x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Anh Có Phải Đàn Ông Không?: Khoảng cách thế hệ và nỗi lo của cha mẹ

Lindo 20:12 - 29/01/2022

Anh Có Phải Đàn Ông Không? không chỉ mang đến cho khán giả những quan điểm sống của những người đàn ông đứng trên lập trường khác nhau, mà đó còn là góc nhìn về các mối quan hệ xoay quanh nữa. Và trong tập 6 của phim chúng ta đã thấy được nỗi lo của Duy Anh (Tuấn Tú) dành cho con gái Thùy Dương (Jenna Anh Phương) của anh, cùng với đó là những khúc mắc của mối quan hệ cha con.

>>>Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không: Tuấn Tú lấy nick ảo chat khiến vợ ghen

Cha mẹ nào mà không thương con và Duy Anh cũng là một người bố rất quan tâm lo lắng cho những đứa con của mình, nhất là Dương, đứa con gái đang tuổi ẩm ương với nhiều tâm tư không thể nói ra với cha mẹ. Mình thì thấy Duy Anh là một ông bố tuyệt vời đó chứ, anh không bao giờ quá gay gắt với con gái như vợ, nhưng vẫn luôn cố gắng hiểu con theo nhiều cách khác nhau.


Mỗi lần anh giả giọng miền Trung để nói chuyện với con gái, tôi lại vừa cười mà vừa thương anh, hết bị vợ hiểu lầm là có "bé ba", giờ đến cả hai ông bạn chí cốt cũng đang nghĩ xấu cho Duy Anh. Nhưng vì con gái nên anh nào có để tâm, mặc kệ cho ai nói gì thì nói anh vẫn không biện minh một lời nào. Duy Anh biết có nói với vợ thì cô cũng chỉ làm cho mọi chuyện thêm căng thẳng, có khi Dung (Thúy An) còn gây áp lực cho con gái thì bao công sức của anh coi như đổ sông đổ hết.

Duy Anh có bộc bạch ở đầu tập phim rằng: "Bố mẹ tôi rất nghiêm khắc và gia giáo, chính vì thế tôi luôn thấy ngột ngạt vì lễ nghĩa. Nhưng khi làm chồng và làm cha tôi muốn sửa sai lại những gì tôi đã thấy của thế hệ trước, nhưng nó cứ khó khó thế nào ấy, càng sửa lại càng sai". Qua những lời nói của anh, chúng ta có thể thấy anh đã cố gắng thay đổi như nào nhưng rào cản về khoảng cách thế hệ thì có rất ít cha mẹ có thể xóa bỏ được nên nó cứ mãi tồn tại một vách ngăn làm Duy Anh và con gái không thể hiểu hết được nhau.

Lúc anh thẫn thờ khi suy nghĩ về những lời Dương nói trong tin nhắn: "Bố em tự mở cửa vào phòng, lúc nào em cũng có cảm giác mình bị theo dõi trong chính căn nhà của mình ý… Nhiều khi em ngán nhìn thấy mặt bố em, chán cả cơm bố em nấu luôn". Cái khoảnh khắc đăm chiêu ấy là một lần hiếm hoi tôi thấy người đàn ông ấy buồn đến vậy, anh buồn không phải vì giận con gái mà buồn chính bản thân mình chưa thực sự thấu hiểu được con gái muốn gì và cần gì. Điều duy nhất anh có thể làm là hành động theo bản năng của một người cha và cố gắng theo sát con nhất có thể.

Về phần của Dương thì cô gái vẫn luôn miệng trách móc cha của mình, tôi xem phim mà tức đến không chịu nổi vì có những lúc Dương quá sai. Không phủ nhận là ở lứa tuổi đó, cô có những thay đổi về tâm sinh lý nhưng Dương dường như chưa bao giờ hiểu được lòng cha mẹ. Con muốn cha mẹ hiểu mình nhưng liệu phận làm con đã từng hiểu cho cha mẹ hay chưa? Tôi tự hỏi nếu một ngày Dương phát hiện ra chính bố là người đã tâm sự với mình mỗi ngày thì cô sẽ cảm thấy sao? Và tôi nghĩ đó cũng là cách duy nhất để cha và con xóa đi cái khoảng cách còn tồn tại, vì khi đó Dương sẽ biết được bố muốn lắng nghe và hiểu mình.

Hi vọng trong những tập tiếp theo thì những khúc mắc của bố con Duy Anh sẽ được gỡ bỏ, anh sẽ đường đường chính chính ngồi tâm sự với con gái và nói cho con hiểu những điều mà con cần tập trung thực hiện ở hiện tại là học hành cho tương lai chứ đừng quá chú tâm vào chuyện yêu đương mới lớn

>>>Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không?: Cưới vợ hay độc thân thì mới là sung sướng

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.