x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Alienoid: Dàn nhân vật dày đặc nhưng không ai lạc lõng khỏi câu chuyện

Wukong 07:00 - 12/08/2022

Sự tiến bộ vượt bậc của điện ảnh Hàn trong những năm gần đây, khiến mình nghĩ những ông lớn như Hollywood nên dè chừng, vì nếu nhà làm phim của xứ kim chi biết học hỏi và lắng nghe, thì sớm muộn gì điện ảnh xứ Hàn cũng có chỗ đứng nhất định trên quốc tế. Nếu không tin, mọi người có thể xem Alienoid (Cuộc Chiến Xuyên Không) thử nhé!

Alienoid lấy hai mốc thời gian chủ đạo: hiện tại và thời Goryeo, 2 cá thể là Người Canh Gác (Kim Woo Bin) và Thunder đang thực hiện cấy ghép những tù nhân ngoài hành tinh vào con người ở Trái Đất, nếu chúng trốn thoát, họ buộc phải “cho lên đường” nhằm bảo đảm an toàn cho Trái Đất và hành tinh của họ.

Không may tên Thủ Lĩnh của chúng lại vô tình trốn được khiến cuộc chiến hai bên diễn ra. Để có thể giữ an toàn cho mọi người cũng như xóa số tên kia, Người Canh Gác, Thunder và cả cô con rơi Ean (Kim Tae Ri) phải sử dụng cánh cổng không gian, đưa chúng về quá khứ.

Nếu có một từ để miêu tả về Alienoid, Wukong sẽ chọn từ “đột phá” với những gì mà đạo diễn Choi Dong Hoon đưa vào phim. Nói về điều này, mình nghĩ trước giờ Hàn Quốc hiếm có bộ phim nào dám mạnh tay khai thác nhiều yếu tố kỳ ảo, viễn tưởng cũng như xen thêm những miếng hài duyên dáng mà không bị lố lăng

Thậm chí mình nghĩ với mức độ dàn trải của những nhân vật trong Alienoid, cũng rất dễ khiến bộ phim mất điểm bởi sự việc lạm dụng quá nhiều những tên tuổi hạng A của xứ kim chi. 

Tuy nhiên, cách sắp xếp mọi diễn biến cũng như chia đều đất diễn cho nhân vật lại khiến mình thấy Alienoid cực kỳ hợp lý, để có được đồng đều này, Wukong nghĩ nhà làm phim ắt hẳn phải có tính toán kỹ lưỡng để làm sao mỗi vai diễn đều mang một trọng trách nhất định cho những hồi kế của phim.

>>> Xem thêm: Trailer Alienoid: Hoàng tráng như bom tấn siêu anh hùng của trời Tây

Hơn nữa, nếu bạn vẫn còn nhiều dấu chấm hỏi đặt ra cho Alienoid, mình nghĩ Choi Dong Hoon sẽ xâu chuỗi lại tất cả để mùa 2 sẽ có một kết thúc viên mãn cho mọi người. Theo như thông tin mình đọc được, để làm ra được Alienoid, Choi Dong Hoon đã phải tìm hiểu những truyền thuyết cổ xưa Hàn Quốc. Đó là lý do vì sao Alienoid mang phong cách sci-fi của phương Tây nhưng vẫn cho mình thấy được chất liệu của phương Đông.

Màn kết hợp Đông - Tây này đã cho Wukong thấy được Hàn Quốc như đang muốn học cách phát triển giống Marvel Studios, làm hẳn một tác phẩm về vũ trụ, không - thời gian. Tuy nhiên, mình khá thích cách diễn giải lý thuyết trong phim, nó không chỉ là một lời thoại được kể suông, mà còn là cách nhà làm phim đưa ra những phân đoạn hành động, kết hợp với kỹ xảo vô cùng kỳ ảo, khiến mình phải gật gù tin rằng điện ảnh Hàn đang trên đà phát triển.

Với một thời lượng dài hơn gần 2 tiếng rưỡi, câu hỏi mình đặt ra là làm thế nào nhà làm phim có thể gói gọn tất cả chỉ trong một câu chuyện? Cá nhân mình thấy bằng việc chia bộ phim làm 2 dòng thời gian, mọi diễn biến xảy ra ở 2 không gian khác nhau.

Gần nửa thời lượng đầu, câu chuyện tập trung hoàn toàn vào bối cảnh triều đại Goryeo, đến gần nửa thời lượng sau thì Alienoid lại đưa ra những diễn biến ở thời điểm hiện tại. Tận dụng cánh cổng xuyên không để làm mối liên kết cho cả hai, mình thấy Alienoid xâu chuỗi những thứ tưởng chừng vô lý, nhưng lại hợp lý đến không thể ngờ.

Chẳng hạn, nhân vật của Kim Tae Ri từ đâu lại xuất hiện trong bộ lễ phục cô dâu thế kia? Hóa ra cô chính là Ean của dòng thời gian ở tương lai. Vậy vì sao pháp sư Muruk lại có những suy nghĩ thoáng qua về việc gặp Ean… câu trả lời nằm ở cuối phim nhé!

