Dương, Hồ Sơn Tuyền nhận công việc ở một cửa hàng chụp ảnh. Tuy nhiên, mỗi lần chụp ảnh cho khách nữ, hắn đều ảo tưởng, cho rằng người ta thích mình. Thế nên, khi những cô gái này có bạn trai hoặc sắp kết hôn, Hồ Sơn Tuyền cảm thấy bản thân bị phản bội và “tiễn” luôn họ.

Đồng thời, Hồ Sơn Tuyền còn muốn trả thù Thẩm Hải Dương khi bắt chước sự cố chữa bệnh năm xưa của ông. Tình tiết chiếc đồng hồ ở hiện trường đã cho thấy điều này (giống như một cách trừng phạt với Thẩm Hải Dương, để ông nhìn người ta từ từ sang thế giới bên kia).

Nhận ra Hồ Sơn Tuyền có thể là “đại boss”, Thẩm Hải Dương đã tìm cách ngăn cản nhưng chẳng may bị hắn “xử” luôn. Sau khi Thẩm Hải Dương “đi” rồi, Hồ Sơn Tuyền coi Thẩm Vũ như ràng buộc duy nhất của mình, dồn hết tình cảm lên người cô. Tuy nhiên, cách thể hiện tình cảm của Hồ Sơn Tuyền thì khó mà yêu thương nổi. 

Ảo tưởng rằng chỉ cần Thẩm Vũ coi mình như cha thì sẽ không bao giờ phản bội, hắn đã theo dõi và tìm cách khiến Thẩm Vũ tưởng nhầm rằng Hồ Sơn Tuyền mới là người thân ruột thịt của mình.

Ngó lại những tình tiết trên, mình mới gật gù vì các thắc mắc đã được gỡ bỏ và động cơ của Hồ Sơn Tuyền khi phạm sai lầm cũng trở nên dễ hiểu hơn rất nhiều.

Thế còn Thẩm Vũ thì sao? Liệu nữ bác sĩ này có thực sự là “tờ giấy trắng” hay không? Câu trả lời là không bạn nhé! Đành rằng Thẩm Vũ bị Hồ Sơn Tuyền “qua mặt”, coi hắn là cha suốt nhiều năm qua nhưng cô nàng cũng là một trong những “boss” của phim đó!

Theo hé lộ của trang Baijiahao thì chính Thẩm Vũ là kẻ gây ra vụ Dung Thành, lại còn tìm người để chịu thay trong vụ khác nữa. Tuy nhiên, nghe giang hồ đồn thổi thì để qua được khâu kiểm duyệt, đoàn phim ALHT đã “tẩy trắng” mạnh tay cho nữ chính, khiến một số tình tiết xoay quanh nữ bác sĩ này trở nên khiên cưỡng và khó hiểu.

Bên cạnh đó, nhân vật Hạ Mộc do Đổng Tử Kiện thể hiện cũng được “hô biến” chút xíu so với kịch bản gốc. Vốn dĩ, Hạ Mộc là con trai của Hạ Kim Lan nhưng có lẽ để tránh việc đối đầu với người thân trong phim nên biên kịch đã “bẻ lái” cho anh trở thành học sinh trọ ở nhà của Hạ Kim Lan. Còn về nguyên nhân khiến Hạ Mộc bệnh tâm lý là do anh từng thất thủ khiến một kẻ xấu bị “bay màu”.

Trên đây là những tình tiết đã bị cắt giảm trong bộ phim ALHT. Có thể thấy, nếu được lên sóng đầy đủ 24 tập thì chắc hẳn đây sẽ là một tác phẩm xuất sắc trong series huyền nghi, trinh thám Rạp Hát Sương Mù với tình tiết chặt chẽ, logic. Thế nhưng, ai biết đâu được chữ ngờ, việc bị cắt giảm tập đã tạo nên một “lỗ hổng” khá lớn, ảnh hưởng tới chất lượng phim mất rồi! Thấy cũng tiếc nhưng mà mình cũng đành chịu thôi, biết làm gì hơn được!

>>>Xem thêm: Chân Hoàn Truyện và những mẩu chuyện giờ mới kể

Bạn nghĩ sao về những tình tiết bị cắt giảm trong ALHT? Chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.