x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

AngelaBaby, Na Trát và những nàng Điêu Thuyền của màn ảnh Hoa ngữ

Tiểu Hạnh Thảo 09:35 - 18/05/2021

Chân Tam Quốc Vô Song với sự góp mặt của Cổ Thiên Lạc và Cổ Lực Na Trát từng được kỳ vọng sẽ trở thành “bom tấn” của điện ảnh Hoa ngữ năm 2021. Thế nhưng, sau khi công chiếu, tác phẩm này nhận thất bại thảm hại, thậm chí bị rút khỏi rạp chỉ sau 6 ngày ra mắt. 

Trong đó, vai diễn Điêu Thuyền của Cổ Lực Na Trát gây ra không ít tranh cãi. Về mặt tạo hình, cô được khen ngợi thích hợp để đóng vai một trong tứ đại mỹ nhân Trung Quốc. Thế nhưng, diễn xuất của người đẹp lại khiến dân tình ngao ngán. Cô hoàn toàn không thể hiện được nét duyên dáng và thông minh, điều quan trọng làm nên sự quyến rũ của nhân vật kinh điển. 

Thực tế, trước Cổ Lực Na Trát, đã có không ít mỹ nhân từng hóa thân thành Điêu Thuyền và nhận nhiều ý kiến khen chê khác nhau. Hãy theo dõi bài viết của Tiểu Hạnh Thảo để xem trong số đó, ai là người hoá thân Điêu Thuyền “đỉnh” nhất nhé. 

>>>Tin liên quan: Lưu Diệc Phi và dàn tiểu hoa Cbiz, ai diện Haute Couture nhiều nhất?

1. Cố Lan Quân

Hình tượng Điêu Thuyền lần đầu xuất hiện trên màn ảnh là vào năm 1983, trong bộ phim cùng tên của Hồng Kông. Người đảm nhận vai diễn này là cố nghệ sĩ Đỗ Lan Quân. Ngoại hình không quá lộng lẫy, mang đậm vẻ cổ điển, nữ diễn viên được đánh giá cao về khả năng diễn xuất, đặc biệt là thể hiện được nội tâm nhân vật. 

2. Lâm Đại

Lâm Đại là một mỹ nhân đình đám trong giới điện ảnh Hồng Kông thời kỳ 1950-1960. Vào năm 1958, nữ diễn viên được giao đóng Điêu Thuyền trong bộ phim cùng tên. Với khả năng nhập vai xuất sắc cùng lối diễn xuất duyên dáng, nữ diễn viên đã lột tả được vẻ đẹp vô song của nàng Điêu Thuyền. Cũng nhờ vai diễn này mà bà được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim châu Á Thái Bình Dương. 

3. Đường Bảo Vân

Đường Bảo Vân là một diễn viên đình đám của làng giải trí xứ Đài giai đoạn 1960-1970. Cô từng để lại ấn tượng với vai diễn Uyển Quân trong Uyển Quân Biểu Muội. Thế nhưng, khi đảm nhận vai Điêu Thuyền trong bộ phim Điêu Thuyền Và Lữ Bố năm 1967 thì cô không để lại dấu ấn gì cho khán giả.

 4. Âu Dương Bội San 

Tam Quốc Xuân Thu là một bộ phim dài 20 tập, do Hồng Kông sản xuất, ra mắt vào năm 1976. Trong đó, nhân vật Điêu Thuyền do Âu Dương Bội San đảm nhiệm. Tuy thời đó, nữ diễn viên đang là gương mặt nổi bật của nhà đài, thế nhưng, hình tượng của cô không được đánh giá cao. Thậm chí, cả bộ phim Tam Quốc Xuân Thu cũng bị lãng quên. 

5. Lợi Trí

Năm 1986, sau khi đăng quang Hoa hậu Hồng Kông, Lợi Trí có vai diễn đầu tay trong bộ phim Điêu Thuyền. Có thể nói, đây là tác phẩm được làm riêng cho cô bởi, các ngôi sao như Thang Trấn Tông, Vương Vỹ đều góp mặt để nâng đỡ nữ chính. Nhờ nhan sắc xinh đẹp cùng thân hình mảnh vai, vai diễn này của Lợi Trí đã để lại dấu ấn. 

6. Trần Hồng 

Sau thành công của Tây Du Ký, Hồng Lâu Mộng, năm 1994, CCTV tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm được chuyển thể từ “tứ đại danh tác”, Tam Quốc Diễn Nghĩa. Phiên bản này quy tụ dàn diễn viên hùng hậu như Đường Quốc Cường, Ngô Hiểu Đồng, Bào Quốc An, Lục Thu Minh, Trần Hồng…

Trong đó, vai diễn Điêu Thuyền của Trần Hồng đã trở thành kinh điển. Từ vẻ ngoài quyến rũ đến cái nhíu mày hay nụ cười của nữ diễn viên, cứ như bước ra từ trong sách. 

Vào năm 2003, Trần Hồng một lần nữa được mời đóng Điêu Thuyền trong bộ phim Lữ Bố Và Điêu Thuyền. Thế nhưng, Tiểu Hạnh Thảo vẫn ấn tượng với hình ảnh kinh điển trước kia của nữ diễn viên. 

