x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Bá Anh "Thương Ngày Nắng Về": Miệt mài làm nghề, tổ ấm viên mãn

Đức Nguyên 08:14 - 12/01/2022

Hiện tại, Thương Ngày Nắng Về đang là bộ phim truyền hình ăn khách với khán giả truyền hình. Tác phẩm nói về cuộc sống của 3 cô con gái (Vân Khánh - Vân Trang - Vân Vân) nhà bà Nga (NSƯT Thanh Quý đảm nhận). Ngoài các nhân vật chính, trong phim cũng xây dựng thành công tạo hình cho những nhân vật phụ , mỗi người đều mang một màu sắc riêng và đậm chất “đời”. Trong đó, tôi đặc biệt ấn tượng đến cậu Vượng trong phim do diễn viên Bá Anh đảm nhận. Vậy nghệ sĩ Bá Anh là ai? Đời tư, sự nghiệp thế nào? Hãy cùng Đức Nguyên tìm hiểu nhé!

Vai cậu Vương đưa tên tuổi Bá Anh “sáng” trở lại

Bá Anh (sinh năm 1974), được khán giả biết đến và yêu mến trong vai trò diễn viên kịch và truyền hình. Anh thuộc thế hệ diễn viên tài năng cùng lứa với những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng, quen thuộc với công chúng cả nước nhiều năm qua như Vân Dung, Đức Khuê, Kim Oanh, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn… của Nhà hát Tuổi trẻ. 

Nhắc đến tên tuổi của Bá Anh, người hâm mộ không thể quên được các vai diễn trong phim: Sóng Ở Đáy Sông, Ngã Ba Thời Gian, Đừng Đùa Với Tình Yêu, Bí Mật Eva,... Thế nhưng có lẽ, vai diễn làm nên thành công, đưa Bá Anh đến với công chúng nhất, tôi thấy rằng đó là vai Văn trong Những Ngọn Nến Trong Đêm. 

Lý do là bởi trước đó, hầu như anh luôn đóng các nhân vật chính diện. Và mãi đến vai Văn mới mang đến “cuộc cách mạng” của Bá Anh khi đóng vai phản diện và tôi cho rằng đây là sự lựa chọn táo bạo của đạo diễn Đỗ Đức Thành.

Theo dõi chặng đường hoạt động nghệ thuật của diễn viên Bá Anh suốt 20 năm qua, tôi thấy anh chưa vụt sáng thành ngôi sao, song anh luôn hết mình với những vai diễn lớn nhỏ. Và trong 2 năm trở lại đây, anh ngày càng được khán giả chú ý với những vai diễn trên sóng truyền hình.

Năm 2019, anh vào vai Phạm Văn Khôi - Viện phó Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Việt Thanh, là cán bộ biến chất trong phim Sinh Tử. Bước sang năm 2020, tôi thấy anh cực kỳ thành công khi đảm nhận vai Đức trong phim Trở Về Giữa Yêu Thương được chiếu trong khung giờ vàng của VTV. Trong phim, anh vào vai 1 gã đàn ông hay ghen, nghe lời mẹ và có những hành động, cư xử không được tốt với vợ. 

Sau tất cả, anh đã nhận ra được tính xấu của mình và sửa sai. Việc diễn viên Bá Anh vào vai nhân vật này được khán giả nhận xét rất tròn vai, thể hiện rõ hình mẫu, là tấm gương phản chiếu của những gã đàn ông hay ghen tuông mù quáng. 

Cuối năm 2021, nam diễn viên tiếp tục ghi điểm mạnh mẽ với khán giả qua bộ phim Thương Ngày Nắng Về đang phát sóng. Diễn viên Bá Anh trong phim vào vai cậu Vượng - em trai bà Nga bán bún, mẫu người đàn ông U50 nhưng chưa có vợ, tính tình tưng tửng, yêu thích văn thơ. Với vai diễn này, anh đã khiến không ít lần khiến khán giả phải cười ra nước mắt và bày tỏ sự thích thú. 

Bên cạnh sự nghiệp phim ảnh, anh cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi thành công trong lĩnh vực sân khấu. Diễn viên Bá Anh từng đoạt nhiều huy chương, giải thưởng tại các hội diễn toàn quốc. Và trong năm 2021, anh đã giành được Huy chương Vàng trong vai Quyết của vở diễn Ngược chiều gió tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021.

Đời tư kín tiếng bên vợ và các con

Diễn viên Bá Anh kết hôn với bà xã yêu từ thuở hoa niên, trải qua mối tình 9 năm. Được biết, vợ của anh có tên là Thạch Anh. Chia sẻ trên báo chí, anh luôn thừa nhận rằng, để có được như ngày hôm nay là công lớn của bà xã Thạnh Anh. 

Bởi từ khi yêu nhau đến bây giờ, chị lúc nào cũng chu đáo và biết thông cảm cho anh. Ngược lại, những khi vợ đi làm xa, anh đều đưa đón con đi học, vào bếp nấu nướng… Nam diễn viên Thương Ngày Nắng Về cũng không tiếc những lời “có cánh” cho người bạn đời của mình khi cho rằng, vợ anh là một người tuyệt vời và trong cuộc sống cả hai ít giận hờn. Trong quan niệm của mình, diễn viên Bá Anh chia sẻ rằng giữa vợ và chồng nên có sự chia sẻ, cảm thông và đối thoại để hiểu nhau hơn.

“Vợ chồng có nhiều lúc đối thoại được, chẳng hạn như: đối thoại trong bếp, trong lúc dạy con và đặc biệt là đối thoại trên giường ngủ: trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng thức dậy, nằm lại trên giường nói chuyện với nhau”, Bá Anh từng nói. 

Ngoài ra, anh cũng quan niệm, giữa hai vợ chồng luôn phải đề cao cách ứng xử và không cho rằng chuyện người nào kiếm nhiều tiền hơn sẽ quyết định người đó có tiếng nói trong gia đình. Được biết, nam diễn viên có 3 người con trai, bé lớn nhất năm nay đã gần 20 tuổi và được nhận xét khôn lớn và rất điển trai. 

 Ở tuổi U50, diễn viên Bá Anh dù chưa thực sự đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp, với những vai chính, song anh vẫn được khán giả chú ý, ngưỡng mộ bởi tài năng cũng như sự yêu nghề. Ngoài ra, gia đình nhỏ của anh cũng chính là niềm mơ ước của nhiều người khi có vợ đẹp, thấu hiểu chồng và các con khôn lớn và ngoan ngoãn. 

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.