x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Con ruột cãi tay đôi, con nuôi hết lòng hiếu thảo

Lindo 11:12 - 12/01/2022

Thương Ngày Nắng Về là bộ phim Việt mang trong mình nhiều sứ mệnh khác nhau, là tái hiện lại cái thực gia đình, từ áp lực của đồng tiền, ăn cơm trước kẻng đến việc là tấm gương để mỗi cá nhân soi chiếu chính mình và rút kinh nghiệm cho bản thân trong các mối quan hệ của cuộc sống. Và trong bài viết này, tôi muốn cùng mọi người nhìn lại “nghịch lý” con ruột thì sẵn sàng cãi tay đôi với mẹ, còn con nuôi thì hết lòng hiếu thảo.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Mẹ con bà Nga căng như dây đàn, cần lắng nghe hơn

Như chúng ta đã biết, Vân Trang (Huyền Lizzie) được gia đình bà Nga (NSƯT Thanh Quý) nhận làm con nuôi sau khi Trang xa mẹ ruột trong một chiều mưa để thực hiện giao kèo như đã hứa với ông Hoàng Long (NSND Tiến Đạt), trong những năm tháng đó gia đình bà Nga hết sức khó khăn nhưng có lẽ vì lòng thương người nên hai vợ chồng bà đã quyết định nhận nuôi bé Hoa (Vân Trang).

Từ đó đến nay, ta luôn thấy một Vân Trang hiếu thuận với bà Nga, chưa từng nói ra nửa lời trách móc, chứ tôi biết tính tình bà Nga nóng như lửa nên chuyện Trang làm trái ý rồi bị bà mắng thì chắc xảy ra như cơm bữa. Mọi người thấy đó, có ai thoát được những lời to tiếng của bà Nga, chỉ cần làm bà “chướng tai gai mắt” là ăn mắng ngay, đến cả ông Vượng (Bá Anh) là em trai đã hơn 50 tuổi rồi vẫn bị chị dạy dỗ như bình thường.

Thế nhưng hai chị em Vân Khánh (Lan Phương) và Vân Vân (Ngọc Huyền) lại không được như thế, chị cả và cô út sẵn sàng đứng lên cãi tay đôi với mẹ, dù đã sống với bà Nga mấy chục năm hơn nhưng hai cô con gái ruột vẫn chưa hiểu mẹ như Vân Trang, vẫn chưa hạ được cái tôi của mình xuống mỗi khi bị mẹ mắng. Bà Nga còn rất dễ tức nhưng hai Khánh và Vân dường như nhất quyết không chịu thua mẹ. Tôi rất sợ một ngày nào dó vì cãi tay đôi với hai đứa con gái rồi bà Nga có chuyện gì thì đúng là hai cô hối không kịp.

Vân Khánh đã từng nói một câu là: “Chỉ có người sinh ra mình và người mình sinh ra là yêu thương mình thật lòng” và đúng như vậy chỉ có gia đình là yêu thương ta thật lòng. Những đứa con nuôi như Vân Trang như được cha mẹ nuôi sinh ra thêm một lần nữa, giống như bé Hoa ngày nào đã được bà Nga “tái sinh” trong hình hài của Vân Trang như hôm nay.

Nói là nghịch lý nhưng tôi thấy điều này không hề nghịch chút nào, con ruột lúc nào cũng được mặc định cha mẹ hiển nhiên là của mình và chưa từng phải trải qua cái cảnh “tứ cố vô thân” nên đôi lúc có suy nghĩ ỷ lại dù mình sai thế nào thì cha mẹ vẫn không ruồng bỏ mà tha thứ cho ta.

Vân Khánh và Vân Vân cũng đang mắc những sai lầm như thế, hết cô chị đến cô em đổ lỗi cho mẹ, lấy mẹ là người để trách móc. Nhưng ai rồi cũng có giới hạn của riêng mình, trong những tình tiết mới nhất được hé lộ thì có vẻ bà Nga vì quá thất vọng với những cô con gái nên đã quyết định bỏ nhà ra đi, thôi thì mình già cả rồi không đuổi, không trách được chúng nó thì mình đi vậy.

Tôi thấy việc duy nhất Vân Trang phản ứng lại bà Nga là việc bà đốc thúc cô lấy chồng, nhưng nó nhẹ nhàng và đôi khi là âm thầm như việc xóa số của Duy (Đình Tú) trong điện thoại của bà. Là con nuôi, đã phải rời xa mẹ ruột nên Trang luôn trân quý những tình cảm mẹ Nga dành cho mình. Tôi chắc chắn luôn là bây giờ Vân Trang phải thương bà Nga gấp mấy lần mẹ ruột. Trang luôn là người đứng ra can ngăn Vân Khánh và Vân Vân không được hỗn với mẹ, luôn khuyên chị em phải biết yêu thương mẹ.

Vân Trang luôn ý thức được chính sự cưu mang của mẹ Nga “béo” đã giúp mình được sống thêm một lần nữa và mẹ có như thế nào thì cũng là người có công dưỡng dục cô nên người. Dù trước đó là những người không thân thích, không máu mủ ruột rà nhưng với lòng trắc ẩn của những người như bà và ông Mậu đã tạo ra một Vân Trang thành đạt như hiện tại.

Với tư cách là một đứa con, tôi luôn mong cha mẹ mình được khỏe mạnh để đồng hành cùng mình trên đoạn đường đời còn gian nan phía trước. Cha mẹ và gia đình luôn là những hậu phương vững chắc cho ta tự tin tiến bước, luôn dang rộng đôi tay đón ta về mỗi khi ta mỏi mệt hay vấp ngã. Nên mỗi người chúng ta hãy trân trọng những giây phút được ở bên cạnh gia đình và đừng làm điều gì khiến cha mẹ phải buồn lòng vì cha mẹ đã vất vả với ta cả một đời rồi.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Quá thất vọng, bà Nga bỏ nhà ra đi…

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.