x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Angelina Jolie hễ đóng phim Disney là lại bị giới phê bình chê tơi tả

Hoa Le 09:15 - 13/11/2021

Sẽ là một thiếu sót nếu nhắc đến những tượng đài nhan sắc của Hollywood mà bỏ qua cái tên Angelina Jolie. Nữ minh tinh không chỉ chinh phục khán giả bằng gương mặt xinh đẹp, thần thái ngút ngàn mà còn là diễn xuất từng được viện hàn lâm của Oscar công nhận. Bảo sao mà Angelina Jolie tham gia dự án nào là bộ phim đó trở thành bom tấn, được bàn tán xôn xao. 

Thế nhưng, không phải tác phẩm nào của nữ minh tinh cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Cứ nhìn vào danh sách phim của cô hợp tác cùng Disney là đủ hiểu. 

Maleficent 2014

Một trong những màn “tẩy trắng” thành công nhất lịch sử Disney có lẽ là Maleficent. Bộ phim mang về doanh thu hơn 758 triệu USD và là vai diễn bứt phá của cả Angelina Jolie lẫn Nhà Chuột. 

Mặc dù cũng được khán giả đón nhận nhiệt tình, tôi cũng phải tấm tắc khen vì lần viết lại lịch sử cho nhân vật của tích này của Disney hết sức thuyết phục và lôi cuốn. Thế nhưng, tác phẩm này lại chẳng được lòng giới chuyên gia. Nhìn vào số điểm trên Rotten Tomatoes là đủ hiểu, Maleficent 1 chỉ nhận vỏn vẹn số điểm 54% hay 56% trên Metacritic. 

Trang Vanity Fair thì nhận xét rằng Maleficent gặp vấn đề với cách kể chuyện, còn Times UK nhận định “tài năng của Angelina Jolie bị phí hoài cho nhân vật một màu này”.

Maleficent 2019

Chê thì chê thật nhưng chẳng ai phủ nhận thành công của phần đầu Maleficent. Nên thừa thắng xông lên, Disney đã bật đèn xanh cho phần 2 và cho ra mắt Maleficent: Mistress Of Evil. Nhưng lần này, Nhà Chuột đã nhầm, sau khi tăng kinh phí sản xuất thì Maleficent 2 chỉ thu về con số bằng 1 nửa so với người tiền nhiệm. 

Nội dung của phần này còn bị đánh giá là thừa thãi và nhận về số điểm 39% trên Rotten Tomatoes. Đây là con số thấp kỷ lục trong tất cả các bộ phim mà Angelina Jolie từng tham gia. 

>>> Xem thêm: Tony Curtis - Marilyn Monroe và các cặp bạn diễn ghét nhau ra mặt

Eternals 

Nhưng mối duyên của Angelina Jolie và Disney vấn tiếp tục được kéo dài bằng bom tấn Eternals. Đây chắc chắn là bộ phim siêu anh hùng được mong chờ nhất năm 2021 của Marvel. Thậm chí, nó còn là bản lề cho phase 4 của vũ trụ điện ảnh này. 

Không chỉ sở hữu dàn sao hùng hậu mà Eternals còn được đạo diễn Chloe Zhao - người vừa thắng giải Oscar cầm trịch. Nên chẳng có lý do gì để người hâm mộ không trông chờ vào một bom tấn đẳng cấp cả. 

Song trái lại với kỳ vọng của khán giả, Eternals nhận về bão chê bai từ dư luận, rồi còn dính đủ loại thị phi. Tương tự như 2 bộ phim trên, bom tấn siêu anh hùng này cũng nhận về 2 luồng khen chê, một bên khán giả tung hô khen ngợi, trái lại giới phê bình lại tỏ ra ngán ngẩm. 

Bằng chứng là trên Rotten Tomatoes, khán giả thù gật gù khen hay và chấm 84%, trong khi giới phê bình chỉ cho 48% và diễn xuất của Angelina Jolie cũng bị đánh giá là nhạt hết chỗ nói. 

Còn đang tranh cãi về chất lượng nội dung, thì Eternals lại dính phốt khi bị cấm chiếu ở một số nước như Saudi Arabia, Kuwait và Qatar vì có cảnh hôn đồng giới. Đồng thời, phát ngôn cũ của nữ đạo diễn cũng có thể đẩy số phận Eternals bị cấm cửa ở Trung Quốc. 

>>> Xem thêm: Elle Fanning, Emma Watson và dàn công chúa Disney giờ ra sao?

Như một định mệnh, hễ Angeline Jolie hợp tác với Disney là kiểu gì phim cũng gặp drama hoặc bị giới phê bình chê lên chê xuống. Không biết sau những lần kết hợp sóng gió, Nhà Chuột và nữ minh tinh còn có giữ mối quan hệ mặn mà như xưa, tiếp tục đồng hành hay nói lời chia tay?

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.