x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bà Xuân (Hương Vị Tình Thân) và các bà mẹ ngăn cấm tình yêu trên phim

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 12:30 - 24/07/2021

Khi dõi theo các bộ phim trong thời gian gần đây, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện có không ít mối tình gặp trắc trở vì hội những bà mẹ trên màn ảnh Việt. Hãy cùng mình nhìn lại những bà mẹ này dùng biện pháp gì để ngăn cấm tình yêu nhé!

Bà Xuân (Quách Thu Phương) – Hương Vị Tình Thân

Nếu theo dõi bộ phim đang gây bão hiện nay Hương Vị Tình Thân, chắc các bạn đều biết bà Xuân – mẹ của shark Long (Mạnh Trường) là một trong những người gây khó khăn nhiều nhất trên con đường đi tới tình yêu của anh và Nam (Phương Oanh).

Khi phát hiện ra Long – Nam hẹn hò, bà Xuân đã tới tìm Nam để dằn mặt, dùng “võ mồm” để “khuyên lui” cô nàng kỹ sư có lòng tự trọng cao ngất trời này. Nghe những câu nói như xát muối của bà Xuân, mình thực sự thấy thương thay cho Nam quá: 

“Nếu cháu không chủ động theo đuổi thằng Long, nó sẽ không bao giờ để mắt tới đâu. Bởi vì, có rất nhiều cô gái con nhà trâm anh thế phiệt mà bác giới thiệu nó vẫn còn đang kén chọn kìa”;

"Cháu nên dừng lại đi, Long nói với bác là cháu và nó chưa có gì và cũng chưa xác định. Một người đàn ông nói yêu mình mà lại nói không xác định thì đó đâu phải là yêu”…

Không chỉ vậy, bà Xuân còn nói thẳng là Nam không xứng với Long, không được quan tâm, dạy dỗ nên thích tự ý quyết định mọi chuyện. Những lời này khiến Nam nghẹn ngào rơi lệ vì gia đình bị dè bỉu.

Mình cho rằng, “võ mồm” của bà Xuân đã khiến Nam bị tổn thương nặng nề và là một trong những nguyên nhân chính khiến cô nói lời chia tay với Long. Chưa kể, khi mẹ của Nam bị nghi ngờ vì vụ mất đồ của bà nội Long, bà Xuân lại tiếp tục móc mỉa nặng lời, khiến Nam không ngẩng đầu lên nổi: 

“Mẹ con cô việc gì mà chẳng dám làm… vòi vĩnh tiền con trai tôi cũng là bình thường”; 

“Bố thí cho cô số tiền đó cho cái hành động cô đỡ cho con trai tôi ngày trước. Nhưng tôi đang không hiểu cái hành động đó là thật hay có ý đồ gì khác?”.

Mọi người cứ bảo bà Xuân ngây thơ, dễ bị lừa chứ mình thấy “võ mồm” của bà lợi hại quá ấy chứ! Có mấy câu thôi mà đã nghi ngờ việc Nam cứu Long là giả, khiến cô nàng kỹ sư tomboy có tính cách mạnh mẽ phải ứa nước mắt liên tục. 

Còn mối tình của cặp đôi Long – Nam sẽ đi đâu về đâu, có vượt qua được “ải” của bà Xuân hay không thì phải chờ những diễn biến tiếp theo của phim rồi!

>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân và loạt phim VTV đến phần 2 vẫn không bị dài lê thê

Bà Loan (Vân Dung) – Hướng Dương Ngược Nắng

Khi theo dõi bộ phim Hướng Dương Ngược Nắng, ban đầu mình cũng “chèo thuyền” Minh – Phúc (Lương Thu Trang – Doãn Quốc Đam). Bởi lẽ, Phúc không chỉ là ân nhân mà còn là “crush” đặc biệt của Minh, luôn quan tâm, chăm sóc cô hết mình, khiến Minh chủ động “gạ” yêu anh chàng. 

