x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Đừng mập mờ để rồi phải hiểu lầm như Trang - Duy

Lindo 16:12 - 11/01/2022

Trong Thương Ngày Nắng Về, mối quan hệ của Vân Trang (Huyền Lizzie) và Hoàng Duy (Đình Tú) là thứ khiến tôi khó chịu nhất vì ban đầu mối quan hệ này hoàn toàn tốt đẹp nhưng do một số hiểu lầm mà hai bên liên tục có những điều khuất mắt với nhau. Cả hai người cứ mập mờ, úp mở, không ai chịu nói rõ ràng, tôi không biết phải chờ đến bao giờ thì mới được thấy Vân Trang giải quyết tường tận mọi chuyện với Duy.

>>>Xem thêm: Thuơng Ngày Nắng Về và quan điểm GenZ: Đại học không là đường duy nhất

Từ lần đầu gặp nhau thì Hoàng Duy đã có ấn tượng cực mạnh với Vân Trang, một cô gái trẻ, quyết đoán, ngồi vào ghế Giám đốc Marketing của Hoàng Kim khi mới chỉ 30 tuổi. Trang cũng hết sức bất ngờ với phong thái làm việc của Duy và đã có lúc Trang đã phải công nhận sự nổi bật của Duy khi làm nhân viên tập sự. Có những khoảnh khắc mà cô nàng đã phải “xiêu lòng” trước độ ga lăng của Duy.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi chóng mặt, kể từ khi bà Kim Nhung (NSND Minh Hòa) xuất hiện, Trang biết bà Kim Nhung là mẹ ruột và thấy Duy có cử chỉ thân mật với bà nên liền nghi ngờ Hoàng Duy là tình trẻ của bà Nhung. Tôi thì thấy Vân Trang đã sai ngay từ đầu, vì chẳng có ai chọn đi “đường tắt” nhưng lại ngồi vào vị trí nhân viên tập sự như Duy, với cái hồ sơ du học ở trời Tây thì anh hoàn toàn có thể ngồi ở một vị trí cao hơn mà không cần mối quan hệ, như ông Sang (NSƯT Trần Đức) đã nói: “Duy có thể ngồi vào bất kì vị trí nào, chỉ cần cậu ấy muốn”.

Vân Trang thì cứ giữ khăng khăng cái suy nghĩ định kiến của mình và nhất quyết không chịu buông ra, dù Duy lần này đến lần khác sắp xếp một cuộc gặp thì Trang đều né đẹp. Có vài lần tôi tưởng chừng mọi chuyện được giải quyết nhưng một việc khác lại chen vào cuộc đối thoại, thế là tan tành, như lần Vân Trang sắp nói được với Duy thì ngay lúc đó lại có cuộc điện thoại của Vân Vân (Ngọc Huyền).

Hay mấy lần chính mắt cô nhìn thấy bà Kim Nhung có hành động thân mật với Duy nhưng chỉ khó chịu rồi bỏ đi chứ không muốn đối mặt, phần vì cô cũng không muốn nhận lại người mẹ mà Trang nghĩ bà đã quên cô từ lâu rồi. Hoàng Duy cuối cùng cũng chỉ là người để Vân Trang “trút giận”, tôi thấy Trang lúc này đã thực sự biến thành “mụ phù thủy cưỡi chổi” với câu thần chú: “Mà thôi, như tôi đã nói với cậu, tôi chỉ đánh giá dựa trên hiệu quả công việc”, nói thì thế đấy nhưng cô có làm đúng như vậy hay không thì tôi không chắc.

Sự mập mờ, ám chỉ của Vân Trang có lẽ chỉ có Duy là chịu đựng được, nào là “đường tắt” rồi “tôi không đủ thoáng để chấp nhận mối quan hệ đó”. Khởi nguồn của sự hiểu lầm này chắc chắn là từ những tin đồn của Việt (Đỗ Duy Nam), làm việc ở công ty cả 10 năm, tôi thấy Trang phải hiểu những điều Việt nói ra đều là tin đồn vô căn cứ và qua lời nói của cậu thì nó còn được thêu dệt lên gấp vạn lần nhưng tôi không hiểu sao lần này Vân Trang lại thiếu tỉnh táo đến vậy.

Nếu Vân Trang dũng cảm đối mặt và sẵn sàng nhận lại mẹ ruột thì chắc sẽ không có câu chuyện rối như tơ vò ngày hôm nay, nếu không muốn nhận mẹ thì cũng có thể đến gặp và nói rõ một lần cho xong mà. Lẩn tránh rồi cứ mãi mập mờ, đến cuối cùng không chỉ có bản thân mà nó còn kéo theo sự khó chịu của những người xung quanh. Đâu chỉ có Hoàng Duy, đêm đó vì quá ám ảnh nên Trang đã mơ và gọi mẹ, làm cho bà Nga (NSƯT Thanh Quý) lo sốt vó vì không biết chuyện gì khiến con gái ám ảnh nhớ về mẹ.

Không có cảm giác nào khó chịu bằng cảm giác bị người khác ám chỉ rồi tỏ vẻ khinh thường trong khi bản thân mình thì không hiểu rõ chuyện gì đang xảy. Giờ thì mọi người đã biết mặt nhau hết cả, chắc chắn Đông Phong (Doãn Quốc Đam) sẽ dò hỏi Vân Vân về thông tin cũng như sở thích của Vân Trang. Tôi hi vọng đây sẽ là cơ hội để gỡ bỏ những hiểu lầm của Vân Trang và Hoàng Duy. Thêm nữa, bà Kim Nhung cũng đã xem qua hồ sơ của con gái nên tôi đoán Duy sẽ về kể cho mẹ biết là bà Nga chỉ là mẹ nuôi của Vân Trang và từ đó thì bà Nhung phần nào nhớ lại ký ức xưa.

Xem thêm: Đông Phong giải vây cho Vân Vân đúng lúc: Xứng đáng làm chồng cô út

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.