x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Là con cái xin đừng quên sự hiện diện của cha mẹ

Lindo 09:15 - 12/01/2022

Tập 26 của Thương Ngày Nắng Về, bà Nga (NSƯT Thanh Quý) quyết định “chơi lớn” một phen khi quyết định đi chơi với hội đồng hương mà không cho con cái và ông Vượng (Bá Anh) biết là đi đâu, chỉ để lại vỏn vẹn một tờ giấy nhắn nhủ đừng đi tìm bà. Khỏi phải nói thì cũng biết những người ở nhà loạn hết cả lên, nhất là cô út Vân Vân (Ngọc Huyền) vì trước đó đã làm mẹ đau lòng.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Đừng mập mờ để rồi phải hiểu lầm như Trang - Duy

Xem tập phim này, tự nhiên tôi lại nghĩ đến một ngày nào đó cha mẹ buộc phải rời xa chúng ta. Rất may là lần này, bà Nga vì quá buồn phiền nên quyết định đi chơi cho khuây khỏa chứ không làm chuyện gì dại dột. Chứ lần này tôi thấy ba cô con gái thất thần, chỉ có lo không được nhìn mẹ lần cuối, chắc lúc đó trong suy nghĩ của cả Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Huyền Lizzie) và Vân Vân hiện lên những điều không may xảy đến với mẹ rồi những suy nghĩ phải chi, phải chi lúc trước ba cô không làm mẹ buồn thì chắc chắn sẽ không có ngày hôm nay.

Chúng ta cũng thế, tôi chắc chắn chúng ta đã không dưới một lần lơ là sự hiện hữu của cha mẹ rồi cho đó là hiển nhiên và sẽ còn rất nhiều cơ hội để được ở bên cha mẹ nên cứ chạy theo cuộc sống xô bồ để rồi khi bất chợt quay lại thì đã không còn thấy cha mẹ của chúng ta ở đó nữa. 

Cuộc đời vốn là hữu hạn, không ai sống trên đời có thể chạy khỏi quy luật sinh – lão – bệnh – tử, ai cũng biết được điều đó, nhưng có mấy ai ý thức được những việc mình đang làm với cha mẹ là vô tâm, là đang không trân quý những khoảnh khắc có thể trong tương lai sẽ không bao giờ có lại được nữa.

Bà Nga hay cả cha mẹ chúng ta đã một đời tần tảo, chăm lo cho các con, mong cho những đứa con mình mang nặng đẻ đau sẽ có ngày nên người. Những người mẹ như bà Nga còn quên mất đi cả tuổi thanh xuân của mình, chưa có nổi một ngày sống cho cái tuổi trẻ, sắc xuân phơi phới ấy. Cả cuộc đời chỉ quẩn quanh bên gánh bún để lo cơm áo gạo tiền và vun vén cho gia đình nhỏ. 

Nước mắt tôi cứ trào ra khi bà Nga nói: “Làm mẹ mà không biết lo cho con cái thì còn biết làm cái gì?”, cả cuộc đời vất vả cũng chỉ vì con cái, cha mẹ đã tự “nhốt” mình trong cái khuôn khổ do tự mình đặt ra để rồi cuộc sống cứ quẩn quanh với mớ bộn bề, lo toan để cho những đứa con có hậu phương vững chắc, tự tin bay nhảy trên đường đời.

Nhưng con thì nào có hiểu được lòng mẹ cha, những suy nghĩ có phần áp đặt xuất phát từ cái cuộc đời nhiều khó khăn cha mẹ ta đã từng trải qua nên cũng chỉ đơn thuần là không muốn con mình phải khổ. Như việc bà Nga muốn Vân Vân học tài chính vậy, nghe đến tài chính là chúng ta nghĩ đến tiền, của cải vật chất chứ không phải cái nghiệp họa sĩ lúc nào cũng trên mây, trên gió như người trời giống chồng bà lúc xưa.

Ông Mậu có nói với bà Nga: “Chúng lớn cả rồi, em lo âu thì có ích gì, hay để cho chúng một khoảng không gian mà em cũng phải có niềm vui cho riêng mình chứ. Cuộc đời này ngắn ngủi lắm nên sống là phải thật vui”. 

Đây cũng là lời tôi muốn gửi đến những bậc cha mẹ như bà Nga, dù gì thì cũng đã dành ra hơn nửa đời người để lo cho con, cho cháu nên giờ hãy cứ vui đi vì chúng trưởng thành cả rồi, mình không thể cứ mãi đuổi theo con cái được, khi nào cần an ủi, chắm sóc chúng sẽ tự chạy đến.

Còn về phần những người trẻ, tôi không muốn ai quên đi sự hiện diện của cha mẹ, hãy trân quý từng giây, từng phút có cha mẹ ở bên mình, Đừng mãi chạy theo những công việc, sở thích, đam mê rồi một ngày phải hối tiếc về những điều trong quá khứ, ngay từ bây giờ phải biết quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ cha mẹ của mình từ những điều nhỏ nhất. Sự quan tâm này khoog phải là sớm, nhưng cũng chưa bao giờ là muộn khi chúng ta biết nghĩ về những người có công ơn sinh thành, dưỡng dục.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Vân khui chuyện chị ế rồi dắt trai về nhà

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.