Tuy nhiên, mối tình của cặp đôi này lại bị bà Loan – mẹ của Minh phản đối gay gắt và tỏ vẻ coi thường ra mặt một người mới thoát khỏi cảnh “ăn cơm nhà nước” như Phúc. Cũng như bà Xuân ở vũ trụ Hương Vị Tình Thân, bà Loan cũng sử dụng “võ mồm” nhưng lại với con gái của mình: 

“Mày đừng có nói là mày định cặp với nó đó nhé, nhớ chưa?… Lần trước, tao có nói thẳng với nó, tao bảo là nó đừng có hi vọng gì ở mày. Mày phải kiếm được cái thằng chồng nào giàu có, tử tế để còn nuôi mẹ, nuôi em. Tao đẻ ra mày thì tao được phát huy quyền làm mẹ chứ”.

Mặc dù lý do bà Loan phản đối mối tình này là do quá khứ không mấy hoàn hảo của Phúc, thế nhưng, sự thật chứng minh, chàng trai thiếu quyết đoán trong tình cảm này không phải là “chân mệnh thiên tử” của Minh. Sau tất cả, mối quan hệ của Minh – Phúc chỉ dừng lại ở mức “trên tình bạn, dưới tình yêu” mà thôi.

Bà Hoài (Nguyệt Hằng) – Hãy Nói Lời Yêu

Trong những diễn biến mới đây của bộ phim Hãy Nói Lời Yêu, bà Hoài khiến mình bất ngờ khi tìm cách chia rẽ mối tình của My – Phan (Quỳnh Kool – Công Dương) dù trước đó đã đồng ý cho cặp đôi đến với nhau. Thực ra thì mình có thể hiểu được cho nỗi niềm của bà Hoài, bởi lẽ, bà không muốn con gái mình phải khổ mà thôi: 

“Một đứa vừa nghèo lại sống với một quả thận thôi thì ổn làm sao được. Nhỡ mai sức khỏe xuống dốc lại không có tiền chữa bệnh thì chỉ khổ con gái mình thôi”.

Vì nguyên nhân này, bà Hoài đã ngăn cấm tình cảm của My – Phan. Đầu tiên, bà “đập tiền” mạnh tay để yêu cầu Phan rời xa My. Rõ ràng, nếu nhận số tiền này, Phan sẽ có tiền để chữa trị cho người mẹ đang bệnh nặng. Dù vậy, anh vẫn từ chối vì muốn đem lại hạnh phúc cho My.

Không chỉ dùng sức mạnh đồng tiền, bà Hoài còn tiếp thêm chiêu “võ mồm” nữa: “Cháu yêu My nhưng cháu có thể lo cho nó một cuộc sống đầy đủ, sung túc được không? Trong khi trên vai cháu đầy gánh nặng?”.

Chưa hết, bà Hoài còn đến tận bệnh viện để tìm mẹ Phan, nghẹn nghèo rơi lệ chia sẻ về sự vất vả của My khi phải chăm lo cho gia đình và cả cho bạn trai, mẹ bạn trai nữa. Bà mong mẹ Phan hiểu, thông cảm cho suy nghĩ của mình và quyết dùng nước mắt để ngăn cấm đôi trẻ: 

“Em không còn cách nào khác cả. Chắc chị hiểu tấm lòng của một người mẹ như em. Chị cũng làm mẹ, chắc chắn chị sẽ mong những điều tốt đẹp nhất cho con mình đúng không?”; 

“Nhìn cháu vất vả, em không đành lòng”.

Liệu cặp đôi My – Phan có trụ được trước sự phản đối của bà Hoài hay không thì mình tạm thời chưa rõ. Thế nhưng, mình nghĩ có khả năng rất cao là sẽ “toang” đấy các bạn ạ. Bởi lẽ, bà Hoài đã đặt áp lực lên người mẹ con Phan với những lý lẽ chân thành hết mức thế kia cơ mà!

>Xem thêm: Nhã Phương và loạt nữ chính Vbiz bứt phá hình tượng thành công

Cả 3 bà mẹ nói trên đều ngăn cấm tình yêu vì mong mỏi những điều tốt đẹp nhất cho con cái. Thế nhưng mình nghĩ, chuyện tình cảm như người uống nước, tự biết ấm lạnh, họ nên để người trong cuộc tự giải quyết thì tốt hơn nè!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net ngay để hóng đủ loại “dưa” bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.