x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bà Vân của Đừng Làm Mẹ Cáu và dàn mẹ chồng có thoại xử đẹp tiểu tam

An Lee 10:00 - 13/02/2023

Câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu vốn được các bộ phim Việt khai thác rất nhiều. Khi xưa thì làm về những mâu thuẫn, khó chịu trong mối quan hệ này, nhưng ngày nay đã khác, bởi thời đại thay đổi, công nghệ 5.0 lên ngôi cũng là lúc các bà mẹ chồng tinh tế và yêu thương con dâu nhiều hơn. 

Chẳng thế mà giờ màn ảnh Việt xuất hiện vô số những bà mẹ chồng quốc dân, không chỉ bênh con dâu hơn con trai, mà đôi lúc còn đi đánh ghen giùm. Nghe qua những câu thoại của loạt bà mẹ chồng này mà tôi thấy sướng hết cả tai, có khi phải nhận mẹ chồng gấp ấy chứ.

>> Xem thêm: Nữ Chủ: Thúy Ngân tương lai khó đoán khi lọt mắt xanh của Huỳnh Đông 

Bà Vân trong Đừng Làm Mẹ Cáu

Chiếc mẹ chồng quốc dân mới nổi này đã làm cả cõi mạng xôn xao vì loạt đạo lý đáp vào mặt tiểu tam khi đi đánh ghen giùm con dâu. Cụ thể trong những tập mới nhất của Đừng Làm Mẹ Cáu, nhân vật Khôi do Bình An thủ vai đã nói dối con trai là bận việc nên không thể đến dự sinh nhật cậu bé. Thực tế thì lúc này, Khôi đang ở bên người tình bé nhỏ của mình, còn vợ anh là Vy do Quỳnh Lương đảm nhận đã biết tỏng, liền dằn mặt Khôi lần sau không được nói dối con như thế.

Con trai của Khôi sau đó đã gọi điện mách bà Vân, cũng chính là bà nội của cậu bé. Ngay lập tức, bà Vân do nghệ sĩ Nguyệt Hằng thủ vai đến tận nhà tiểu tam, gọi con trai ra tiếp. Tại đây, bà đã có màn “dạy dỗ” cậu con trai, nhưng nói câu nào là xiên luôn cả “bé ba” câu đó.

Mở đầu là màn chào hỏi đầy đanh thép, bà Vân sau đó còn đập luôn ý định hóa “người bị hại” của nàng tiểu tam: “Cô cũng không phải sợ đâu, việc thằng con trai tôi dan díu với cô trong khi nó có vợ con đàng hoàng tử tế ấy là lỗi ở nó nhưng tôi cũng phải tự trách mình vì đã không biết dạy dỗ con. Đường quang không đi đâm đầu vào bụi rậm”.

Bên cạnh đó, một câu đạo lý của bà Vân khiến cư dân mạng phải ủng hộ rần rần: “Con trai tôi ngu xuẩn, nó nhảy 2 lần xuống 1 vũng bùn nên giờ tôi phải đi tìm nước giếng về để rửa sạch cho nó tỉnh ngộ ra. Cô cứ yên tâm để tôi dạy lại con trai tôi cẩn thận cho nó biết rằng: ‘Thật thà thì mất lòng, thật lòng thì mất hết. Còn những người mất nết đừng mong bước chân vào nhà tôi’". Sau khi coi xong trích đoạn dạy dỗ tiểu tam của bà Vân, thật sự tôi thấy hội chị em đi nhận mẹ chồng cũng đúng lắm.

Bà Giang trong Về Nhà Đi Con

Nếu ai còn nhớ siêu phẩm Về Nhà Đi Con chắc phải rất ấn tượng với nhân vật bà Giang do nghệ sĩ Ngân Quỳnh thủ vai. Bà Giang là mẹ của Vũ (Quốc Trường), cũng là mẹ chồng của Thư (Bảo Thanh). Không chỉ yêu thương con dâu, thúc giục Vũ cưới Thư khi biết cô mang thai mà còn bảo vệ cô trước sự lấn lướt của tiểu tam Nhã (Quỳnh Nga).

Vũ sau này có chút qua lại với Nhã, khiến bà Giang rất tức giận. Bà tức tốc đến gặp mặt tiểu tam, còn dằn mặt một trận để cô hết hy vọng với Vũ: "Thằng Vũ nhà tôi nó hay lo chuyện bao đồng lắm. Biết cô vì việc của công ty mà ốm tới lao lực, gia đình tôi áy náy lắm. Tôi đã thuê nguyên hộ lí chăm sóc cho cô, có gì cô cứ gọi họ". Màn vung tiền đúng lúc này của bà mẹ chồng giàu có đã khiến cư dân mạng khen ngợi hết lời, còn không ngừng xung phong nhận làm con dâu nữa đấy.

Bà Trung trong Nếu Còn Có Ngày Mai

Cục súc hơn cả là bà mẹ chồng của phim Nếu Còn Có Ngày Mai. Bà Trung do nghệ sĩ Thanh Hằng đảm nhận đã có màn “xử đẹp” tiểu tam làm khán giả hả hê. Không cần vòng vo, chẳng phải đạo lý, bà Trung vào việc luôn với câu nói rất “chợ búa”: “Mày hãy tránh xa con trai tao ra nếu không là không yên thân với tao đâu".

Dĩ nhiên là sau đó tiểu tam sợ mất mật rồi. Mặc dù so với những bà mẹ chồng quốc dân khác thì bà Trung chưa thật sự tốt. Nhưng để nói về cách dằn mặt tiểu tam thì không ai nhanh chóng, thẳng thắn bằng bà Trung đâu nha.

Bà Hồng trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái

Một câu thoại thể hiện sự quyền lực cực lớn của bà Hồng trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái, đó là màn đuổi việc thẳng dành cho tiểu tam. Xây dựng hình ảnh bà Hồng thương yêu, thấu hiểu con dâu, NSND Hoàng Cúc đã nhận về nhiều lời khen ngợi. Không chỉ có thế, bà Hồng sau đó còn thay con dâu trị luôn tiểu tam.

Vì thấy con trai và người tình đong đưa, bỏ bê vợ con, bà Hồng liền tỏ rõ thái độ khó chịu, bực bội. Bà lập tức dằn mặt và đuổi việc tiểu tam: "Cô tên gì? Cô làm ở bộ phận nào? Từ mai, cô không cần phải đến công ty để làm việc nữa. Không cần loại nhân viên chỉ đi đong đưa sếp của mình".

>> Xem thêm: Đừng Làm Mẹ Cáu: Mẹ chồng của Vy "bắt ghen" đẳng cấp, rất đáng học hỏi 

Đanh thép, thẳng thắn và “xiên” không trượt phát nào, các bà mẹ chồng quốc dân chỉ bằng lời nói của mình mà có thể hạ đo ván dàn tiểu tam đáng ghét. Tuy nhiên trong số này, tôi vẫn phục bà Vân nhất, bởi đạo lý mà bà nói quá chuẩn đi, làm “bé ba” của Khôi không biết giấu mặt đi đâu nữa. Còn bạn, bạn thích nhất bà mẹ chồng quốc dân nào? 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.