x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đừng Làm Mẹ Cáu: Mẹ chồng của Vy "bắt ghen" đẳng cấp, rất đáng học hỏi

Andromeda 13:35 - 06/02/2023

Đừng Làm Mẹ Cáu đang dần bước vào chặng cuối của mình với sự tiến triển rõ ràng trong mối quan hệ của Quân (Nhan Phúc Vinh) và Hạnh (Quỳnh Kool), thế nên tôi cũng yên tâm phần nào và tin sẽ có một cái kết đẹp cho cặp đôi này. Thế còn hai vợ chồng Khôi (Bình An) – Vy (Quỳnh Lương) cứ rối tung lên hết cả vì sự xuất hiện của “bé ba”, cô nàng này vốn là người yêu cũ của Khôi nên tôi cũng lo lắng lắm.

>>>Xem thêm: Nữ Chủ: Thúy Ngân tương lai khó đoán khi lọt mắt xanh của Huỳnh Đông

Phải lo thôi vì giữa Khôi và Vy đã có một thỏa thuận và cuộc hôn nhân này là hôn nhân hợp đồng nên khả năng hai người ly hôn là rất cao. Người ta nói “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” và Vy đến thời điểm hiện tại đã có tình cảm thực sự với chồng nên cô nào muốn mình phải ly hôn.

Chưa kể, đó còn là tương lai của bé Voi (Bé Tuấn Phong), sẽ ra sao nếu một đứa trẻ phải thiếu đi tình thương của cha hoặc mẹ ngay từ khi còn nhỏ? Hẳn là sẽ rất thiệt thòi rồi, cứ nhìn vào bé Happi (Bé An Nhiên) là biết, Hạnh đã phải vật lộn với cuộc sống để cho con gái bằng bạn bằng bè nhưng vẫn có những thứ người mẹ này không bao giờ có thể làm được cho con như một người cha.

Nhưng cũng may, bé Voi đã đủ nhận thức và phát hiện ra bố mẹ mình muốn ly hôn, thế là cậu bé gọi ngay cho bà nội để bà tìm cách giữ lại cái tổ ấm này. Đó cũng là xuất phát điểm của một phân đoạn “bắt ghen” xuất sắc nhất trên màn ảnh mà tôi từng thấy luôn đó, lại còn là mẹ chồng ra tay giúp con dâu nữa chứ nên lại càng được lòng khán giả.

Tôi tin đời thực cũng có không ít những người mẹ chồng sẵn sàng “ra tay nghĩa hiệp” đòi lại công bằng cho con dâu, nhưng để mọi thứ không ồn ào, đủ sâu cay chỉ bằng vài lời nói như bà Vân (Nguyệt Hằng) thì thực sự rất hiếm. 

Bà Vân vừa gặp “bé ba” ở cửa đã đanh thép nói: “Cho tôi gặp con trai tôi, gọi thằng Khôi ra đây… Tôi không muốn bước vào chỗ không ra gì này”

Tiếp đến, khi “bé ba” vào vai ngoan hiền sợ sệt gọi “Bác ơi”, bà chặn luôn: “Chưa đến lượt cô nói. Mà cô cũng không phải sợ đâu, việc thằng con trai tôi dan díu với cô trong khi nó có vợ con đàng hoàng tử tế ấy là lỗi ở nó nhưng tôi cũng phải tự trách mình vì đã không biết dạy dỗ con. Đường quang không đi đâm đầu vào bụi rậm”.

Những lời nói ấy dẫu nhẹ nhàng nhưng có khi còn có sức sát thương lớn hơn “tác động vật lý” cả vạn lần ấy chứ. Nó như một lời cảnh cáo, một “án treo” khiến bất cứ “bé ba” nào cũng phải dè chừng, run sợ vài phần. Người mẹ cũng không quên nhận lỗi về phần mình, tôi thấy đây là một điều cực kỳ quan trọng để chặn đứng hết mọi lý lẽ của người thứ ba không biết trái phải.

Sự tinh tế của bà Vân thực sự là “đỉnh của chóp”, một người phụ nữ có tâm và có tầm như bà thì không có lý do gì phải “tác động vật lý” một cô gái trẻ đáng tuổi con mình, còn tránh được việc rước họa vào thân vì trong mọi trường hợp thì dùng “võ tay chân” đều là sai.

Trước đây, tôi từng không ưa bà Vân một chút nào vì chưa từng thừa nhận Vy là con dâu của mình, nhưng chuyện gì ra chuyện đó. Từ ngày mọi chuyện rõ ràng, biết Voi là cháu nội thì người mẹ chồng này đã thay tâm đổi tính. Tôi còn thấy bà còn thương Vy hơn Khôi ấy chứ, sau chuyện này thì điều đó là hiển nhiên rồi. 

Khi mọi khúc mắc được giải quyết, bà Vân bỗng trở thành người mẹ chồng đáng mơ ước của mọi nàng dâu. Câu nói bà Vân “chốt đơn” dành cho Khôi và Yến không thể chất lượng hơn, bà tuyên bố dõng dạc:

Con trai tôi ngu xuẩn, nó nhảy 2 lần xuống 1 vũng bùn nên giờ tôi phải đi tìm nước giếng về để rửa sạch cho nó tỉnh ngộ ra… Thật thà thì mất lòng, thật lòng thì mất hết mà người mất nết đừng mơ bước vào cửa nhà tôi”.

Nó như một lời khằng định Yến sẽ không bao giờ có cửa để bước chân vào làm dâu trong gia đình của bà, đồng thời muốn công nhận Vy là cô con câu duy nhất được thừa nhận nên phải cho Khôi tỉnh ngộ ra và quay lại với vợ của mình.

>>>Xem thêm: Nữ Chủ (VieON): Ngọc Lan phát hiện tình cảm chồng dành cho đàn em

Nói đi nói lại tôi cũng chỉ mong Khôi và Vy quay lại với nhau, cho nhau thêm một cơ hội để yêu nhau thêm lần nữa. Bà Vân hành động quả quyết như vậy là quá tuyệt vời rồi nào có chê vào đâu được, phần còn lại thì phải nhờ Vy và tất nhiên cũng không thể thiếu phần của bé Voi nữa.

Mọi người nghĩ thế nào về cách “bắt ghen” văn minh nhưng không kém phần sâu cay của bà Vân? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên tiếp tục theo dõi những tập phim mới nhất của Đừng Làm Mẹ Cáu nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.