7. Khâu Vu Đình

Trong Quan Công Võ Thánh năm 1996, Khâu Vu Đình đảm nhận vai Điêu Thuyền. Đây được coi là phiên bản Điêu Thuyền có ngoại hình bánh bèo nhất trong lịch sử. Ngắm nhìn hình ảnh của cô, Tiểu Hạnh Thảo cảm nhận được khí chất dịu dàng, phóng khoáng nhưng cũng rất tao nhã. 

8. Tào Dĩnh

Tào Dĩnh đóng vai Điêu Thuyền trong bộ phim truyền hình Tào Tháo, phát sóng năm 2000. Nhờ vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp nên nhân vật của cô được nhiều người yêu thích. Tuy không quá nổi bật nhưng vai diễn này được coi là bàn đạp, góp phần đưa sự nghiệp diễn xuất của người đẹp lên đỉnh cao. 

9. Ninh Tịnh 

Năm 2002, Ninh Tịnh đảm nhận vai Điêu Thuyền trong bộ phim Tào Tháo Và Thái Văn Cơ. Dù được xếp vào hàng mỹ nhân Cbiz thuở ấy, song, hình tượng Điêu Thuyền của nữ diễn viên khác xa với tưởng tượng của khán giả. Theo mình, người đẹp thích hợp đóng những vai có cá tính mạnh và phóng khoáng hơn. 

>>>Xem thêm: Na Trát, Cảnh Điềm và dàn mỹ nhân Cbiz dù o bế thế nào cũng không nổi

10. Trương Mẫn 

Trương Mẫn nhận vai Điêu Thuyền trong bộ phim cùng tên vào năm 2002, khi cô đã 35 tuổi. Chính vì vậy, dù tạo hình cổ trang tương đối đẹp, nhưng gương mặt có phần mặn mà của cô không còn thích hợp để nhập vai một Điêu Thuyền yểu điệu.

11. Trần Hảo 

Nhiều người nghĩ rằng, vai Điêu Thuyền của Trần Hồng là kinh điển nhất, không ai đủ sức vượt qua. Thật không ngờ, sau 16 năm, phiên bản của Trần Hảo trong Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 cũng ấn tượng chẳng kém.

Trần Hảo sở hữu gương mặt đẹp, khí chất tao nhã. Hơn nữa, cô diễn tả được cả khí chất anh hùng, lòng dũng cảm cũng như trí tuệ của mỹ nhân Điêu Thuyền.

12. Lưu Diệc Phi 

Lưu Diệc Phi từng hóa thân thành Điêu Thuyền trong bộ phim Đổng Tước Đài. Về khí chất khi diện trang phục cổ trang, không có gì để chê trách người đẹp. Tuy nhiên, điểm hạn chế là cô chưa thể hiện được cảm xúc và tính cách của nhân vật.

13. Hàn Tuyết 

Hàn Tuyết đóng vai Điêu Thuyền ở bộ phim Anh Hùng Tào Tháo vào năm 2013. Khác với những phiên bản trước đó, vai diễn mỹ nhân Tam Quốc này của cô mang chút ngổ ngáo, bướng bỉnh nhưng cũng không kém phần tao nhã. 

14. Cổ Lực Na Trát 

Sau Trần Hồng, Cổ Lực Na Trát chính là ngôi sao có 2 lần đảm nhiệm vai Điêu Thuyền trên màn ảnh Cbiz. Thế nhưng, trong khi tiền bối được khen ngợi hết lời thì mỹ nữ Tân Cương lại nhận nhiều ý kiến trái chiều. 

Năm 2016, Cổ Lực Na Trát đóng Điêu Thuyền trong bộ phim Võ Thần Triệu Tử Long. Khi đó, cô được khen ngợi sở hữu nét đẹp tinh tế, khí chất nổi bật. Đáng tiếc rằng, kịch bản của phim còn nhiều lỗ hổng, cộng khả năng diễn xuất có hạn đã khiến vai diễn của cô mất đi sức hấp dẫn. 

Lần thứ 2 Cổ Lực Na Trát đảm nhận vai Điêu Thuyền là trong bộ phim vừa ra rạp Chân Tam Quốc Vô Song. Thế nhưng, như đã nói ở phần đầu, một lần nữa nhan sắc của nữ diễn viên không thể cứu vớt được diễn xuất. 

15. AngelaBaby 

Chưa được đóng vai Điêu Thuyền trên phim, thế nhưng, AngelaBaby mới đây cũng có cơ hội hóa thân vào nhân vật này khi tham gia Hurry Up Brothers 9 (Running Man bản Trung). Trong một buổi ghi hình diễn ra tại Vô Tích, khán giả đã được chiêm ngưỡng bà xã Huỳnh Hiểu Minh trong tạo hình của đại mỹ nhân thời Tam Quốc. 

Tuy nhiên, sau khi xem ảnh, mình cảm thấy có chút thất vọng, bởi, tạo hình này đã làm lộ rõ khuyết điểm của Angela Baby. Ở một số góc chụp, có thể thấy các đường nét trên gương mặt cô không hoá hoà, lộ dấu hiệu tuổi tác. Chưa hết, nữ diễn viên cũng không cho thấy khí chất của một Điêu Thuyền. 

Trong số những mỹ nhân đóng vai Điêu Thuyền, ai là người để lại ấn tượng nhất với bạn? Hãy chia sẻ với Tiểu Hạnh Thảo nhé. 

*Bài viết của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Hãy theo dõi và cập nhật những thông tin phim ảnh mới nhất, chính xác nhất trên fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.