x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về và nỗi vất vả của “con nhà người ta”

Chloe Nguyen 14:12 - 12/01/2022

Có lẽ nhiều chị em phụ nữ cũng ngưỡng mộ cô gái Vân Trang (Huyền Lizzie) trong Thương Ngày Nắng Về. Một người phụ nữ giỏi giang, có địa vị, chuẩn “con nhà người ta” nhưng mấy ai biết được rằng để có được điều đó là cả một quá trình gian nan, cực khổ. Lời tâm tình của Vân Trang với cô em gái Vân Vân (Ngọc Huyền) nghe mà xót, chẳng có điều gì là dễ dàng cả.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Vân khui chuyện chị ế rồi dắt trai về nhà

Hình tượng nhân vật Vân Trang được xây dựng là một người phụ nữ trưởng thành, có nhà có xe có học thức, nói chung chẳng thiếu thốn điều gì, là mẫu người mà các bậc chị em luôn hướng tới. Không những thế lại còn xinh đẹp, giỏi giang, thông minh, chắc cũng vì vậy mà Vân Vân luôn cảm thấy hổ thẹn trước mặt chị mình, cái bóng của chị mình quá lớn thì việc tự ti như vậy cũng đúng thôi.

“Trong khi mọi người đi chơi thì chị phải học, chị thức khi mọi người ngủ, chị làm việc khi mọi người ăn”. Nghe thôi cũng đã thấy muốn thành công và đạt được vinh quang thì chẳng dễ dàng gì, cũng như Vân Trang nói muốn trở thành người ưu tú thì phải đánh đổi rất nhiều, cả mồ hôi và nước mắt. Đúng thật là vậy, ông trời công bằng lắm, không cho không ai điều gì đâu, nếu nổ lực và cố gắng thì sẽ gặt được quả ngọt mà thôi.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Đừng mập mờ để rồi phải hiểu lầm như Trang - Duy

Mang cái danh “con nhà người ta” nhưng mấy ai hiểu được bên trong họ cố gắng như thế nào. Thay vì ngồi đó ganh tị và soi xét họ thì sao chúng ta không tự mình đứng lên và cố gắng cho tương lai của mình chứ. Mình nghĩ Vân Vân cũng nghĩ vậy, cứ thấy chị mình giỏi quá lại nghĩ có cố gắng cách mấy cũng không bằng thì quá dở rồi, quan trọng là ý chí của bản thân thôi, có khi lại thành công hơn chị cũng nên.

Nghe Vân Trang nói mà nghẹn, đáng ra lứa tuổi còn trẻ là phải đi chơi, tụ tập bạn bè, sống vì bản thân mình, chỉ biết ăn rồi ngủ nhưng Vân Trang dường như có suy nghĩ trưởng thành hơn một chút, cô biết cách vạch ra tương lai của mình cần những điều gì và phải làm gì bây giờ để đạt được điều đó trong thời gian sớm nhất. Có thể những quả ngọt mà cô đã gặt hái chưa đến mức phải gọi là nhiều nhưng đó là điều đáng mớ ước của những người khác. Thử hỏi một người trẻ như vậy mà đã trở thành một trưởng phòng marketing của một công ty thì phải giỏi thế nào kia chứ.

Bởi vậy mới nói, đâu phải cứ “con nhà người ta” là sướng đâu. Phải “ở trong chăn thì mới biết chăn có rận”, vất vả nhiều lắm, cực khổ lắm nên bây giờ mới như vậy. Tin mình đi, nếu như bạn sẵn sàng hy sinh vì ước mơ và cố gắng đánh đổi để đạt được thì chắc chắn rằng ông trời sẽ không phụ lòng bạn như cái cách của Vân Trang vậy. Thật là ngưỡng mộ cho Vân Vân vì có một người chị sẵn sàng giải bày những tâm sự này với đứa em chập chững bước vào đời.

Những lời nói đó tưởng chừng là vô tri vô giác nhưng nó lại tạo động lực cho Vân Vân rất nhiều, không còn thấy mặc cảm với bản thân mà sống theo cái mình muốn, cái mình giỏi. Hy vọng rằng sau khi nghe những lời này từ chị thì cô bé sẽ tự tin hơn, trở thành hình mẫu “con nhà người ta” như chị mình luôn. Thương Ngày Nắng Về đã dần đi đến những tập cuối rồi, những nút thắt cũng đang được gỡ, nếu cũng tò mò những tình tiết tiếp theo thì tiếp tục ủng hộ bộ phim trên VTV3 nha.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Là con cái xin đừng quên sự hiện diện của cha mẹ

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.