Điểm cộng khác cho Alienoid chính là bộ phim đưa ra một ẩn dụ về “lồng giam sống” thông qua con người. Cá nhân mình nghĩ việc khai thác chân dung con người là nỗi sợ, hiểm họa của mọi thứ xung quanh, đã từng được khá nhiều nhà làm phim thiết kế về nó, chẳng hạn: Parasite, Body Snatchers… đến với Alienoid cũng vậy, nhưng yếu tố kinh dị lại được gia giảm hoàn toàn.

Wukong thấy Alienoid đặt cả Ean và Muruk vào trung tâm của câu chuyện. Thông qua góc nhìn của 2 nhân vật từ nhỏ đến lớn, mọi cảm xúc từ tò mò lẫn sợ hãi đều được thể hiện rõ nét.

Có thể thấy, tuy rằng là tác phẩm hành động, viễn tưởng nhưng yếu tố giải trí vẫn được đưa vào, mình nghĩ có thể mục đích của nhà làm phim muốn gia giảm những gì căng thẳng, gay cấn, nhường chỗ cho những cảnh tấu hài của nhân vật, cụ thể là sự xuất hiện của cặp phù thủy Hắc Nương - Lam Tử, hai cận vệ mèo “ăn hại” Chân Trái - Chân Phải.

>>> Xem thêm: Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không: Tưởng dở mà hay hơn mong đợi

Thậm chí là màn hóa thân “đa nhân cách” với 3 biến thể khác của Người Canh Gác lạnh lùng do Kim Woo Bin thủ vai, lúc thì là thư sinh nho nhã, lúc thì bóng bẩy, đào hoa, xuất hiện nhiều nhất thì là chàng công nghệ thân thủ nhanh nhẹn, không thua gì Jackie Chan.

Ngoài ra, phản diện chính của phim lại do So Ji Sub cầm trịch thể hiện, không biết “xu cà na” hay sao mà nhân vật thanh tra Moon Do Seok lại được Thủ Lĩnh chọn làm vật chủ để anh phải “tầy huầy” trong Alienoid. 

Mặc dù đất diễn không nhiều bằng những nhân vật khác, nhưng Wukong lại ấn tượng bởi cách diễn bởi ánh mắt sắc lẹm của anh, cùng những cử chỉ khi bị Thủ Lĩnh kiểm soát.

Đánh giá chung của mình với Alienoid, thì đây là lần đầu tiên mình trải nghiệm một bom tấn xứ Hàn được đầu tư ổn về mặt kỹ xảo, âm thanh, hình ảnh. Đành rằng với thời lượng 2 tiếng hơn, đôi khi mình hơi xao nhãng bởi các tình tiết quá dày đặc cùng dàn nhân vật khá nhiều cho một bộ phim Hàn, nhưng Alienoid vẫn là một bộ phim đáng xem và đáng được mong chờ phần kế tiếp. 

Với hình tượng nhân vật phương Đông lẫn phương Tây khiến mình mong chờ sẽ gặp thêm nhiều “kỳ nhân dị sĩ” cho phần 2 năm sau.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn yêu thích Alienoid và là fan cứng của phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Alienoid (Cuộc Chiến Xuyên Không)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Yếu tố kinh dị "giả trân", thiếu sự tinh tế

Wukong

Wukong

Kịch bản đưa ra tình huống các nhân vật tham gia trò chơi và buộc họ phải tìm ra lối thoát trước khi lưỡi hái tử thần tìm đến.

Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Lọ Lem

Lọ Lem

Mọi diễn biến của phim có phần đơn giản và thiếu sự tăng tiến, phim giữ đều một nhịp độ và tình tiết ngang nhau mà không dẫn lên được cao trào hay đột phá.

Cự Đà Triệu Baht: Phim quái vật cũ kĩ, không có gì đột phá

Pa Bích

Pa Bích

Cự Đà Triệu Baht là bộ phim Thái Lan gây thất vọng, ngoại trừ phần kĩ xảo cự đà khổng lồ tạm được thì các yếu tố khác trong phim đều không thuyết phục.

Nô Lệ Của Quỷ 2: Phim kinh dị dễ gây mất ngủ vì tạo hình nhạy cảm

Lọ Lem

Lọ Lem

Nô Lệ Của Quỷ 2, với mình là bộ phim kinh dị nặng đồ vì sự táo bạo trong việc tạo dựng tình huống. Nó cũng khiến mình bị mất ngủ vì tạo hình quá nhạy cảm.

Nô Lệ Của Quỷ 2: Kịch bản hấp dẫn, cuốn hơn cả phần 1

Bánh Đúc

Bánh Đúc

Sự u ám, bí ẩn vô tình giúp phim “ăn” thêm độ kinh dị nhờ việc thiết kế bối cảnh, sự bí bách của các nhân vật khi bị bủa vây bởi các thế lực tâm linh, hắc ám.

Bỗng Dưng Trúng Số: Cười "xỉu" với tình huống hài trong phim

Bon

Bon

Phim mang đến một câu chuyện hài hước được nhà làm phim kể một cách tự nhiên. Mô típ “nhầm lẫn tai hại” này không mới.